Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Sony lên kế hoạch làm tay cầm điều hòa nhiệt độ

-

Theo ý tưởng của tay cầm mới, bàn tay của người chơi sẽ cảm nhận được nhiệt độ nóng lạnh hơn trong một số thời điểm của trò chơi.

Theo VGC, một bằng chế mới của Sony về tay cầm chơi game có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ trong khi chơi game đã được công bố trực tuyến.

Bằng sáng chế được phát hiện lần đầu tiên bởi Exputer, với tên gọi ‘Controller’ và có thể được cấu tạo một phần bằng một loại vật liệu mềm thay vì nhựa cứng. Vật liệu này có thể biến dạng và đàn hồi (tương tự như Gel Silicon) và sẽ được kết nối với một mạch xử lý thông tin.

Theo Sony, bằng cách tạo ra một phần tay cầm bằng vật liệu mềm này thay vì nhựa cứng, hãng có thể làm cho trải nghiệm phản hồi xúc giác của thiết bị trở nên đa dạng hơn. Ngoài ra, tài liệu sáng chế cũng cho biết có thể có một thiết bị cung cấp khả năng thay đổi nhiệt độ bằng điện được tích hợp trên bề mặt trước hoặc bên trong bộ phận làm bằng vật liệu mềm.

Về cơ bản, khi chơi game với tay cầm mới, nếu người chơi đi qua khu vực có thời tiết nóng hoặc lạnh trong trò chơi, thiết bị có thể nhận tín hiệu và điều chỉnh nhiệt độ của vật liệu. Chẳng hạn, tay cầm sẽ ấm lên khi đi qua vùng có lửa, hoặc hạ nhiệt độ xuống trong những cảnh trò chơi có tuyết.

Hiện vẫn chưa có điều gì chắc chắn về việc Sony sẽ thực sự tung ra phiên bản tay cầm có khả năng điều chỉnh nhiệt độ trong tương lai. Công ty có thể nghiên cứu tích cực các ý tưởng, nhưng cũng có thể “đóng hộp” chúng nếu không có khả năng áp dụng trong thực tế.

Vào năm 2020, một bằng sáng chế khác của Sony đã được phát hiện về một tay cầm có thể thu thập phản hồi sinh học từ tay người chơi, chẳng hạn như quá trình tiết mồ hôi và nhịp tim của họ, đồng thời thay đổi trò chơi cho phù hợp.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Mantle triển khai staking giúp token đạt đỉnh mới

Đà tăng giá của MNT đã đẩy vốn hóa blockchain Mantle vượt qua mốc 4 tỷ USD một cách ấn tượng.

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Mừng tròn 1 tuổi, Kiếm Thế Origin ra mắt TVC mới: Khơi dậy đam mê và ý chí kiên cường

Đây là món quà sinh nhật đặc biệt mà Kiếm Thế Origin gửi đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng là lời khẳng định cho tinh thần bất khuất và ý chí kiên cường của những hiệp khách trong hành trình chinh phục giang hồ.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU