Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Xbox Series X/S sắp cập nhật tính năng tiết kiệm điện

-

Một bản cập nhật mới dành cho máy Xbox sẽ giúp hệ thống chơi game này có thêm khả năng tiết kiệm điện.

Theo The Verge, Microsoft đã sẵn sàng tung ra bản cập nhật với các tính năng mới giúp tiết kiệm điện cho máy dòng chơi game Xbox Series X/S trong tuần này.

Đầu tiên, người chơi sẽ nhận được một tính năng liên quan đến thời điểm hoạt động (active hours) của máy Xbox mà Microsoft đã thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 1. Tính năng này sẽ cho phép chủ sở hữu Xbox khởi động thiết bị của họ một cách nhanh chóng trong những giờ nhất định và tắt hoàn toàn để tiết kiệm điện trong khoảng thời gian máy ít được sử dụng.

Với active hours, Xbox sẽ chỉ tiêu thụ 0,5 watt điện khi được tắt hoàn toàn, thay vì 10 – 15 watt như trong chế độ Standby. Người dùng có thể đặt số giờ cụ thể hoặc để Xbox tự động điều chỉnh tùy thuộc vào thời điểm máy chơi game được sử dụng nhiều nhất.

Chẳng hạn nếu active hours được thiết lập từ 12 giờ trưa đến 10 giờ tối, thì trong khoảng thời gian này, máy Xbox sẽ luôn ở trạng thái sẵn sàng để khởi động trong vài giây. Ngược lại, máy chơi game sẽ tắt hoàn toàn và việc khởi động sẽ lâu hơn.

Ngoài ra, Microsoft cũng đang triển khai tính năng ‘carbon aware updates’ với chế độ Shutdown của máy Xbox. Tính năng này sẽ giúp máy chơi game không bị ‘đánh thức’ để tải về các bản cập nhật trong khoảng thời gian bảo trì hàng đêm từ 2 giờ sáng đến 6 giờ sáng. Thay vào đó, nó sẽ cho phép máy Xbox nhận các bản cập nhật vào những thời điểm mà thiết bị có thể sử dụng nhiều năng lượng tái tạo nhất từ lưới điện.

Microsoft cho biết những tính năng mới cho máy Xbox nhằm giảm lượng khí thải CO2 và sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, đồng thời cũng có thể giúp người dùng tiết kiệm được phần nào chi phí điện. Theo công ty, chế độ mới sẽ làm giảm mức sử dụng điện của Xbox xuống khoảng 20 lần so với chế độ Sleep thông thường.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Binance ra mắt nền tảng Megadrop, dự án đầu tiên được airdrop là BounceBit

Ngày 18/04/2024, Binance vừa công bố nền tảng phát hành token mới Megadrop, phân bổ token cho người khóa BNB và làm nhiệm vụ tính điểm.

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU