Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Bị thất sủng, Jack Ma từ chối trở về Trung Quốc

-

Dù được giới chức gợi ý trở về, người sáng lập Tập đoàn Alibaba Jack Ma vẫn quyết định không tái thiết hình ảnh của mình tại quê hương.

Tỉ phú Jack Ma – một trong những lãnh đạo doanh nghiệp công nghệ tư nhân nổi tiếng nhất Trung Quốc không còn xuất hiện trước công chúng kể từ sau bài phát biểu ở sự kiện diễn ra tại Thượng Hải năm 2020. Ông được biết đến với vai trò nhà đồng sáng lập Tập đoàn Alibaba và “gã khổng lồ” Ant Group trong lĩnh vực công nghệ tài chính ở đất nước đông dân nhất thế giới.

Kể từ 2020, Bắc Kinh đã thắt chặt hoạt động của các công ty tư nhân, từ mảng bất động sản đến lĩnh vực internet hay giáo dục. Cộng đồng doanh nghiệp quốc tế từng hoài nghi về những cam kết của Trung Quốc dành cho nhóm công ty không thuộc dạng sở hữu nhà nước. Nhưng trong bối cảnh ông Tập Cận Bình tập trung phát triển kinh tế, các lãnh đạo Trung Quốc muốn phát đi hình ảnh về một môi trường thân thiện với doanh nghiệp nói chung.

Theo Bloomberg, giới chức Trung Quốc đã thuyết phục Jack Ma – người đang sống lưu vong – trở lại như một ví dụ về sự hỗ trợ của chính quyền trong việc phát triển cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên người sáng lập Alibaba từ chối và chọn tiếp tục sống ở nước ngoài, khẳng định ông đã rút khỏi hoạt động của công ty để tập trung vào nghiên cứu công nghệ phục vụ nông nghiệp. 

Nguồn tin giấu tên của Bloomberg cũng tiết lộ Jack Ma đã nhắn nhủ tới các lãnh đạo của Alibaba và Ant Group rằng đừng đặt nặng chuyện ông sẽ trở lại Trung Quốc, dù vậy vẫn luôn tận tâm vì sự thành công của tập đoàn dù đang ở đâu.

Sau khi đột ngột biến mất trước công chúng năm 2020, nhiều nguồn tin cho biết ông Jack Ma đã di chuyển đến nhiều quốc gia khác nhau, nhưng không lưu trú quá lâu ở một nơi cố định. Từ cuối năm 2022, ông Jack Ma dần xuất hiện trở lại. Tờ Financial Times hồi tháng 11.2022 đưa tin ông Jack Ma đã ẩn cư tại Tokyo (Nhật Bản) trong ít nhất 6 tháng. Ông cũng có các chuyến đi sang Thái Lan để thưởng thức ẩm thực đường phố, xem Muay Thái và sang Mỹ, Israel. Theo bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg, tính đến ngày 20.1.2023, ông Jack Ma sở hữu 35,2 tỉ USD, là người giàu thứ 4 tại Trung Quốc.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Bản cập nhật macOS Ventura gây ra sự cố nghiêm trọng

Bản cập nhật macOS Ventura mới nhất đang là 'cơn ác mộng' đối với người dùng máy Mac cũ.

Stablecoin của PayPal được tích hợp vào Triple-A

Việc tích hợp stablecoin PYUSD vào nền tảng thanh toán Triple-A được cấp phép bởi cơ quan quản lý tài chính Singapore sẽ giúp PayPal gia tăng mức độ tiếp nhận.

Bitcoin chính thức halving lần 4, phần thưởng đào chỉ còn một nửa

Sự kiện Bitcoin Halving lần thứ tư cuối cùng cũng đã hoàn thành. Phần thưởng block dành cho thợ đào đã chính thức giảm từ 6,25 BTC xuống còn 3,125 BTC/block.

Sau 4 tháng, kẻ đi nhái lại có game nhái chính nó

Không ít game thủ đã phải bất ngờ trước dự án mới lần này của Tencent.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU