Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

Intel trình làng Arc A750 ở thị trường Việt Nam

-

Intel vừa chính thức giới thiệu sản phẩm card đồ họa rời dành cho máy bàn – Intel Arc A750 – với mục tiêu mang đến cho game thủ và những nhà sáng tạo nội dung trải nghiệm mượt mà hơn, nhanh hơn.

Intel vừa mới chính thức giới thiệu card đồ họa rời Arc A750 dành cho desktop với mục tiêu mang đến cho game thủ và nhà sáng tạo nội dung trải nghiệm mượt mà hơn, nhanh hơn, và hiệu năng trên giá thành tốt hơn.

Arc A750 chính là lời khẳng định cho cam kết của Intel trong việc mang đến cho người dùng sản phẩm hiệu năng cao so với giá thành. Intel Arc A750 sở hữu xung nhịp 2050 MHz, 8GB VRAM GDDR6 (256-bit), 28 nhân Xe (3584 ALU – Arithmetic logic unit), 28 Ray Tracing Unit, và TDP ở mức 225W.

Được xây dựng dựa trên kiến trúc Alchemist tiên tiến, Intel Arc A750 tích hợp các công nghệ Xe Super Sampling (XeSS), Intel Deep Link, ray tracing theo thời gian thực, hỗ trợ tăng tốc mã hóa AV1 bằng phần cứng, hỗ trợ ép xung (overclock).

XeSS là công nghệ xử lý hình ảnh xịn sò bằng AI do Intel nghiên cứu và phát triển để tận dụng hiệu năng của card đồ họa rời. XeSS sẽ render hình ảnh của game ở độ phân giải thấp, sau đó nâng cấp (upscale) hình ảnh bằng AI lên độ phân giải cao hơn với chất lượng tương đương (hoặc cao hơn) so với việc render từ độ phân giải gốc (native). Nhờ cách thức xử lý này, hiệu năng của Intel Arc A750 khi chơi game sẽ được cải thiện đáng kể. Hiện công nghệ XeSS đã có mặt trên hơn 35 tựa game khác nhau và sẽ hỗ trợ ở nhiều tựa game hơn trong năm 2023.

Với sự hỗ trợ từ các tính năng của công nghệ Intel Deep Link, người dùng sẽ khai thác hiệu quả sức mạnh của PC trang bị CPU Intel Core và card đồ họa Intel Arc. Dynamic Power Share sử dụng thuật toán để phân bổ công suất giữa CPU và GPU một cách thông minh dựa trên ứng dụng đang dùng. Từ chơi game cho đến sáng tạo nội dung, tính năng này đảm bảo hệ thống sẽ luôn chạy với công suất tối đa.

Tính năng Hyper Encode sẽ hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung rút ngắn quá trình render video và tối đa hóa năng lực sáng tạo. Trong khi đó, Hyper Compute (siêu điện toán) sẽ tăng tốc các ứng dụng xử lý video và hình ảnh bằng cách tận dụng các bộ tăng tốc AI như công cụ XMX trên các hệ thống chạy Intel Arc và Intel Core.

Ngoài việc hỗ trợ những định dạng phổ biến, Intel Arc còn là card đồ họa đầu tiên trên thế giới hỗ trợ tăng tốc mã hóa AV1 bằng phần cứng nhờ bộ công cụ Xe Media Engine. Với việc các nền tảng phát video trực tuyến ứng dụng và xem AV1 như tương lai, Intel Arc giúp các nhà sáng tạo nội dung đón đầu xu hướng khi tạo và phát các video chất lượng cao với độ phân giải lên đến 8K. Hơn nữa, Intel cũng tích cực làm việc với các đối tác để tối ưu hóa các ứng dụng khi chạy trên hệ thống Intel Core và Intel Arc.

Người dùng sở hữu card đồ họa Intel Arc A750 có thể sử dụng Arc Control được tích hợp trong driver để có được trải nghiệm tốt nhất. Arc Control là nơi người dùng có thể theo dõi và điều chỉnh mọi thứ để tối ưu hóa Intel Arc A750 và hiệu năng chơi game. Với những người dùng muốn khám phá và khai thác sức mạnh tối đa của Intel Arc A750, Arc Control mang đến những tùy chỉnh để người dùng có thể thiết lập như mong muốn, bao gồm GPU Performance Boost (Tăng hiệu năng GPU), GPU Voltage Offset , GPU Power Limit (Giới hạn điện năng tiêu thụ của GPU), và GPU Temperature Limit (Giới hạn nhiệt độ GPU).

Card đồ họa Intel Arc A750 đã chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam tại các đại lý trên toàn quốc. Giá bán lẻ đề xuất của Intel Arc A750 là 7.499.000 đồng.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Black Panther do EA phát triển có thể là game thế giới mở

Dựa theo thông tin từ trang chiêu mộ nhân sự, game Black Panther sắp tới của Cliffhanger Games (một studio “con” của EA) có thể sẽ sử dụng mô hình thế giới mở.

Lotus Lantern: Rescue Mother chính thức phát hành trên Steam

663 Games vừa cho biết Lotus Lantern: Rescue Mother đã sẵn sàng đón chào cộng đồng game thủ trên PC.

Snapdragon 8 Gen 4 mạnh nhưng ngốn pin

Điện thoại chạy trên chip Snapdragon 8 Gen 4 có thể dùng pin có dung lượng lớn để giải quyết vấn đề tiêu thụ nhiều năng lượng.

Esports World Cup công bố tổng giải thưởng lên tới 60 triệu USD

Tổ chức Esports World Cup (EWC) đã công bố tổng giải thưởng chưa từng có lên tới hơn 60 triệu USD cho Giải Esports World Cup khai mạc vào mùa hè 2024 này tại Riyadh, Ả Rập Xê Út.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU