Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Elon Musk nổi hứng muốn thay thế ChatGPT

-

Vị tỷ phú cho rằng AI có khả năng hủy diệt còn nguy hiểm hơn cả vũ khí hạt nhân. Do đó, ông muốn tạo ra một chatbot AI hoàn toàn mới, không gây nguy hiểm đến nhân loại.

Elon Musk khẳng định ông sẽ ra mắt trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên là “TruthGPT” để cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT đến từ AI. Cái tên “TruthGPT” nhằm ám chỉ rằng AI này chỉ trả lời đúng với sự thật.

“Tôi sẽ tạo ra một công cụ có tên ‘TruthGPT’. Công cụ này sẽ là AI chuyên tìm kiếm sự thật và giải mã thế giới tự nhiên trong vũ trụ này”, Elon Musk chia sẻ trong buổi phỏng vấn trên Fox News Channel hôm 17/4.

CEO Tesla cho rằng đây là cách tốt nhất để bảo đảm an toàn cho nhân loại. Vì AI của ông quan tâm đến thế giới xung quanh, chúng sẽ không hủy diệt nhân loại, một phần của vũ trụ đa dạng này.

Trong buổi phỏng vấn, phóng viên Tucker Carlson còn nhắc đến việc Elon Musk từng góp vốn thành lập OpenAI và phát triển ChatGPT nhưng đã rời khỏi công ty vì mâu thuẫn.

“OpenAI đã vuột khỏi tay Elon Musk và hiện trở thành sản phẩm dưới trướng Microsoft và Google. Nhưng quan điểm của vị tỷ phú về vấn đề này vẫn không thay đổi. Nếu chúng ta không kìm hãm, AI có thể phá hủy nhân loại. Nó nguy hiểm không khác gì vũ khí hạt nhân”, Calson nói.

Theo Elon Musk, AI còn đáng sợ hơn bởi có thể ảnh hưởng đến nhân loại nếu không được quản lý đúng cách. “AI còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn cả việc tàu vũ trụ bị thiết kế sai, bảo trì sai cách hay sản xuất ôtô chất lượng kém bởi chỉ một AI dù nhỏ cũng có khả năng hủy diệt văn minh loài người”, vị tỷ phú bày tỏ lo ngại.

“Tôi đã nhìn thấy trước tương lai ngày trước cả khi GPT-1 xuất hiện. Đó chính là lý do tôi luôn cảnh báo mọi người suốt nhiều năm qua”, CEO Tesla nói tại buổi phỏng vấn.

Theo The Information, nguồn tin nội bộ gần đây cũng cho biết Elon Musk đã tiếp cận với một số nhà nghiên cứu AI tại tập đoàn mẹ Alphabet của Google để thành lập một phòng thí nghiệm mới phát triển giải pháp thay thế ChatGPT.

Hồi tháng 3, vị tỷ phú còn đăng ký thành lập một công ty có tên X.AI Corp ở bang Nevada, Mỹ. Trong hồ sơ pháp lý, Elon Musk là giữ vai trò là chủ tịch và Jared Birchall làm tổng thư ký.

Năm 2015, Musk là một trong nhiều đồng sáng lập của OpenAI. Nguồn tin cho biết vào 2018, ông nói với Sam Altman rằng OpenAI đã tụt hậu so với Google.

Thời điểm đó, Musk đề nghị nắm quyền kiểm soát và vận hành OpenAI. Theo Semafor, đấu tranh quyền lực xảy ra khi đồng sáng lập Greg Brockman từ chối đề nghị của CEO Tesla. Trong khi đó, Altman tự bổ sung chức danh chủ tịch, bên cạnh giám đốc trong các tài liệu thuế vào năm 2018.

Nhận nhiều phản đối từ đồng nghiệp, Musk quyết định rời hội đồng quản trị và rút khoản đầu tư lớn tại OpenAI. Kể từ đó, Musk thường xuyên chỉ trích OpenAI. Hồi tháng 2, ông từng nói OpenAI hiện nay không như những gì ông dự định vào ban đầu.

Giờ đây, OpenAI là một mã nguồn đóng, chỉ tập trung tối đa hóa lợi nhuận và bị Microsoft điều khiển. Vì vậy, tỷ phú nói rằng cần có một chatbot mới và gọi nó là TruthGPT. “Những gì chúng tôi cần là TruthGPT”, Elon Musk tweet vào ngày 17/2.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Binance ra mắt nền tảng Megadrop, dự án đầu tiên được airdrop là BounceBit

Ngày 18/04/2024, Binance vừa công bố nền tảng phát hành token mới Megadrop, phân bổ token cho người khóa BNB và làm nhiệm vụ tính điểm.

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU