Thứ Ba, 19 Tháng Ba, 2024

Cả Mỹ và Hàn Quốc đều muốn dẫn độ trùm tiền ảo Do Kwon

-

Do Kwon – đồng sáng lập Terraform Labs có trụ sở tại Singapore, công ty đứng sau blockchain Terra – sau khi bị bắt cùng một đồng phạm đang chờ quyết định dẫn độ từ Montenegro về Hàn Quốc, trong khi Mỹ cũng muốn sớm xử lý vụ án liên quan đến nhân vật này.

Ngày 23.3, giới chức Montenegro cho biết đã bắt được Do Kwon cùng một người Hàn Quốc khi cả hai đang có ý định đáp chuyến bay đi Dubai. Một đoạn phim được đăng tải cho thấy “người Hàn Quốc” đi cùng Kwon tại sân bay là CFO Hang Chang-Joon của Terraform. Người này cũng bị còng tay và hộ tống bởi cảnh sát khi bước ra khỏi tòa án Montenegro với “cha đẻ” của đồng LUNA.

Truyền thông phương Tây cho hay phía Montenegro đã thông báo cho Văn phòng Interpol tại Seoul (Hàn Quốc) để đề nghị xác nhận danh tính của hai người nói trên. Kết quả từ Bộ Tư pháp Hàn Quốc xác nhận dấu vân tay của 2 người trùng với dữ liệu về Kwon và Han do cảnh sát nước này đang lưu giữ.

Ngay sau khi có thông tin Do Kwon bị bắt, công tố viên liên bang Mỹ đã yêu cầu dẫn độ nhân vật này sang New York để hầu tòa – nơi cựu CEO 9X bị cáo buộc lừa đảo nhà đầu tư, thao túng thị trường nhằm thay đổi giá của đồng tiền ổn định USTC.

Cùng lúc, phát ngôn viên văn phòng công tố quận Nam Seoul Hàn Quốc – bà Kim Hee-kyung nhấn mạnh chính phủ Hàn Quốc muốn dẫn độ Do Kwon về nước. “Công tố viên đang hoàn tất thủ tục để đưa nhà sáng lập Terraform Labs về quê hương. Do Kwon cũng phải đối mặt với một số vụ kiện ở Mỹ”, bà Kim cho hay.

Trải qua 5 ngày từ khi bị bắt, hiện vẫn chưa rõ Do Kwon sẽ bị dẫn độ về đâu hay khi nào. Số phận của Hang Chang-Joon cũng ít được đề cập.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, giới chức cũng đang sẵn sàng cho một kế hoạch khác: bắt giữ Daniel Shin – một trong những người đứng sau thảm họa tiền số LUNA. Văn phòng công tố Seoul không cung cấp thêm thông tin chi tiết về sự việc.

Luật sư riêng của Shin không trả lời trước thông tin trên. Trước đây, ông từng cho biết thân chủ đã thôi việc tại Terraform Labs vào năm 2020 – khá lâu trước khi xảy ra thảm họa đổ vỡ của đồng LUNA do chính công ty này phát hành.

Tháng 12.2022, tòa án Hàn Quốc từng yêu cầu bắt giữ Shin vì nghi ngờ có thể bỏ trốn và tiêu hủy bằng chứng. Shin phải đối mặt với các tội danh gồm gian lận, vi phạm nghĩa vụ, vi phạm luật chứng khoán, gọi vốn bất hợp pháp.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

NFT memecoin Dogwifhat bán với giá 4,3 triệu USD

Bức ảnh meme kinh điển chú chó đứng sau đồng memecoin Dogwifhat, được bán thành NFT cho nhà đầu tư crypto Gigantic Rebirth Ventures (GCR) với giá 4.3 triệu USD.

Cựu sếp Battlefield ‘cạn lời’ khi nói về Electronic Arts

Marcus Lehto, Cựu Đạo diễn Battlefield, đã lên Twitter để khẳng định rằng ông không có bất kỳ điều gì tích cực để nói về EA sau khi rời khỏi Ridgeline Games vào tháng Hai.

PS5 Pro hứa hẹn nhanh gấp 3 lần PS5

Sony đang phát triển máy chơi game PlayStation 5 Pro (PS5 Pro) với bộ xử lý đồ họa mạnh hơn đáng kể khi nhanh gấp 3 lần so với các mẫu PS5 hiện có.

Việt Nam nằm trong top 3 thế giới về doanh thu crypto

Chainalysis ước tính tổng lợi nhuận của các nhà đầu tư crypto toàn cầu đạt 37,6 tỷ USD trong năm 2023, trong đó Việt Nam đứng thứ 3 với gần 1,2 tỷ USD tiền lời.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU