Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Vượt mặt One Piece, Suzume trở thành anime movie thành công thứ tư mọi thời đại

-

Bộ phim anime mới nhất của Makoto Shinkai, “Suzume”, đang có doanh thu phòng vé toàn cầu hết sức ấn tượng và ghi tên mình vào danh sách anime thành công nhất từ trước tới nay.

Được công chiếu tại quê nhà từ ngày 11 tháng 11 năm 2022, bộ phim anime “Suzume” của đạo diễn/biên kịch Makoto Shinkai đã và đang tạo lập nên những kỷ lục mới. Trong tháng 4 năm nay, bộ phim bắt đầu tấn công sang các thị trường phương Tây, và nhanh chóng nhận được những thành công mới về cả mặt đánh giá chuyên môn lẫn doanh thu phòng vé.

Tính tới lúc này, “Suzume” đã trở thành một trong những bộ phim anime thành công nhất mọi thời đại với doanh thu phòng vé toàn cầu trên 293 triệu USD. Con số này giúp “Suzume” vượt qua “One Piece Film: Red” (246,5 triệu USD) để đứng vị trí thứ 4 trong top 5 anime thành công xưa nay. Dù vẫn đang được chiếu ngoài rạp ở nhiều nơi, nhưng “Suzume” sẽ không dễ cải thiện vị trí của mình trong top 5 khi các bộ phim còn lại gồm “Your Name” (382 triệu USD) cũng của Makoto Shinkai, tuyệt tác “Spirited Away” (395 triệu USD) của Studio Ghibli, và thành công bất ngờ của năm 2020 “Demon Slayer: Mugen Train” (507 triệu USD).

Ở thị trường Nhật Bản tính tới ngày 16 tháng 4 năm 2023, “Suzume” đã thu về tổng cộng 14,48 tỷ Yên, giữ vị trí phim anime doanh thu cao thứ 8, và phim nói chung doanh thu cao thứ 14 mọi thời đại tại Nhật Bản. Trong khi đó, Trung Quốc là thị trường nước ngoài thành công nhất của “Suzume” khi nó đã thu về 752 triệu Nhân dân tệ (tương đương 14,6 tỷ Yên) trong vòng 25 ngày kể từ lúc nó được chiếu vào cuối tháng trước.

Những con số ấn tượng trên khiến “Suzume” trở thành một trong hai phim anime có doanh thu phòng vé ở Trung Quốc cao hơn ở Nhật Bản, với cái tên còn lại là “Stand By Me Doraemon”. Bên cạnh đó, bộ phim mới nhất của Makoto Shinkai cũng gia nhập vào danh sách số ít những bộ phim kiếm được doanh thu phòng vé cao hơn ở nước ngoài so với nội địa Nhật Bản.

Theo sau “Your Name” và “Weathering with You”, “Suzume” là phim anime thứ ba của Makoto Shinkai. Shinkai cho biết rằng sự kiện năm 2011 đã “thay đổi cuộc đời” của ông, và có sức ảnh hưởng tới thể loại phim mà ông muốn làm kể từ đó. Bộ phim này đã được chiếu ở Việt Nam từ ngày 10 tháng 3 năm 2023 với tựa đề “Khóa Chặt Cửa Nào Suzume”.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU