Thứ Ba, 19 Tháng Ba, 2024

Kiếm bộn tiền nhờ khóa học dùng ChatGPT

-

Trong khi nhiều nghề nghiệp bị đe dọa bởi ChatGPT, những người nhạy bén đã biết cách kiếm bộn tiền từ chatbot này.

Cuối tháng 12/2022, chàng trai 23 tuổi Lance Junck bắt đầu mở một khóa học trực tuyến trên nền tảng giáo dục Udemy để dạy mọi người sử dụng ChatGPT.

Chỉ trong 3 tháng, Junck đã thu hút hơn 15.000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới tham gia khóa học có tên “Lớp học nâng cao ChatGPT: Hướng dẫn hoàn chỉnh về ChatGPT dành cho người mới bắt đầu”.

Tiết lộ với Insider, Junck cho biết mình đã thu về doanh thu tới gần 35.000 USD cho đến nay nhờ lớp học cấp tốc này.

Được biết, khóa học về ChatGPT của Junck kéo dài hơn 7 giờ. Để tham gia, người dùng cần trả khoảng 20 USD, bao gồm 50 bài giảng dành cho người mới bắt đầu và Junck cho biết mất 3 tuần để quay video.

Khóa học bắt đầu với hướng dẫn học viên kỹ năng “gợi chuyện với AI” – thuật ngữ về việc tạo và tinh chỉnh lời nhắc bằng văn bản mà mọi người nhập vào AI với hy vọng thu được kết quả tối ưu từ đó.

Sau đó, khóa học chuyển sang cách ứng dụng ChatGPT cụ thể dành cho doanh nghiệp, sinh viên hay lập trình viên. Ngoài chatbot, Junck còn hướng dẫn học viên cách tạo ra tác phẩm nghệ thuật với AI Dall-E 2, dịch vụ cho phép người dùng tạo tác phẩm nghệ thuật chỉ bằng văn bản.

Bệnh cạnh đó, khóa học thậm chí còn giới thiệu thêm về GPT-4, mô hình ngôn ngữ được nâng cấp so với phiên bản 3.5 của ChatGPT trên nhiều phương diện như độ chính xác, tính an toàn và khả năng xử lý đa phương thức đầu vào, trong đó có thể sử dụng đầu vào là hình ảnh để xuất ra văn bản.

Junck cho biết chỉ trong vòng một tuần đầu tiên, khóa học đã thu hút tới 90 sinh viên đăng ký. Kể từ đó, có khoảng 200-250 sinh viên đăng ký mới mỗi ngày. Theo Udemy, hiện có khoảng 15.250 sinh viên đã tham gia khóa học.

Chàng trai 23 tuổi cho biết bất kỳ ai cũng đều có thể học khóa này, ngay cả các chuyên gia đang đi làm.

Ngoài phần lớn học viên đến từ Mỹ, khóa học của Junck đã thu hút sinh viên ở Ấn Độ, Nhật Bản và Canada. Junck còn cho biết thêm các sinh viên từ Venezuela, Nga và một số khu vực ở Trung Đông – những quốc gia chưa cho phép dùng ChatGPT, cũng đổ xô đến tham gia khóa học.

Junck tin rằng sự thành công của khóa học một phần là nhờ vào chuyên môn của anh về tiếp thị và SEO, dẫn đến việc “Lớp học nâng cao ChatGPT” là một trong những khóa học đầu tiên xuất hiện trong số 1.266 kết quả khi tìm kiếm về ChatGPT trên Udemy.

Chàng trai 23 tuổi lần đầu sử dụng ChatGPT vào tháng 11 năm ngoái và thừa nhận bản thân đã bị “choáng ngợp” bởi khả năng tổng hợp thông tin ấn tượng của trí tuệ nhân tạo này.

Sau khi đã thành thạo cách dùng ChatGPT, Junck cho biết anh muốn giúp mọi người đều có thể tiếp cận chatbot.

Nhận thấy mình có cơ hội dạy mọi người cách sử dụng công cụ này, Junck quyết định mở khóa học.

“ChatGPT là một công cụ sở hữu mối quan hệ giữa chi phí và sản lượng đầu ra trong một khoảng thời gian xác định tuyệt vời. Tôi nghĩ mọi người vẫn còn hơi ngại sử dụng ChatGPT, vì vậy tôi đã cố gắng làm cho nó trở nên thú vị và dễ tiếp cận hơn”, Junck nói.

Song song với việc dạy học, Junck là chuyên gia chiến lược thương hiệu toàn thời gian cho một công ty có trụ sở tại Austin.

Anh tự nhận mình là một người thích tự học khi dành hàng giờ cho chatbot mỗi ngày, yêu cầu nó làm những việc như viết lời giới thiệu cho một cuốn tiểu thuyết hoặc mô tả sản phẩm cho một số loại thực phẩm nhằm hiểu rõ hơn về cách “gợi chuyện với AI”.

Theo Bloomberg, những kỹ sư có nhiệm vụ nói chuyện với chatbot AI hàng ngày để cải thiện các phản hồi của chúng có thể nhận lương đến 335.000 USD/năm.

Sự đón nhận mạnh mẽ của người dùng đối với AI đã góp phần dẫn đến nhu cầu tăng cao đột biến của một trong những công việc mới và kỳ lạ nhất của lĩnh vực này với tên gọi Prompt engineer (kỹ sư gợi ý).

Kỹ sư gợi ý đang được coi là một trong những công việc hấp dẫn nhất ngành công nghệ và đóng vai trò quan trọng giúp các hệ thống hoạt động trơn tru.

Điều kỳ lạ của vị trí này là các kỹ sư sẽ không cần phải viết những dòng bằng những ngôn ngữ như Python hoặc SQL để điều khiển máy tính nữa. Họ đơn giản chỉ cần nói chuyện với trí tuệ nhân tạo (AI).

Không giống như các lập trình viên truyền thống, kỹ sư gợi ý lập trình bằng những đoạn văn xuôi, sau đó gửi các lệnh được viết bằng văn bản thuần túy tới hệ thống AI. Hệ thống này sau đó sẽ biến những dòng chữ mô tả thành công việc thực tế.

Anthropic, start-up do Google tài trợ, đang đặt mức lương lên tới 335.000 USD/năm cho công việc kỹ sư gợi ý.

Trong khi đó, công ty chuyên đánh giá tài liệu bằng AI có tên Klarity ở California đưa ra mức lương 230.000 USD/năm cho vị trí kỹ sư máy học có kỹ năng “nhắc và hiểu cách tạo ra kết quả tốt nhất” từ công cụ AI của hãng.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

NFT memecoin Dogwifhat bán với giá 4,3 triệu USD

Bức ảnh meme kinh điển chú chó đứng sau đồng memecoin Dogwifhat, được bán thành NFT cho nhà đầu tư crypto Gigantic Rebirth Ventures (GCR) với giá 4.3 triệu USD.

Cựu sếp Battlefield ‘cạn lời’ khi nói về Electronic Arts

Marcus Lehto, Cựu Đạo diễn Battlefield, đã lên Twitter để khẳng định rằng ông không có bất kỳ điều gì tích cực để nói về EA sau khi rời khỏi Ridgeline Games vào tháng Hai.

PS5 Pro hứa hẹn nhanh gấp 3 lần PS5

Sony đang phát triển máy chơi game PlayStation 5 Pro (PS5 Pro) với bộ xử lý đồ họa mạnh hơn đáng kể khi nhanh gấp 3 lần so với các mẫu PS5 hiện có.

Việt Nam nằm trong top 3 thế giới về doanh thu crypto

Chainalysis ước tính tổng lợi nhuận của các nhà đầu tư crypto toàn cầu đạt 37,6 tỷ USD trong năm 2023, trong đó Việt Nam đứng thứ 3 với gần 1,2 tỷ USD tiền lời.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU