Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Không hợp phong thủy, iPhone 14 màu vàng giảm giá cực mạnh

-

Dù niêm yết từ 24,99 triệu đồng, thực tế các mẫu iPhone 14 màu vàng đang được bán thấp hơn tới vài triệu đồng tại Việt Nam.

Hai model với màu sắc mới của Apple vừa ra mắt là iPhone 14 màu vàng và iPhone 14 Plus màu vàng vừa mở bán tại Việt Nam với giá niêm yết lần lượt 24,99 triệu đồng, 27,99 triệu đồng. Tuy nhiên giá bán thực tế của bộ đôi trên ở một số đại lý ủy quyền (AAR) đã xuống bằng với các màu khác.

Cụ thể, giá iPhone 14, 14 Plus màu vàng rẻ nhất (bản tiêu chuẩn) từ 19,99 triệu đồng và 23,09 triệu đồng. Hiện có sự chênh lệch nhẹ trong giá bán ở các hệ thống khác nhau, nhưng giá cao nhất ghi nhận cũng chỉ dưới 21 triệu đồng (iPhone 14 màu vàng) và 23,5 triệu đồng (iPhone 14 Plus màu vàng).

Đại diện một hệ thống bán lẻ dự đoán ở thời gian đầu khi mới về, giá máy màu vàng có thể nhỉnh hơn vài trăm nghìn đồng tới hơn 1 triệu đồng so với các mẫu màu khác cùng cấu hình, nhưng không kéo dài lâu và sớm điều chỉnh về ngang bằng nhau để phù hợp với thị trường.

Việc Apple ra mắt màu iPhone mới thường nhằm mục đích kích cầu thị trường, kéo sự chú ý trở lại với các dòng máy của hãng. Tuy nhiên với trường hợp iPhone 14 và 14 Plus, vốn là hai model bị “hờ hững” tại Việt Nam nên nhà bán hàng cũng không lạc quan về khả năng kéo doanh số đi lên trong bối cảnh toàn thị trường ảm đạm, AAR đua nhau khuyến mại, xả hàng để cắt lỗ, thu hồi dòng tiền.

Ghi nhận trong giai đoạn đầu Apple mới ra iPhone màu vàng cho thấy có sự quan tâm nhất định đến sản phẩm, nhưng chỉ là xu hướng nhất thời trên mạng xã hội. Đại diện một số AAR cho rằng màu mới sẽ sớm “hết hot” khi trào lưu đi qua và tiếp tục chung cảnh bán ế như những phiên bản màu đã có trước đây. Thêm vào đó, vàng (yellow) không phải là màu sắc được người Việt quan tâm khi chọn điện thoại. Điều này từng được chứng minh qua sức mua thấp của dòng iPhone Xr và iPhone 11 màu vàng cách nay vài năm.

Một lý do khác khiến nhà bán hàng thiếu lạc quan về sự thành công của màu mới là việc chỉ bộ đôi iPhone 14, 14 Plus được “thay áo”, trong khi iPhone 14 Pro, 14 Pro Max – hai model được chuộng tại Việt Nam lại không bổ sung màu mới. Hiện tại, đôi iPhone 14 Pro có 4 lựa chọn màu gồm Đen (Space Black), Bạc (Silver), Vàng (Gold) và Tím đậm (Deep Purple).

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU