Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Mark Zuckerberg bắt đầu bỏ rơi metaverse

-

Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của ChatGPT khiến cho nhà sáng lập Facebook đột ngột quay lưng với kế hoạch tham vọng về việc xây dựng vũ trụ ảo.

Theo tiết lộ của Giám đốc công nghệ (CTO) Meta, Andrew Bosworth, dự án phát triển vũ trụ ảo (metaverse) đã bị CEO Meta Mark Zuckerberg bỏ rơi. Ông dành phần lớn nguồn lực vào AI tạo sinh.

“Chúng tôi đầu tư vào trí tuệ nhân tạo trong hơn một thập kỷ và có một trong những viện nghiên cứu hàng đầu trên thế giới”, Bosworth nói với Nikkei Asia trong cuộc phỏng vấn hôm 5/4.

“Vài tháng trước, chúng tôi vừa thành lập một nhóm mới, nhóm AI tạo sinh. Họ rất bận. Đó là lĩnh vực mà tôi dành nhiều thời gian nhất, cũng như Mark Zuckerberg và Giám đốc sản phẩm Chris Cox”, ông tiết lộ thêm.

Futurism cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy Horizon Worlds, một thế giới ảo mà Mark Zuckerberg từng tuyên bố là tương lai của Internet đã bị tập đoàn này bỏ rơi.

Thực tế là Facebook nghiên cứu và phát triển AI nhiều năm qua. Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của họ, LLaMa, được đánh giá có tính năng mạnh mẽ. CTO Meta cũng cho rằng cuối cùng AI sẽ khiến cho metaverse dễ trở thành hiện thực hơn.

“Trước đây, nếu muốn tạo ra một thế giới 3D, tôi cần học rất nhiều về đồ họa máy tính và lập trình. Trong tương lai, bạn có thể chỉ cần mô tả thế giới mà bạn muốn tạo ra và để mô hình ngôn ngữ lớn thực hiện việc đó thay mình”, ông giải thích về cách AI hỗ trợ cho ý tưởng metaverse.

Dù vậy, trong ngắn hạn, Meta sẽ triển khai AI trong cỗ máy quảng cáo của mình. Đây là lĩnh vực mang về phần lớn doanh thu cho gã khổng lồ trên lĩnh vực mạng xã hội, trái ngược với metaverse, tại thời điểm này là dự án “ném tiền ra cửa sổ”, tiêu tốn hàng tỷ USD.

Sự thay đổi sẽ làm hài lòng các nhà đầu tư của Mark Zuckerberg. Tuy nhiên, nó lại là một hướng đi khác biệt hoàn toàn so với tầm nhìn trước đó của doanh nhân này chỉ sau 10 tháng.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Scroll công bố chương trình điểm thưởng “Session Zero”

Người dùng chỉ cần chuyển 3 loại tài sản ETH, wstETH, STONE lên Scroll qua các cầu nối phù hợp để đủ điều kiện tham gia chương trình điểm thưởng "Scroll Marks".

Ngoại trang nhân vật – Người khác bán còn Thánh Quang Thiên Sứ tặng bạn

Ngoài một vài bộ ngoại trang đặc biệt, phần lớn trang phục nhân vật trong Thánh Quang Thiên Sứ có thể lấy được qua các hoạt động tại game.

Avail mở cổng claim airdrop cho người dùng

Vào tối 18/04, dự án giải pháp hạ tầng modular blockchain là Avail đã chính thức công bố các tiêu chí về airdrop cho người dùng trải dài trên nhiều hạng mục khác nhau.

Rộ tin sắp có Mafia 4

Người dùng Kurakasis trên Twitter vừa cho biết Take-Two Interactive đang chuẩn bị một công bố lớn cho dòng game Mafia – có thể là Mafia 4.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU