Thứ Ba, 19 Tháng Ba, 2024

Trước nguy cơ bị cấm ở Việt Nam, TikTok vội vàng bổ sung kênh báo cáo nội dung vi phạm

-

TikTok cam kết thực hiện các cập nhật mới nhất nhằm cải thiện tính chính xác và hiệu quả khi kiểm duyệt nội dung. Trong đó, ưu tiên gỡ bỏ nhanh nhất các nội dung có tính nghiêm trọng cao như nội dung lạm dụng tình dục trẻ em và chủ nghĩa bạo lực cực đoan…

Ngày 12.4, TikTok tại Việt Nam chính thức công bố Báo cáo thực thi tiêu chuẩn cộng đồng (TCCĐ) quý 4/2022, bao gồm việc thực hiện các cập nhật mới nhất nhằm cải thiện tính chính xác và hiệu quả khi kiểm duyệt nội dung.

Theo đại diện TikTok tại Việt Nam, để duy trì không gian – nơi mọi người có thể thoả sức sáng tạo, giải trí và tìm kiếm cộng đồng riêng mình, TikTok đã thực hiện gỡ bỏ nội dung vi phạm TCCĐ và hạn chế phạm vi tiếp cận những nội dung không phù hợp với nhiều đối tượng.

Theo đó, những cập nhật mới nhất trong báo cáo hàng quý thể hiện mạnh mẽ những cam kết của nền tảng.

Nền tảng này cũng đã bắt đầu cải tiến phương thức tiếp cận nhằm ưu tiên sự chính xác, giảm thiểu lượt xem các nội dung vi phạm và nhanh chóng xóa bỏ các nội dung nghiêm trọng trên nền tảng.

Đại diện TikTok cho hay: “Trước khi đưa ra quyết định xóa video, trao quyền cho đội ngũ kiểm duyệt chuyên nghiệp hoặc thực hiện các biện pháp khác, TikTok đã nâng cấp hệ thống định tuyến kiếm duyệt để bổ sung điều kiện mức độ nghiêm trọng của tác hại (dựa trên loại vi phạm tiềm ẩn) và phạm vi tiếp cận dự kiến (dựa trên lượt theo dõi của tài khoản)”.

Bên cạnh đó, TikTok cũng cải tiến các tính năng như giới hạn độ tuổi, giới hạn đề xuất và hệ thống cấp độ nội dung một cách thường xuyên và minh bạch, nhằm giảm thiểu mối nguy hiểm khi giới hạn khả năng tiếp cận nội dung của người xem.

Đối với các hoạt động gian lận thương mại, phân phối hàng giả trên nền tảng, TikTok cam kết xử lý nghiêm các hoạt động có nội dung vi phạm pháp luật và áp dụng chính sách không khoan nhượng đối với các hoạt động gian lận thương mại, phân phối hàng giả trên nền tảng. Ngoài ra, nền tảng này cũng đã ra mắt cổng thông tin miễn phí – IPPC, https://ippc.tiktokglobalshop.com. Đây là kênh báo cáo liền mạch, theo đó chủ sở hữu thương hiệu có thể tìm kiếm và báo cáo bất kỳ hành vi vi phạm nào trên cổng thông tin này.

Trước đó, ngày 6.4, Bộ TT-TT đã công bố 6 sai phạm của TikTok tại Việt Nam; đồng thời cho biết, đầu tháng 5 tới, Bộ TT-TT sẽ tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành với sự tham gia của các bộ, ngành có liên quan như: Bộ Công thương, Bộ VH-TT-DL, Bộ Công an, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính)… kiểm tra toàn diện hoạt động của TikTok tại Việt Nam.

Lần kiểm tra này sẽ tập trung vào các hoạt động quảng cáo; quản lý thần tượng (idol); thương mại điện tử, kinh doanh, buôn bán; đặc biệt là kiểm tra cách thức, quy trình thuật toán phân phối nội dung xấu, độc, gây hại cho người dùng.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

NFT memecoin Dogwifhat bán với giá 4,3 triệu USD

Bức ảnh meme kinh điển chú chó đứng sau đồng memecoin Dogwifhat, được bán thành NFT cho nhà đầu tư crypto Gigantic Rebirth Ventures (GCR) với giá 4.3 triệu USD.

Cựu sếp Battlefield ‘cạn lời’ khi nói về Electronic Arts

Marcus Lehto, Cựu Đạo diễn Battlefield, đã lên Twitter để khẳng định rằng ông không có bất kỳ điều gì tích cực để nói về EA sau khi rời khỏi Ridgeline Games vào tháng Hai.

PS5 Pro hứa hẹn nhanh gấp 3 lần PS5

Sony đang phát triển máy chơi game PlayStation 5 Pro (PS5 Pro) với bộ xử lý đồ họa mạnh hơn đáng kể khi nhanh gấp 3 lần so với các mẫu PS5 hiện có.

Việt Nam nằm trong top 3 thế giới về doanh thu crypto

Chainalysis ước tính tổng lợi nhuận của các nhà đầu tư crypto toàn cầu đạt 37,6 tỷ USD trong năm 2023, trong đó Việt Nam đứng thứ 3 với gần 1,2 tỷ USD tiền lời.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU