Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Electronic Arts khai màn, cắt giảm 6% nhân sự toàn cầu

-

Trong khi các ông lớn công nghệ đã rục rịch cắt giảm nhân sự từ lâu, ông lớn ngành game là Electronic Arts mới đây mới bắt đầu quy hoạch lại bộ máy nhân sự.

Mới đây, Electronic Arts đã có 1 đợt cắt giảm tới 6% nhân sự trong công ty. Có một điều hơi bất ngờ là đợt sa thải này lại diễn ra khi tình hình tại EA đang khá là ổn định. Andrew Wilson – CEO của Electronic Arts cho biết giữa lúc tình hình kinh tế đang biến động thất thường, EA vẫn giữ được 1 vị thế vững vàng. Tình hình kinh doanh của công ty đang tiến triển tốt, và EA sẽ tiếp tục tung ra những tựa game chất lượng cao và nội dung tuyệt vời trong thời gian tới.

Với sự thành công và phát triển của những game đình đám như FIFA 23, Apex Legends, The Sims, ông Wilson cho biết đó đều là những mũi tàu giúp thu hút game thủ mới, tạo ra công nghệ mới, và xu hướng media mới nhằm định hình thế giới xung quanh.

Tuy nhiên, thành công cũng có cái giá của nó, và cái giá phải trả ở đây là công ăn việc làm của vài trăm người tại EA. Ông Wilson cho biết EA sẽ tập trung vào một số sản phẩm nhiều hơn, cho nên họ sẽ ngừng một số dự án không còn nằm trong chiến lược của EA nữa, đồng thời đánh giá lại về tình hình bất động sản của công ty và tái cấu trúc một số đội ngũ bên trong.

Electronic Arts không nói rõ có bao nhiêu người bị cho thôi việc. Tính đến 31/03/2022 thì EA có khoảng 12.900 nhân sự. Từ lúc đó đến bây giờ, nếu số lượng nhân sự tại EA không thay đổi quá nhiều thì 6% kia sẽ tương đương với 774 người.

Wilson cho biết một số nhân viên nằm trong đợt cắt giảm sẽ có cơ hội được thuyên chuyển qua các dự án khác. Còn nếu điều đó bất khả thi thì EA sẽ có gói trợ cấp thôi việc và một số phúc lợi (chăm sóc sức khỏe, chuyển đổi nghề nghiệp) cho nhân viên bị ảnh hưởng. EA đã bắt đầu thông báo cho nhân viên biết về vụ này từ 01/01/2023 rồi, và dự là nó sẽ kết thúc vào đầu năm tài chính tiếp theo của EA (bắt đầu từ ngày 01/04/2023).

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Mừng tròn 1 tuổi, Kiếm Thế Origin ra mắt TVC mới: Khơi dậy đam mê và ý chí kiên cường

Đây là món quà sinh nhật đặc biệt mà Kiếm Thế Origin gửi đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng là lời khẳng định cho tinh thần bất khuất và ý chí kiên cường của những hiệp khách trong hành trình chinh phục giang hồ.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Activision Blizzard tiến hành điều tra vụ đánh cắp thẻ tín dụng ảnh hưởng tới hàng triệu game thủ

Khoảng 5 triệu tài khoản game thủ đã bị ảnh hưởng bởi một phi vụ đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và tiền ảo, khởi nguồn từ một dịch vụ bán cheat cho game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU