Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

Châu Âu vẫn chưa gật đầu vụ Microsoft thâu tóm Activision Blizzard

-

Ủy ban Châu Âu (EC) muốn có thêm thời gian cho việc quyết định chấp thuận sáp nhập giữa Microsoft và Activision Blizzard.

Theo Neowin, Microsoft chuẩn bị mua lại nhà phát hành trò chơi Activision Blizzard với mức giá khổng lồ 69 tỉ USD. Tuy nhiên, một trong những cơ quan quản lý có thẩm quyền phê duyệt thỏa thuận này đã trì hoãn thời hạn đưa ra quyết định cuối cùng.

Eurogamer đã báo cáo rằng EU và cơ quan điều hành EC sẽ đẩy lùi quyết định phê duyệt hoặc từ chối thương vụ từ ngày 25.4 sang ngày 22.5.

Khoảng thời gian kéo dài sẽ giúp Microsoft có thêm cơ hội để đưa ra một số giải pháp giúp EU và EC cảm thấy thoải mái hơn với việc mua lại. Các báo cáo trước đây chỉ ra rằng EC sẽ để thỏa thuận tiếp tục mà không cần Microsoft phải bán tháo nhượng quyền trò chơi Call of Duty.

Tuần này, Microsoft cũng đã cam kết cung cấp các trò chơi Xbox và Activision Blizzard cho hai công ty streaming là Boosteroid và Ubitus. Microsoft cho biết họ đã đưa ra một thỏa thuận 10 năm tương tự để giữ các trò chơi Call of Duty trên máy chơi game PlayStation của Sony. Tuy nhiên, Sony không những không đồng ý với thỏa thuận mà tin rằng Microsoft có thể sẽ vô hiệu hóa các trò chơi Call of Duty trong tương lai trên PlayStation để mang lại lợi thế cho bản thân công ty.

Ngay cả khi EU chấp thuận thương vụ, Microsoft cũng phải cố gắng thuyết phục cả Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường của Vương quốc Anh (CMA) và Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đặt bút phê duyệt. Tuần này, FTC đã cáo buộc Microsoft không cung cấp cho họ những tài liệu mà cơ quan này yêu cầu để kiểm tra các lập luận của công ty.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Sàn Kraken phát hành ví Web3 cạnh tranh với các đối thủ

Kraken Wallet là ứng dụng ví crypto đầu tiên từ một sàn giao dịch lớn nhưng công khai rộng rãi mã nguồn.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU