Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Thử ngay cấu hình với Cyberpunk 2077 bật chế độ ‘đồ sát’ phần cứng

-

RTX 4090 cũng chỉ kéo được có 16 fps khi chiến Cyberpunk 2077 ở độ phân giải 4K native và bật RT Overdrive mode.

Hồi năm 2007, Crysis đã tạo nên 1 cơn chấn động trong làng game, cộng với đó là trở thành thước đo hiệu năng cho phần cứng PC vì nó đã khiến rất nhiều GPU cao cấp thời đó phải “đầu hàng”. Bây giờ, Crysis đã hết thời rồi; muốn chứng minh PC của bạn mạnh thì giờ phải cho nó chiến Cyberpunk 2077 với chế độ RT Overdrive, ra mắt vào ngày 11/04/2023.

Nvidia có tung 1 đoạn video demo về công nghệ path tracing trong Cyberpunk 2077, và nó đủ khả năng để khiến “quái vật” RTX 4090 phải ngã quỵ. Khi bật path-tracing ở độ phân giải 4K (native), RTX 4090 chỉ kéo được có 16 fps mà thôi, huống hồ chi là mấy con card thuộc dòng thấp hơn.

Sở dĩ Nvidia làm như vậy là vì ngay sau đó, họ đã phô diễn sức mạnh của chế độ RT Overdrive mới và bật DLSS trên con card RTX 4090. Lúc này, fps tăng vọt lên khoảng 130 fps. Bất ngờ chưa! Nvidia không nói rõ DLSS đó là phiên bản bao nhiêu, nhưng khả năng cao đó là DLSS 3.

Nôm na thì path tracing là phiên bản hoàn thiện hơn và chính xác hơn của ray tracing; kiểu như là chúng ta sẽ có thêm tia sáng, thêm hiệu ứng phản chiếu, tăng độ chân thực, vân vân. Nếu các bạn chưa biết thì Minecraft RTX sử dụng path tracing đó. Chỉ có điều là path tracing sẽ khiến fps giảm rất nhiều.

Chuyện path tracing giúp hình ảnh đẹp hơn là không cần phải bàn cãi rồi đó, nhưng đồng thời nó cũng ngốn phần cứng rất là nhiều. Thế nên câu chuyện về sự đánh đổi này luôn được cộng đồng đem ra mổ xẻ rất là sôi nổi. Có người thì chấp nhận đánh đổi hiệu năng để có hình đẹp, có người thì muốn hiệu năng phải ngon cái đã rồi mới tính đến chuyện hình ảnh chân thực sau.

Chúng ta cùng chờ xem sẽ mất bao lâu để làng game xuất hiện 1 con card có thể chiến Cyberpunk 2077 ở chế độ RT Overdrive và độ phân giải 4K (native) mà vẫn đảm bảo trên 60 fps nhé. Theo lý thuyết thì để đạt được cột mốc đó, chúng ta sẽ cần 1 con card mạnh gấp 4 lần RTX 4090 đó.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Near ra mắt tính năng giao dịch đa chuỗi

Layer-1 NEAR thông báo từ giờ người dùng có thể truy cập multichain từ tài khoản NEAR của họ.

Aptos lập đỉnh mới giữa bối cảnh thị trường đỏ lửa

Sau loạt công bố sáng kiến mới trong năm nay, Aptos (APT) đang có nhịp phát triển ổn định và đã đạt All-time-high mới ở 19 USD vào ngày 26/03.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU