Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Sắp có bang đầu tiên ở Mỹ cấm hoàn toàn TikTok, cụ đi chân lạnh toát

-

Nghị viện tiểu bang Montana chỉ chờ chữ ký của Thống đốc Greg Gianforte thông qua dự luật trước khi chính thức trở thành địa phương đầu tiên ở Mỹ cấm TikTok.

Montana – tiểu bang nằm phía tây bắc nước Mỹ đã thông qua lệnh cấm nền tảng video ngắn TikTok của Trung Quốc ở cấp nghị viện. Với số phiếu tán thành/phủ quyết là 54/43, dự luật đã nằm trên bàn làm việc của Thống đốc Greg Gianforte. Nếu ông đặt bút ký, TikTok sẽ bị cấm tại tiểu bang và người dân tại đây không thể tải phần mềm này trên các kho ứng dụng cho thiết bị thông minh.

Trường hợp lệnh cấm được thực thi, hiệu lực sẽ bắt đầu từ tháng 1 năm tới. Ngoài việc nhắm tới cấm TikTok, dự luật mang số SB419 còn quy định những kho ứng dụng nào cho phép hiển thị phần mềm TikTok sẽ bị phạt tới 10.000 USD mỗi ngày. Các cá nhân sinh sống tại Montana có sử dụng nền tảng chia sẻ video ngắn không bị phạt hành chính hay giam giữ vì sử dụng chương trình.

Brook Stroyke – phát ngôn viên của thống đốc, cho biết người đứng đầu tiểu bang sẽ xem xét cẩn trọng mọi dự luật được trình lên. Tháng 12.2022, ông Gianforte từng cấm cài đặt TikTok lên tất cả thiết bị thuộc chính quyền địa phương. Một tháng sau, ông thuyết phục thành công lãnh đạo Trường đại học Montana đưa ra yêu cầu tương tự.

Phía TikTok đã phát đi thông cáo, trích dẫn Tu chính án thứ nhất của Mỹ, đồng thời mở khả năng tiến hành một vụ kiện. “Những người ủng hộ dự luật đã thừa nhận họ không có kế hoạch khả thi nào để vận hành kế hoạch này nhằm che đi tiếng nói của người dân Mỹ. Tính hợp hiến của dự luật sẽ được quyết định bởi tòa án. Chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho người dùng TikTok và các nhà sáng tạo tại Montana – những người đang bị chính quyền can thiệp quá đáng vào kế sinh nhai cũng như các quyền được quy định trong Tu chính án thứ nhất”, Brooke Oberwetter, phát ngôn viên của TikTok khẳng định.

Dự luật cũng đề cập rằng TikTok có những nội dung và thử thách nguy hiểm. Nhưng bên cạnh nỗi lo về vấn đề trên, chính quyền Washington còn quan ngại về ByteDance, công ty mẹ của TikTok có trụ sở tại Trung Quốc. Tại Mỹ, hiện có hơn một nửa trong số 50 bang đang tìm cách kiềm chế TikTok.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Lần đầu tiên Nimo Global Gala 2024 tổ chức tại Thái Lan, vinh danh các streamer và đối tác xuất sắc!

Nimo Global Gala sẽ lần đầu tiên tổ chức tại Thái Lan, tuyên dương những streamer và đối tác xuất sắc

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU