Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Cốt truyện Genshin Impact: Phong thần Venti, kẻ đáng ngờ

-

Cùng GameN.vn tìm hiểu về Phong thần Venti – một trong số Bảy Vị Thần và là người cai quản Mondstadt của lục địa Teyvat.

Trong một trò chơi với đầy những nhân vật thần bí và giấu mặt như Genshin Impact, Phong Thần Venti lại là một trong những nhân vật bí ẩn nhất hiện tại. Điều này đến từ hàng loạt tình tiết khác nhau trong cốt truyện của Genshin Impact bị cố ý che giấu hoặc ngược lại, phô bày trước mắt game thủ nhưng không được làm rõ ràng.

Trong cốt truyện Genshin Impact, cho đến lúc này thì game thủ đã được trực tiếp gặp gỡ 4 vị thần, và được nghe hoặc bị động giao tiếp cùng một vài nhân vật có thể là thần linh khác. Tuy nhiên trong tất cả họ, không một ai lại khơi gợi trí tò mò của game thủ như Venti, vị Phong Thần thường tự xưng là kẻ yếu nhất trong số 7 vị Chấp Chính Trần Thế hiện tại. Hôm nay, hãy cùng GameN.vn điểm qua những điều lạ lùng và đáng ngờ mà Venti đang ẩn giấu nhé.

Venti và Khaenri’ah

Đối với game thủ Genshin Impact thì thảm họa đã xảy ra tại Khaenri’ah 500 năm trước dẫn đến sự diệt vong của quốc gia này là một trong những điều bí ẩn còn chưa được khám phá hết.

Chúng ta biết rằng các vị thần cai quản nguyên tố đã được triệu tập đến Khaenri’ah, và những gì xảy ra tại đây đã khiến những người sống sót của quốc gia cổ này căm thù các vị thần và Celestia. Ngay cả bản thân các vị Chấp Chính Trần Thế cũng trở nên cay đắng và không còn phục tùng Celestia một cách trung thành như lẽ ra họ phải thế.

Venti ở đâu trong thảm kịch Khaenri’ah 500 năm trước, sự kiện mà cốt truyện Genshin Impact cố ý che giấu mập mờ? Không ít game thủ tin rằng vị thần này đã vắng mặt tại Khaenri’ah vào thời điểm quốc gia này diệt vong dưới tay các vị thần, bởi một vài tình tiết trong cốt truyện nói rằng Venti bận rộn đối phó với Durin vào thời điểm đó.

Nhưng theo lời của Dainslef – một cư dân Khaenri’ah – trong video về Venti thì Phong Thần đã xuất hiện tại sự kiện này: “cho đến hôm nay, cũng đã hơn một ngàn năm con người trần thế không nhìn thấy Phong Thần trở lại. Nhưng đối với tôi mà nói, khoảng thời gian này là 500 năm.”

Bạn cũng cần nhớ rằng Dainsleif biết thừa Phong Thần là ai, bởi trong nhiệm vụ ở patch 1.3 Dainsleif đã nói “vị Phong Thần tự xưng là Venti” khi gặp gỡ Nhà Lữ Hành. Kết hợp hai thông tin này, có thể kết luận rằng Venti đã xuất hiện tại Khaenri’ah.

Dù vậy, chúng ta vẫn còn chưa rõ vai trò của Venti và 6 vị thần khác trong cuộc diệt vong Khaenri’ah là gì, đao phủ trực tiếp hành hình hay chỉ là người chứng kiến sức mạnh của Thiên Lý và Celestia.

Cho đến thời điểm hiện tại, Mondstadt tạm thời đang là quốc gia có nhiều mối liên hệ nhất với Khaenri’ah. Khi patch 3.6 ra mắt, game thủ sẽ được nhìn thấy một cánh cửa dẫn đến Khaenri’ah nằm dưới lòng đất Sumeru, nhưng Mondstadt có những “lợi thế” của riêng mình khiến tác giả đưa ra nhận định này.

Ngoài lượng lớn nạn dân Khaenri’ah tạo thành các bộ lạc Hilichurl sinh sống tại Hẻm Núi Dadaupa, nơi đây còn đang “chứa chấp” Kaeya – người được cha mình gửi đến Mondstadt trong vai trò là “niềm hi vọng cuối cùng” của đất nước. Albedo, họa sĩ cần cù và nhà giả kim mẫn cán của Hội Hiệp Sĩ Tây phong cũng là tạo vật vĩ đại mà Rhinedottir của Khaenri’ah tạo ra. Ngay cả Dainsleif cũng có thể tự do lang thang khắp Mondstadt dù Venti biết thừa rằng nguồn gốc Khaenri’ah của nhân vật này.

Venti, vị thần bí ẩn

Một vấn đề khác thường được game thủ Genshin Impact đem ra tranh cãi: Venti có phải chỉ là vị thần của gió? Một lý thuyết mà đông đảo người chơi thừa nhận là ngày xưa, Istaroth – thần thời gian, một trong bốn cái bóng của Vị Đầu Tiên – từng cai trị Mondstadt, và Venti chỉ là một phần của nữ thần này. Vì vậy nên khi Istaroth bị lãng quên và không ai biết số phận của bà, game thủ đặt ra câu hỏi: liệu Venti có thừa hưởng phần nào sức mạnh của Istaroth, và nắm trong tay một phần (hoặc tất cả) quyền năng điều khiển thời gian?

Dựa trên những gì mà tác giả biết được, câu trả lời hẳn là có. Nhận định này được dựa trên một câu nói đơn giản là Venti thừa nhận mình biết tất cả các bài hát từ quá khứ, hiện tại lẫn tương lai.

Dù những cơn gió có thể đem âm thanh từ quá khứ đến hiện tại, nó hẳn không thể tải ngược âm thanh từ tương lai về hiện tại nếu không có sự trợ giúp của thời gian. Bên cạnh đó, Venti cũng đã giúp đỡ Razor nghe được tiếng của ba mẹ mình từ nhiều năm trước. Điều này có thể chỉ là dùng những cơn gió để truyền tải âm thanh, mà cũng có thể là một phần quyền năng thời gian mà Venti sở hữu.

Nếu để trí tưởng tượng bay xa hơn thì ngay cả việc Venti tạm sửa cây đàn Lyre được giấu trong tầng hầm giáo đường Mondstadt cũng có thể là quyền năng của thời gian. Nếu sở hữu năng lực của Istaroth, Venti có thể đưa cây đàn về hàng trăm năm trong quá khứ, thời điểm trước khi nó hư hỏng, và nó sẽ hỏng một lần nữa khi vài trăm năm trôi qua và thời gian của cây đàn tiến đến hiện tại. Tuy nhiên đây chỉ là một suy đoán của riêng tác giả và không có bất kỳ cơ sở nào trong cốt truyện Genshin Impact.

Và vì một lý do nào đó, Venti cũng đã mất đi những người bạn của mình như những nhân vật hệ Phong khác. Chúng ta biết rằng sau biến cố Khaenri’ah, Tsaritsa cắt đứt mối quan hệ với Venti và không còn xem Phong Thần như một người bạn, dù họ có chung quan điểm về Celestia.

Ngay cả chiến hữu của Venti trong cuộc cách mạng chống lại bạo chúa Decarabian cũng quay lưng lại với vị thần này, như được ghi chép trong câu chuyện của cây cung Bài Ca Hoa Gió. “Một chiến binh tóc đỏ quay lưng về vị thần mới sinh, ẩn mình trong đám đông như những hạt mưa bị vùi trong con sóng”.

Ngay cả tình huống Venti “đánh mất” Gnosis (trong bản gốc tiếng Trung là “trái tim của thần linh”) cũng được 100% game thủ xem là một tình huống đáng ngờ. Một vị thần có thể dời núi lấp biển theo đúng nghĩa đen như Venti liệu có bị cầm chân bởi vài khối băng, hay “sợ hãi” trước Signora và hai gã đòi nợ? Có vẻ như đó chỉ là một màn kịch mà Venti diễn cho Nhà Lữ Hành, hoặc cho Celestia xem trước khi vứt bỏ Gnosis của mình – biết đâu ngoài việc là biểu trưng cho quyền lực, Gnosis cũng là một loại gông xiềng mà Celestia áp đặt lên các vị thần?

Bản thân Venti cũng không che giấu sự chán ghét mà mình dành cho Celestia. Vị thần này nói rằng “Celestia có mời cũng không thèm đến”, nên phải chăng khi mất đi Gnosis của mình, Venti đã thực sự trở thành vị thần của tự do? Khi cốt truyện Genshin Impact tiếp tục diễn ra, chúng ta sẽ được biết thêm những thông tin mới để xác nhận hay bác bỏ những giả thuyết này, nên đừng quên quay lại cùng GameN.vn để tiếp tục khám phá chúng nhé.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Chia Network tiến gần hơn tới kế hoạch IPO

Kế hoạch IPO của Chia Network, công ty được thành lập bởi founder BitTorrent, tưởng chừng đã thất bại vào năm ngoái.

Huawei Pura 70 Ultra âm thầm trình làng

Huawei vừa trình làng dòng Pura 70 mới nhất, với cái tên đáng chú ý là Pura 70 Ultra mang đến hệ thống camera cao cấp cùng một số tính năng khác làm nên sự khác biệt so với các thành viên còn lại.

Scroll công bố chương trình điểm thưởng “Session Zero”

Người dùng chỉ cần chuyển 3 loại tài sản ETH, wstETH, STONE lên Scroll qua các cầu nối phù hợp để đủ điều kiện tham gia chương trình điểm thưởng "Scroll Marks".

Ngoại trang nhân vật – Người khác bán còn Thánh Quang Thiên Sứ tặng bạn

Ngoài một vài bộ ngoại trang đặc biệt, phần lớn trang phục nhân vật trong Thánh Quang Thiên Sứ có thể lấy được qua các hoạt động tại game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU