Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

iPhone 15 phiên bản không có khe SIM sẽ bán ở cả châu Âu

-

Apple đã tiến rất gần hơn tới việc loại bỏ hoàn toàn khay SIM vật lý trên iPhone 15.

Những chiếc iPhone không dùng khay SIM vật lý mà chỉ có eSIM lần đầu được Apple ra mắt năm 2022, nhưng chỉ dành cho thị trường Mỹ. Thay đổi này có thể tiếp tục diễn ra đối với thế hệ iPhone 15 sắp ra mắt, nhưng lần này mở rộng thêm cả châu Âu.

Theo thông tin từ website MacGeneration của Pháp, một nguồn tin khẳng định toàn bộ iPhone 15 series cho thị trường Pháp sẽ dùng eSIM, không có khay đựng thẻ SIM như trước. Đây có thể là một bước thay đổi lớn không chỉ riêng với Pháp bởi Apple thường bán chung một mã model cho toàn bộ châu Âu. Như vậy, nhiều quốc gia khác như Đức, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Irenland… sẽ không nằm ngoài danh sách thị trường dùng iPhone có eSIM hoàn toàn.

Nhưng không phải nước nào đang có Apple Store ở châu Âu cũng phổ biến công nghệ SIM này. Một số nhà mạng thậm chí không cung cấp cho khách hàng lựa chọn sử dụng eSIM, hoặc đưa ra các gói cước không hỗ trợ chuẩn SIM tích hợp sẵn trong máy.

eSIM (SIM nhúng trong máy) lần đầu được giới thiệu năm 2017 trên điện thoại thông minh nhãn hiệu Pixel của Google. Tới năm 2018, Apple ra mắt iPhone Xs, Xs Max có hỗ trợ eSIM thì thế giới mới thực sự quan tâm đến công nghệ này. Trải qua 5 năm, eSIM vẫn chưa phổ cập và người dùng toàn cầu giữ thói quen sử dụng SIM vật lý truyền thống. Việc đưa eSIM vào máy chỉ là một lựa chọn mở rộng.

Bằng việc bán iPhone 14 series chỉ có eSIM tại Mỹ vào tháng 9.2022, Apple dường như muốn đẩy mạnh sự phát triển của công nghệ SIM nhúng. Theo các chuyên gia, eSIM sở hữu khả năng bảo mật cao hơn khi không thể tách rời khỏi máy.

Đối với nhà sản xuất, dùng eSIM đồng nghĩa có thêm khoảng trống trong thân máy vốn dành cho khay SIM truyền thống, giúp họ có thể tận dụng hoặc thiết kế lại vị trí của các linh kiện, mang đến thêm tùy chọn nâng cấp sức mạnh của thiết bị.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU