Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Diablo 4 gặp lỗi nghiêm trọng, hủy diệt cả RTX 3080Ti

-

Nếu bạn đang sở hữu card đồ họa này thì hãy cẩn trọng khi chơi Diablo 4 và làm theo các bước sau nếu không muốn chiếc card thân yêu hỏng luôn.

Thêm một pha “chơi với game hết mình, game chơi lại hết hồn” đến từ Diablo 4 của Blizzard. Trò chơi này chỉ mới bước vào thử nghiệm beta để tìm lỗi, nhưng đã có một số card đồ hoa RTX 3080 bị “tiêu diệt” trong đợt test này.

Cụ thể, có vẻ như hiện tượng từng xảy ra với tựa MMORPG New World đã tái diễn với Diablo 4, khi bản beta Diablo 4 đã hé lộ một lỗi tiềm tàng trong một số card đồ họa cao cấp sử dụng chip RTX 3080 của NVIDIA. Trên nhiều mạng xã hội như Reddit, Facebook cũng như trên diễn đàn của chính Blizzard, không ít game thủ cho biết trong khi chơi bản beta Diablo 4, họ gặp nhiều lỗi khác nhau liên quan đến card đồ họa, từ màn hình đen, máy tự restart đến chết hẳn card.

Theo các thông tin mà người dùng chia sẻ, có vẻ như hầu hết người bị ảnh hưởng bởi bug này đều đang sử dụng card đồ họa RTX 3080 Ti. Hiện tại thì chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ra vấn đề này là gì, nhưng Blizzard cho biết họ đang hợp tác với NVIDIA để điều tra nguyên nhân của vấn đề, ghi nhận cấu hình bị ảnh hưởng và thu thập nhiều dữ liệu nhất có thể. Họ cũng hướng dẫn những ai gặp lỗi này có thê thử tắt máy hoàn toàn và xem card đồ họa của mình có được máy nhận ra hay không. Nếu có, bước tiếp theo là cài đặt một driver đồ họa mới.

Ngoài ra, một giải pháp tạm thời có thể giúp giảm tải cho card đồ họa là sử dung NVIDIA Control Panel để giới hạn số khung hình của game. Cách làm như sau:

  • Click chuột phải lên desktop và chọn NVIDIA Control Panel (có thể cần click “Show more options” trên Windows 11).
  • Trong cửa sổ mới mở ra, ở menu bên trái chọn tìm mục Manage 3D Settings.
  • Đổi mục Max Frame Rate thành On và đặt một mức khung hình thấp (Sforum khuyên nên là 60, hoặc bằng tần số quét của màn hình).
  • Bấm OK, sau đó Apply và đóng cửa sổ NVIDIA Control Panel.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU