Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Bình sinh không ngán ai, Elon Musk dọa kiện Microsoft tới bến

-

Vị tỷ phú cho rằng Microsoft đã sử dụng trái phép dữ liệu của mạng xã hội Twitter để huấn luyện trí tuệ nhân tạo.

Hôm 20/4, CEO Twitter Elon Musk cho biết có thể đưa Microsoft ra tòa và tuyên bố rằng công ty đã sử dụng trái phép dữ liệu Twitter để đào tạo các công cụ trí tuệ nhân tạo của hãng.

“Họ đã đào tạo AI bằng cách sử dụng trái phép dữ liệu của Twitter. Đã đến lúc ra toà”, CEO Elon Musk đăng trên trang Twitter cá nhân và nhận được hơn 198.000 lượt thích.

Tỷ phú đưa ra tuyên bố ngay sau khi Microsoft đưa tin sẽ loại bỏ Twitter khỏi nền tảng tiếp thị Smart Campaigns – ứng dụng cho phép nhà quảng cáo quản lý chiến dịch truyền thông trên những nền tảng mạng xã hội như Twitter, Facebook và Instagram.

Đáng lưu ý, quyết định của Microsoft được đưa ra sau khi Twitter bắt đầu tính phí truy cập vào giao diện lập trình ứng dụng (API) đối với Smart Campaigns.

The Verge cho hay để huấn luyện các mô hình như ChatGPT, nhà phát triển cần số lượng dữ liệu khổng lồ, phần lớn được lấy từ các trang web như Reddit, StackOverFlow hay Twitter.

Dữ liệu đào tạo từ các nền tảng mạng xã hội có giá trị vì nó thường ghi lại những cuộc trò chuyện cũng như thói quen sử dụng của người dùng.

Theo The Verge, động thái đe dọa của Elon Musk vẫn còn khá mơ hồ, nhưng cũng không thể phủ nhận việc OpenAI sử dụng dữ liệu của Twitter để đào các sản phẩm như ChatGPT.

Mặc dù không trực thuộc Microsoft, OpenAI vào năm 2022 đã nhận được khoản đầu tư trị giá 10 tỷ USD từ tập đoàn để xây dựng công nghệ AI cho công cụ như Bing, Edge và Microsoft 365.

Không rõ liệu Musk có thực sự kiện Microsoft vào thời điểm này hay không, bởi đây không phải lần đầu tiên tỷ phú đe dọa sử dụng các hành động pháp lý.

Ông từng tuyên bố kiện chủ sở hữu của ElonJet – tài khoản Twitter theo dõi các chuyến bay trên phi cơ riêng của mình.

Trong một thông báo của Microsoft, công ty cho biết họ sẽ “không còn hỗ trợ Twitter” kể từ ngày 25/4, điều này nghĩa là các công ty không thể sử dụng nền tảng của Microsoft để quản lý các tweet hoặc tương tác.

Theo thỏa thuận giá mới của Twitter, các công ty lớn như Microsoft có thể phải trả tới 42.000 USD/tháng để có quyền truy cập vào API của mạng xã hội. Hệ thống định giá mới đã khiến một số nhà phát triển nhỏ từ bỏ nền tảng này.

Microsoft hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU