Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Elon Musk âm thầm mua hàng nghìn GPU để thực hiện dự án Twitter AI

-

Elon Musk, CEO của Twitter, được cho là sẽ tạo ra AI cạnh tranh với ChatGPT.

Có nguồn tin cho rằng Elon Musk đã khởi động 1 dự án trí thông minh nhân tạo cực kỳ quy mô trong công ty. Twitter đã mua gần 10.000 GPU và chiêu mộ các nhân tài trong mảng AI từ công ty DeepMind (công ty con của Alphabet) cho dự án này.

Hiện nó chỉ mới trong giai đoạn bắt đầu mà thôi, nhưng việc đầu tư cả chục ngàn GPU cho thấy Elon Musk rất quyết tâm trong việc hiện thực hóa dự án AI này. Elon Musk muốn tại ra AI thuộc dạng “generative”, nhưng không rõ mục đích chính xác của nó là để làm gì. Theo phỏng đoán thì nó có thể được dùng để cải thiện chức năng tìm kiếm, hoặc là để tạo ra những nội dung quảng cáo đúng đối tượng.

Tại thời điểm bài viết, không rõ Twitter đã mua GPU nào, nhưng khả năng đó là Nvidia Hopper H100 hoặc tương đương. Được biết, họ đã chi hàng chục triệu USD mặc dù tình hình tài chính của công ty đang không mấy ổn định cho lắm. Bo mạch Nvidia H100 có giá bán lẻ ít nhất là tầm 10.000 USD/cái, mà Twitter mua với số lượng lớn thì hiển nhiên sẽ được hưởng chiết khấu cao. Dự là những GPU này sẽ được lắp đặt tại 1 trong 2 trung tâm dữ liệu của Twitter, và khả năng cao đó sẽ là ở Atlanta.

Hơn nữa, Twitter còn chiêu mộ thêm kỹ sư, chẳng hạn như hồi đầu năm 2023, Igor Babuschkin và Manuel Kroiss – 2 kỹ sư của công ty DeepMind – đã về với đội Twitter. Kể từ hồi tháng 2/2023 thì Elon Musk đã tích cực săn đón các nhân tài trong mảng AI để cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU