Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Game AI mới của Square Enix ăn đủ gạch đá, thời hoàng kim nay còn đâu

-

Square Enix luôn muốn đi đầu trong các kỹ thuật mới, nhưng tựa game lần này lại mang tới rất nhiều sự chỉ trích.

Nếu như để chọn ra một nhà phát hành ưa thích sự đột phá nhất trong ngành công nghiệp game, Square Enix chắc chắn là lựa chọn mà không ít game thủ sẽ nghĩ ngay tới. Thế nhưng, không phải mọi công nghệ đều sẽ được ưa chuộng như cách mà họ đã cải tiến Final Fantasy trong những năm gần đây.

Đáng nói hơn, đó còn là không ít công nghệ mà chẳng người hâm mộ nào mong muốn. Điển hình như việc cố phát triển các trò chơi dựa trên NFT, hay mới đây nhất là việc phát triển AI ngôn ngữ và áp dụng nó trong các trò chơi.

Theo đó, Square Enix mới đây đã cho ra mắt tựa game The Portopia Serial Murder Case trên Steam – một nỗ lực kiểm tra công nghệ phát triển AI của hãng và được tung ra dưới dạng miễn phí. Thế nhưng, chỉ sau đó một thời gian ngắn, những gì mà Square Enix nhận về chỉ toàn những sự thất vọng, chỉ trích mạnh mẽ từ phía người chơi.

Trong số 164 bài đánh giá trên Steam, chỉ có 15 lựa chọn tích cực và đánh giá tổng thể của trò chơi là “Rất tiêu cực”. Đa phần trong số đó hướng mũi dùi công kích về phía AI ngôn ngữ khi cho rằng nó luôn buộc người chơi phải lựa chọn theo hướng mà trò chơi muốn thế, thay vì phản ứng tự nhiên với các tương tác từ phía game thủ. Chẳng những yêu cầu người chơi tập trung vào các nhiệm vụ hiện có, AI của Square Enix đôi khi còn “từ bỏ” game thủ khi tuyên bố “Tôi không chắc chắn phải nói gì về điều này”.

Tất nhiên, khi ra mắt trò chơi này, Square Enix đã rất mong mỏi công nghệ AI của mình có thể hoạt động và phục vụ người chơi tốt như cách mà ChatGPT từng làm. Thế nhưng, kết quả thu về thì trái ngược hoàn toàn. Thậm chí, không ít game thủ còn cho rằng thứ mà Square Enix mang vào trò chơi không phải AI.

Tất nhiên, cũng dễ hiểu khi đây là một tựa game khám phá, điều tra về một vụ án mạng, nhưng các game thủ lại không thể tự do truy tìm bằng chứng, mà sẽ phải tuân theo những chỉ dẫn đôi khi mơ hồ, khó hiểu và thiếu sự tương tác từ phía AI mà Square Enix đặt vào.

Về cơ bản, đây là một ý tưởng hay của Square Enix khi cố gắng áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất ở thời điểm hiện tại. Nhưng mặt khác, việc “làm chưa tới” đã mang về những phản ứng tiêu cực dành cho họ nhiều hơn những lời khuyến khích, động viên. Cũng phải thông cảm cho các game thủ, khi họ đã đặt rất nhiều kỳ vọng trước những lời giới thiệu có cánh của The Portopia Serial Murder Case trước đó.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Đấu Trường Chân Lý: Bài đấu Darius kết hợp Qiyana siêu ngon lại ít người biết

Theo các cao thủ Đấu Trường Chân Lý mùa 11 thì tướng 1 tiền mạnh nhất là Darius, chính vì thế có một bài đấu đã được xây dựng xung quanh nó để đánh cặp cùng Qiyana.

Sea of Thieves cán mốc 40 triệu người chơi

Joe Neate, Giám đốc Sản xuất (Executive Producer) của Sea of Thieves, vừa cho biết tựa game đã thu hút được tổng cộng 40 triệu người chơi trên Xbox lẫn PC.

Binance ra mắt nền tảng Megadrop, dự án đầu tiên được airdrop là BounceBit

Ngày 18/04/2024, Binance vừa công bố nền tảng phát hành token mới Megadrop, phân bổ token cho người khóa BNB và làm nhiệm vụ tính điểm.

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU