Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Intel tính chơi bài tất tay với Arc GPU Gaming

-

Được biết, Intel đã đặt lượng lớn đơn hàng với TSMC để bắt đầu sản xuất GPU gaming Arc thế hệ mới.

Theo tờ Commercial Times, Intel đã đặt lượng lớn đơn hàng với TSMC để sản xuất 2 thế hệ GPU gaming Arc tiếp theo với tên mã lần lượt là “Battlemage” và “Celestial”. Tiếc là chúng ta không biết rõ lượng lớn đơn hàng chính xác là bao nhiêu, chỉ biết là Intel tin rằng eSports, AI, và những mảng liên quan sẽ là yếu tố giúp đẩy mạnh nhu cầu mua GPU.

Được biết, “Battlemage” sẽ sử dụng tiến trình 4nm của TSMC, còn “Celestial” sẽ sử dụng tiến trình 3nm mới toanh của TSMC. Hiện tại, TSMC đang là bên sản xuất GPU Intel Arc “Alchemist” (thế hệ đầu tiên) với tiến trình 7nm. Dự là “Battlemage” sẽ ra mắt vào nửa cuối 2024, còn “Celestial” thì phải đến nửa cuối 2026 mới ra mắt. Hiệu năng của “Battlemage” được cho là ngang tầm RTX 4070 Ti hay thậm chí là RTX 4080.

Nếu GPU Arc thế hệ tiếp theo của Intel có thể ra mắt vào đầu năm 2024 thì sẽ hay hơn, do gần như chắc chắn rằng Nvidia và AMD sẽ tung ra card đồ họa thế hệ mới vào nửa cuối năm 2024, khiến Intel càng khó cạnh tranh hơn. Dù vậy, hiệu năng ngang tầm RTX 4070 Ti hay RTX 4080 vào năm sau vẫn đủ để chiến game AAA, cho nên nếu Intel định giá con card hợp lý thì đây vẫn có thể là 1 sự lựa chọn rất đáng cân nhắc cho game thủ.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Scroll công bố chương trình điểm thưởng “Session Zero”

Người dùng chỉ cần chuyển 3 loại tài sản ETH, wstETH, STONE lên Scroll qua các cầu nối phù hợp để đủ điều kiện tham gia chương trình điểm thưởng "Scroll Marks".

Ngoại trang nhân vật – Người khác bán còn Thánh Quang Thiên Sứ tặng bạn

Ngoài một vài bộ ngoại trang đặc biệt, phần lớn trang phục nhân vật trong Thánh Quang Thiên Sứ có thể lấy được qua các hoạt động tại game.

Avail mở cổng claim airdrop cho người dùng

Vào tối 18/04, dự án giải pháp hạ tầng modular blockchain là Avail đã chính thức công bố các tiêu chí về airdrop cho người dùng trải dài trên nhiều hạng mục khác nhau.

Rộ tin sắp có Mafia 4

Người dùng Kurakasis trên Twitter vừa cho biết Take-Two Interactive đang chuẩn bị một công bố lớn cho dòng game Mafia – có thể là Mafia 4.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU