Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Gồng lỗ không nổi, Meta bắt đầu sa thải hàng loạt

-

Meta bắt đầu đợt sa thải nhân viên mà công ty thông báo vào tháng 3 qua, thời điểm họ xác nhận khoảng 10.000 nhân sự sẽ bị ảnh hưởng.

Theo Engadget, đợt sa thải này tập trung vào các vai trò kỹ thuật, chẳng hạn như kỹ sư phần mềm, lập trình viên trò chơi AR/VR và nhà thiết kế trải nghiệm người dùng. Các vị trí kinh doanh (chẳng hạn như tài chính và pháp lý) sẽ bị cắt giảm vào tháng 5. Ngoài ra, các nhân viên công nghệ khác có thể bị ảnh hưởng vào tháng tới.

CEO Mark Zuckerberg đã phác thảo lịch trình cắt giảm nhân sự sau khi tiết lộ kế hoạch vào tháng trước. Vào mua thu năm ngoái, Meta cũng đã sa thải 11.000 nhân viên. Zuckerberg mô tả năm 2023 là “năm hiệu quả” khi công ty thu hẹp trọng tâm và về mặt lý thuyết sẽ hoạt động tốt hơn.

Hai đợt sa thải hàng loạt của Meta diễn ra trong bối cảnh công ty phải đối phó với nền kinh tế khó khăn giống như các công ty Big Tech khác, cũng như vật lộn để chuyển sang metaverse. Nhà tiên phong về truyền thông xã hội đã tiếp tục rót hàng tỉ USD vào bộ phận Reality Labs chịu trách nhiệm về tai nghe thực tế ảo (VR) và các nền tảng ảo như Horizon Worlds nhưng vẫn chưa mang lại thành công về doanh thu. Bên cạnh đó, doanh thu quảng cáo cho các nền tảng xã hội chính của Meta đã giảm vào năm 2022.

Triển vọng của công ty trong quý 1/2023 cho thấy thời kỳ suy thoái tồi tệ nhất có thể sắp kết thúc. Kết quả kinh doanh của Meta sẽ được công bố vào tuần tới.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Huawei Pura 70 Ultra âm thầm trình làng

Huawei vừa trình làng dòng Pura 70 mới nhất, với cái tên đáng chú ý là Pura 70 Ultra mang đến hệ thống camera cao cấp cùng một số tính năng khác làm nên sự khác biệt so với các thành viên còn lại.

Scroll công bố chương trình điểm thưởng “Session Zero”

Người dùng chỉ cần chuyển 3 loại tài sản ETH, wstETH, STONE lên Scroll qua các cầu nối phù hợp để đủ điều kiện tham gia chương trình điểm thưởng "Scroll Marks".

Ngoại trang nhân vật – Người khác bán còn Thánh Quang Thiên Sứ tặng bạn

Ngoài một vài bộ ngoại trang đặc biệt, phần lớn trang phục nhân vật trong Thánh Quang Thiên Sứ có thể lấy được qua các hoạt động tại game.

Avail mở cổng claim airdrop cho người dùng

Vào tối 18/04, dự án giải pháp hạ tầng modular blockchain là Avail đã chính thức công bố các tiêu chí về airdrop cho người dùng trải dài trên nhiều hạng mục khác nhau.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU