Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Tác giả lý giải vì sao No Game No Life không có phần hai, fan nghe xong cũng phải gật gù

-

Không phải cứ anime đình đám sẽ vắt sữa phần tiếp theo và tác giả của No Game No Life đã đưa ra một quan điểm hết sức thẳng thắn về vấn đề này.

No Game No Life là một thương hiệu cực kỳ nổi tiếng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, một phần của sự nổi tiếng này bắt nguồn từ việc thương hiệu này cuối cùng đã trở thành một chuẩn mực cho “loạt phim không bao giờ có phần thứ hai”.

Điều đáng nói ở chỗ, rất nhiều anime khác có chất lượng kém hơn lại có phần 2, thậm chí phần 3 trong thời gian ngắn, nhưng No Game No Life dù vô cùng được yêu thích nhưng mãi không có tin tức gì về việc ra mắt phần tiếp theo.

Đã 9 năm trôi qua kể từ khi mùa 1 anime No Game No Life ra mắt vào tháng 4 năm 2014. Phim được thực hiện bởi studio đình đám Madhouse và là bản chuyển thể của light novel nổi tiếng cùng tên của Yu Kamiya.

Nhưng bây giờ, có vẻ như tác giả của light novel gốc – Yuu Kamiya, cuối cùng đã quyết định trả lời câu hỏi mà hầu hết những người theo dõi ông đều thắc mắc. Điều gì đã xảy ra với mùa thứ hai của anime No Game No Life? Tác giả đã chia sẻ một loạt bài đăng trên Twitter với nội dung như sau:

“Tôi đã được hỏi ‘Liệu No Game No Life có mùa thứ hai không?’ rất nhiều lần từ khắp nơi trên thế giới, đến nỗi bây giờ tôi thậm chí có thể biết khi họ hỏi tôi mà không cần phải dịch nó. Câu trả lời bao giờ cũng giống nhau: ‘Tôi với tư cách là một tác giả cũng muốn biết'”.

Thậm chí, một người hâm mộ khác đã hỏi trong phần trả lời rằng liệu tác giả có cố tình yêu cầu phần kết của anime chuyển thể hoàn toàn khác với light novel gốc hay không, với ý định rằng sẽ không bao giờ có phần thứ hai. Có vẻ như nhận xét này đã thực sự thu hút sự chú ý của tác giả. Đặc biệt là khi nó chỉ ra rằng, do cái kết đã thay đổi đó, rất khó để thực hiện tiếp tục phần thứ hai của câu chuyện một cách đúng đắn.

Về điều trên, Kamiya giải thích như sau:

“Tôi đã nói về điều này vài năm trước, nhưng lúc đó đạo diễn đã hỏi liệu có khả năng thêm một đoạn kết có điểm nhấn lập dị hay không? Vì ông ấy không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Tôi ngay lập tức đề xuất phần cuối tập sáu của bộ tiểu thuyết mà tôi đang viết vào thời điểm đó. Trong phần tiếp theo, họ có thể quay ngược trình tự thời gian hoặc thậm chí thay đổi câu chuyện, vì vậy đó không phải là vấn đề”.

Và ông kết luận bằng cách giải thích theo lý thuyết của riêng mình:

“Vì vậy, tôi không thể cho bạn biết lý do tại sao không có mùa thứ hai là gì. Nhưng đó không phải là vấn đề tiền bạc, càng không phải với người khác. Có lẽ vấn đề là ‘nó đã được làm quá tốt’, đến nỗi khó có thể làm mùa thứ hai với chất lượng tương tự”.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Tencent đang làm game di động nhái Palworld

Công ty trò chơi hàng đầu Trung Quốc được cho là đang tạo ra trò chơi di động ‘nhái’ Palworld.

Lập trình viên máy rửa tiền Tornado Cash bị đề nghị 64 tháng tù

Alexey Pertsev, lập trình viên cho Tornado Cash đã bị Hà Lan bắt giữ vào tháng 08/2022, đang bị đề xuất mức án lên đến 64 tháng tù.

Ra mắt sản phẩm phái sinh của TON trên sàn chứng khoán

21Shares Toncoin Staking ETP (TONN) đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sĩ SIX từ hôm qua.

Hơn 1 tỷ USD bị rút khỏi KuCoin sau vụ truy tố của Mỹ

Sau khi bị chính quyền Mỹ cáo buộc hình sự, sàn giao dịch KuCoin đang đối mặt với làn sóng rút tiền từ người dùng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU