Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Resident Evil 4 Remake đạt nhiều điểm tuyệt đối, fan xuýt xoa giá mà

-

Fan tiếc rằng Capcom đã không remake Resident Evil 2 và 3 hay như Resident Evil 4 này.

Resident Evil 4 (2023) là tựa game kinh dị sinh tồn được phát triển và phát hành bởi CAPCOM. Đây là một phiên bản remake của Resident Evil 4 ra mắt hồi năm 2005. Trong vai đặc vụ Mỹ Leon S. Kennedy, bạn sẽ phải hoàn thành nhiệm vụ giải cứu Ashley Graham – con gái của Tổng thống Mỹ – khỏi bàn tay của hội Los Iluminados đầy hắc ám. Theo dấu vết, Leon đi đến một ngôi làng hẻo lánh ở châu Âu và nhận ra dân làng ở đây không được… bình thường cho lắm. Thế mới nói chuyện sinh tồn trong game này chỉ mới là món khai vị thôi các bạn ạ.

Bản remake lần này vẫn giữ nguyên góc nhìn thứ ba giống phiên bản gốc, đồng thời ứng dụng thêm một số yếu tố mới mẻ được lấy từ các phiên bản remake Resident Evil 2 (2019) và Resident Evil 3 (2020). Ngoài đồ họa được cải tiến giúp tạo bầu không khí căng thẳng hơn, nhân vật cũng được thiết kế lại nên sẽ có chiều sâu hơn.

Đặc biệt, phần mới này còn có thêm hệ thống “chế cháo”, cho phép người chơi tạo thêm vật phẩm và đạn dược trên hành trình. Thêm nữa là Leon giờ đã có thể vừa đi vừa bắn vừa né đòn tấn công của kẻ địch, đồng thời game còn bổ sung cơ chế “parrying” để cho Leon có thể chặn và phản đòn tấn công của mấy con zombie.

Trang Metacritic cho thấy tựa game này đạt số điểm trung bình (Metascore) là 93 trên nền tảng PC. Mời các bạn cùng điểm qua những bài đánh giá từ những trang game nổi tiếng để có cái nhìn khái quát về tựa game này nhé.

IGN – Kiệt tác trong làng game kinh dị – 100

Resident Evil 4 remake là phiên bản được xây dựng lại và trau chuốt nhiều yếu tố, giúp phát huy những tiềm năng vốn có của phiên bản gốc. Cơ chế combat được thiết kế rất mượt mà nhưng cũng không thiếu phần căng thẳng, do lũ zombie gớm ghiếc sẽ luôn tìm cách nhào tới bạn để cắn xé, còn màn đấu trùm thì quá tuyệt vời luôn.

Cốt truyện thì có những truyện đoạn với nhiều khúc cao trào, giúp tăng thêm độ kịch tính và bất ngờ. Chưa kể thế giới trong game được làm cực kỳ chi tiết, đồng thời ẩn chứa rất nhiều điều bí ẩn đang chờ bạn khám phá. Bất kể bạn là fan của phiên bản gốc hay là một tên “lính mới” đang tìm kiếm trò hành động kinh dị để trải nghiệm, Resident Evil 4 sẽ là sự lựa chọn không thể nào sai được.

Game Spot – Phải như vầy mới gọi là remake chứ – 100

Resident Evil 4 vừa cho game thủ thấy được đỉnh cao của việc làm game remake, vừa bảo toàn được những giá trị cốt lõi của phiên bản gốc. Cụ thể, Capcom đã tận dụng kinh nghiệm từ Resident Evil 2 remake để tạo ra một bầu không khí đầy ám ảnh giống như trong phiên bản Resident Evil 4 gốc hồi năm 2005; đồng thời mang đến những cơ chế và thử thách mới lạ cho game thủ luyện trình sinh tồn. Bằng cách này, Capcom đã nâng chuẩn của game remake và lưu giữ những gì quý giá nhất của Resident Evil 4 cho thế hệ fan sau này.

PCMag – Cơn ác mộng kinh khủng nhất trong lịch sử làng game – 100

Capcom đã tái hiện huyền thoại Resident Evil 4 một cách thành công rực rỡ với đồ họa được cải tiến, gameplay được tối ưu tốt hơn, đồng thời vẫn giữ nguyên các giá trị cốt lõi của phiên bản gốc. Phiên bản remake lần này đã thổi một luồng gió mới vào tựa game kinh dị kinh điển, vừa mang đến những yếu tố mới mẻ vừa khiến fan cảm thấy ấm lòng khi cảm xúc ngày xưa chợt ùa về. Bản remake có thể không tạo ấn tượng đậm như hồi bản gốc từng làm 18 năm về trước, nhưng nó vẫn xứng đáng để bạn trải nghiệm một lần trong đời dù có phải là fan của series Resident Evil hay không.

PC Invasion – Lại thêm một “hot hit” nữa cho đội Capcom – 90

Capcom rất biết cách làm game remake để biến nó thành tuyệt phẩm, và bằng chứng mới đây nhất là Resident Evil 4 (2023) với sự dung hòa giữa yếu tố sợ hãi, hài hước, lẫn combat tiết tấu nhanh. Bất kể là bạn mới bước chân vào series Resident Evil lần đầu, hay là đã chơi qua bản gốc hàng chục lần thì kiểu gì cũng sẽ thích mê phiên bản Resident Evil 4 lần này cho mà xem.

Cultured Vultures – Đây sẽ là một trong những tựa game xuất sắc nhất trong năm 2023 – 90

Có rất nhiều yếu tố trong Resident Evil 4 remake lần này được làm giống với bản gốc, nhưng đó đều là những sự lựa chọn đúng đắn. Đồng thời, Capcom còn mang đến một trải nghiệm mới lạ, khiến người chơi hoảng sợ tột độ cho dù có là fan gạo cội đi chăng nữa. Cộng với đó là đồ họa sinh động, gameplay có chiều sâu, và cơ chế combat trên cả tuyệt vời, tất cả đã giúp nâng tầm Resident Evil 4 nói riêng và series này nói chung, xứng đáng với số tiền mà bạn phải bỏ ra.

PC Gamer – Phần remake lần này được làm rất tốt, nhưng tiếc là vẫn chưa bằng được bản gốc – 80

Resident Evil 4 ngày trước đã góp phần tái định nghĩa thể loại hành động góc nhìn thứ ba, còn phiên bản remake lần này thì cùng lắm nó cũng chỉ là một tựa game giúp gợi nhớ về 1 thời huy hoàng của Resident Evil 4 bản gốc mà thôi. Resident Evil 4 remake vay mượn các yếu tố từ những phần Resident Evil sau này quá nhiều, thay vì là tập trung lấy ý tưởng từ phiên bản gốc.

PCGamesN – Resident Evil 4 remake đã tạo ra 1 quy chuẩn mới cho thể loại kinh dị – 80

Resident Evil 4 remake đã cải thiện phần đồ họa, cơ chế, và trải nghiệm trong các màn chơi để biến nó trở thành 1 trong những tựa game xuất sắc nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, riêng nhân vật Ashley thì vẫn chưa thật sự tỏa sáng cho lắm. Mặc dù Ashley không còn là gánh nặng cho Leon như trong phiên bản gốc nữa, cô ta về bản chất vẫn chỉ là 1 nhân vật mà Leon phải bảo vệ mà thôi, chứ không có gì đáng nhớ về cô ấy cả.

Tổng kết lại, Resident Evil 4 là một tựa game kinh dị xuất sắc. Capcom không chỉ bổ sung cơ chế mới và cải tiến đồ họa cho phù hợp với thời đại, mà họ còn rất biết cách giữ trọn giá trị nguyên bản để nó bất biến theo thời gian. Nếu bạn thích thể loại zombie, hoặc chỉ đơn thuần là muốn tìm một game kinh dị xứng đáng để xuống tiền thì Resident Evil 4 sẽ là sự lựa chọn khiến bạn không phải hối tiếc.

Bạn có thể mua game tại đây (Steam) với giá 1.322.000 VNĐ nhé. Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Tencent đang làm game di động nhái Palworld

Công ty trò chơi hàng đầu Trung Quốc được cho là đang tạo ra trò chơi di động ‘nhái’ Palworld.

Lập trình viên máy rửa tiền Tornado Cash bị đề nghị 64 tháng tù

Alexey Pertsev, lập trình viên cho Tornado Cash đã bị Hà Lan bắt giữ vào tháng 08/2022, đang bị đề xuất mức án lên đến 64 tháng tù.

Ra mắt sản phẩm phái sinh của TON trên sàn chứng khoán

21Shares Toncoin Staking ETP (TONN) đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sĩ SIX từ hôm qua.

Hơn 1 tỷ USD bị rút khỏi KuCoin sau vụ truy tố của Mỹ

Sau khi bị chính quyền Mỹ cáo buộc hình sự, sàn giao dịch KuCoin đang đối mặt với làn sóng rút tiền từ người dùng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU