Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Không nói nhiều, Google thẳng tay cấm ứng dụng mua sắm nổi tiếng của Trung Quốc

-

Ứng dụng mua sắm trực tuyến Pinduoduo của Trung Quốc đã bị Google đình chỉ trên Play Store vì lo ngại nó chứa mã độc.

Gần đây, Google bất ngờ thông báo đình chỉ ứng dụng mua sắm của Trung Quốc Pinduoduo trên Google Play để điều tra sau khi phát hiện rủi ro bảo mật trong ứng dụng này. Google cho biết đã chặn tải xuống những ứng dụng bị nghi ngờ có mã độc (ransomware), đồng thời cảnh báo người dùng hãy gỡ cài đặt phiên bản Pinduoduo được tải từ các nguồn không bảo mật.

Pinduoduo là một trong các ứng dụng thương mại điện tử phổ biến nhất của Trung Quốc, ứng dụng thuộc sở hữu của công ty PDD với hơn 700 triệu người dùng mỗi tháng. Phần lớn lượng người dùng của Pinduoduo chủ yếu ở thị trường Trung Quốc. Ứng dụng này nổi tiếng nhờ mô hình kinh doanh mua theo nhóm, cho phép người mua tiết kiệm tiền bằng cách nhờ bạn bè mua cùng một mặt hàng với số lượng lớn.

Vụ việc Pinduoduo bị đình chỉ trên Google Play nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận trong bối cảnh Mỹ cáo buộc TikTok là mối đe dọa an ninh quốc gia

Theo Bloomberg, ông Shawn Chang – Giám đốc điều hành công ty bảo mật HardenedVault chia sẻ, công ty Pinduoduo đã khai thác lỗ hổng zero-day để truy cập vào hệ thống hoặc dữ liệu của người dùng một cách bất hợp pháp nhằm đánh cắp thông tin.

Vụ việc Pinduoduo bị đình chỉ trên Google Play nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận trong bối cảnh Mỹ cáo buộc TikTok là mối đe dọa an ninh quốc gia. Chính phủ Mỹ cho rằng những ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc đã vi phạm quyền riêng tư của người dùng.

Theo Reuters, Pinduoduo cho biết đã nhận được thông báo về việc đình chỉ ứng dụng tạm thời vì không tuân thủ chính sách của Google. Công ty PDD Holdings phủ nhận cáo buộc Pinduoduo chứa mã độc và đang liên lạc với Google để biết thêm thông tin về vụ việc.

Pinduoduo nổi tiếng nhờ mô hình kinh doanh mua theo nhóm, cho phép người mua tiết kiệm tiền bằng cách nhờ bạn bè mua cùng một mặt hàng với số lượng lớn

Công ty PDD Holdings ra mắt ứng dụng mua sắm Pinduoduo vào năm 2015 với mục tiêu nhắm tới các thị trường mà công ty JD và Alibaba bỏ qua như những vùng nông thôn nghèo, vùng sâu vùng xa. Sau đó, công ty mở rộng thị trường bằng chuyển sang kinh doanh những mặt hàng đắt tiền hơn và nhắm đến đối tượng người dùng ở các thành phố lớn. Tháng 9.2022, PDD Holdings ra mắt ứng dụng mua sắm trực tuyến Temu dành cho thị trường Mỹ.

Reuters dẫn lời nhà phân tích Catherine Lim và Trini Tan, hai người này nhận định việc Google gỡ ứng dụng Pinduoduo ra khỏi Google Play cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến Temu – cũng là ứng dụng của PDD Holdings. Tuy nhiên, hiện nay người dùng vẫn có thể tải Temu từ Google Play.

Vụ việc Pinduoduo đã trở thành chủ đề được thảo luận trên các mạng xã hội phương Tây lẫn Trung Quốc. Tại quê nhà, người dùng vẫn có thể tải Pinduoduo trong các cửa hàng ứng dụng Android của Huawei, Xiaomi và các hãng khác.

Hiện tại, Apple chưa có động thái nào về vấn đề bảo mật của ứng dụng Pinduoduo, người dùng iOS vẫn có thể tải Pinduoduo từ App Store.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Huawei Pura 70 Ultra âm thầm trình làng

Huawei vừa trình làng dòng Pura 70 mới nhất, với cái tên đáng chú ý là Pura 70 Ultra mang đến hệ thống camera cao cấp cùng một số tính năng khác làm nên sự khác biệt so với các thành viên còn lại.

Scroll công bố chương trình điểm thưởng “Session Zero”

Người dùng chỉ cần chuyển 3 loại tài sản ETH, wstETH, STONE lên Scroll qua các cầu nối phù hợp để đủ điều kiện tham gia chương trình điểm thưởng "Scroll Marks".

Ngoại trang nhân vật – Người khác bán còn Thánh Quang Thiên Sứ tặng bạn

Ngoài một vài bộ ngoại trang đặc biệt, phần lớn trang phục nhân vật trong Thánh Quang Thiên Sứ có thể lấy được qua các hoạt động tại game.

Avail mở cổng claim airdrop cho người dùng

Vào tối 18/04, dự án giải pháp hạ tầng modular blockchain là Avail đã chính thức công bố các tiêu chí về airdrop cho người dùng trải dài trên nhiều hạng mục khác nhau.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU