Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Giá iPhone 14 đã chạm đáy dù vẫn ế ẩm, đại lý thi nhau phá giá

-

Kinh doanh iPhone 14 không còn là món hời béo bở như trước khi các đại lý đang tìm mọi cách đẩy nhanh hàng tồn trong bối cảnh thông tin về iPhone 15 rục rịch nhiều lên.

Đại diện một chuỗi bán lẻ có thị phần đáng kể tại Việt Nam chia sẻ hiện iPhone 14 đang có lượng tồn kho cao tại các đại lý. Bên cạnh đó, sức mua của người dùng giảm, lượng hàng tồn vượt quá mức hấp thụ của thị trường và áp lực thu hồi vốn buộc các chuỗi bán lẻ phải giảm giá để cắt lỗ.

Chuyên gia Eric Phan cho biết, đứng trước các ảnh hưởng khó khăn của tình hình kinh tế vĩ mô, điện thoại là hàng hoá không thiết yếu vì vậy sức mua và nhu cầu với nhóm hàng này sụt giảm ngay lập tức. Nhu cầu còn lại là không đủ để chia đều cho các nhà bán lẻ, buộc nhóm này phải tranh giành dòng tiền bằng cách giảm giá sâu.

Cùng với việc các hình thức thúc đẩy mua sắm như trả góp cũng gặp khó khăn khi tỷ lệ nợ xấu tăng cao và các vấn đề về pháp lý thu hồi nợ đang khiến nhiều nhà bán lẻ gặp khó khăn.

Điều này đồng nghĩa khi các yếu tố kinh tế vĩ mô có chuyển biến tích cực hơn, các doanh nghiệp bán lẻ sẽ tìm cách cải thiện biên lợi nhuận, dừng tình trạng “giá nào cũng bán” để thu hồi dòng tiền. “Khi áp lực cắt lỗ thuyên giảm, giá iPhone 14 sẽ dần đi lên từ đáy hiện tại”, vị này cho hay.

Trong giai đoạn mở bán iPhone 14, giá bán lẻ mà các hệ thống trong nước đưa ra có sự chênh lệch lớn. Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store bán mẫu iPhone 14 Pro Max ở mức 32-34 triệu đồng. Những đại lý quy mô nhỏ đặt giá ở khoảng 29-30 triệu đồng. Mức chênh lệch ở cùng thời điểm là khoảng 3-5 triệu đồng.

Theo ghi nhận, chỉ sau hơn 5 tháng mở bán tại thị trường Việt Nam, dòng iPhone 14 đã giảm 5,3-6,8 triệu đồng. Trong đó, iPhone 14 đã giảm 5,3 triệu đồng, iPhone 14 Plus giảm 5,7 triệu đồng và iPhone 14 Pro giảm 6,2 triệu đồng.

Trong giai đoạn này, một số cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử còn “phá giá” bằng các voucher, phiếu mua hàng trong đợt khuyến mãi. Nhiều người mua được iPhone 14 Pro Max trên những kênh này ở mức giá 26,2-26,4 triệu đồng. So với mặt bằng giá nhập, những trang mua sắm online đang chịu lỗ khoảng 1 triệu đồng trên mỗi máy iPhone bán ra.

Cá biệt, giá 2 mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus tại Việt Nam hiện thấp hơn cả thị trường Mỹ, quê nhà của Apple.

So với 2 thị trường cấp 1 của Apple lân cận là Singapore và Thái Lan, giá iPhone 14 Pro/Pro Max tại Việt Nam thấp hơn đáng kể trong khi nhiều năm nay Thái Lan được coi là thị trường có giá iPhone tốt, các cửa hàng trong nước đã nhập iPhone từ thị trường này để về kinh doanh tại Việt Nam.

Đại diện các chuỗi bán lẻ khẳng định ngoài yếu tố xả hàng, thị trường Việt Nam cũng đang được Apple ưu ái để có được giá bán iPhone và các sản phẩm khác tốt như hiện nay. So với các thị trường phát triển, giá sản phẩm Apple tại Việt Nam đang rẻ hơn tới vài triệu đồng.

“Việc giảm giá sâu các sản phẩm iPhone mới mở bán sau hơn 5 tháng là chưa từng có tiền lệ tại thị trường Việt Nam”, đại diện một chuỗi bán lẻ cho hay.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU