Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Steam đưa ra tối hậu thư cho người dùng Windows

-

Thông báo mới của Valve đã đưa ra “tối hậu thư” cho cộng đồng game thủ PC, rằng nếu bạn còn muốn chơi game Steam thì phải nâng cấp hệ điều hành của mình.

Với game thủ PC, dù có rất nhiều cửa hàng bán trò chơi khác nhau như Epic, GOG, Green Man, Origin, Uplay,… thì Steam vẫn là lựa chọn hàng đầu của họ. Nền tảng này sở hữu lượng game khổng lồ và những tính năng mà không phải ai cũng cần, nhưng đến khi cần thì không nơi nào khác có được. Tuy nhiên nếu bạn đang là một game thủ của Steam và chung thủy với các bản Windows cũ, Sforum có một tin buồn: Valve công bố họ sẽ ngừng hỗ trợ một loạt hệ điều hành bao gồm Windows 7, 8 và 8.1 kể từ ngày 1/1/2024 tới đây.

Theo thông báo của Valve, “sau thời điểm đó, client Steam sẽ không còn hoạt động trên các phiên bản Windows này. Để có thể tiếp tục chạy Steam và bất kỳ game hay sản phẩm nào đã mua qua Steam, người dùng cần phải cập nhật lên một phiên bản Windows mới hơn.”

Valve cho biết lý do mà họ đưa ra quyết định này là bởi Google. Nhiều tính năng mới nhất của cửa hàng này chạy trên nền tảng trình duyệt Chrome, nên khi Google quyết định ngừng hỗ trợ các phiên bản Windows cũ, Steam cũng buộc phải “dứt áo ra đi”.

Vì vậy, nếu còn muốn tiếp tục được chơi game PC trên Steam, game thủ thế giới chỉ có hai lựa chọn là nâng cấp lên Windows 10 hoặc 11. Nếu muốn nâng lên Windows 11, bạn có thể tham khảo bài đăng của GameN.vn.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU