Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Google ngừng bán kính AR phiên bản doanh nghiệp dù tham vọng vẫn còn đó

-

Sau khi cắt giảm 12.000 nhân sự, Google chính thức ngừng sản xuất và hỗ trợ dòng kính AR Glass Edition Enterprise.

Phần lớn kính Google Glass đã được rao bán cho người dùng vào năm 2015. Kể từ đó, Google tập trung vào nhiệm vụ tối ưu hóa khả năng thực tế ảo tăng cường (AR) cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Nhưng nỗ lực này của Google đã đi đến hồi kết. Patrick Seybold, trưởng phòng AR của Google, cho biết công ty sẽ ngừng bán và hỗ trợ cập nhật Google Glass Edition Enterprise 2 kể từ ngày 15.9 tới. Động thái này cũng là dấu chấm hết cho một trong những dòng sản phẩm kính thông minh đầu tiên của tập đoàn công nghệ lớn.

Theo thông báo từ Google, kính AR của người dùng vẫn sẽ hoạt động bình thường, nhưng hiện công ty không có kế hoạch phát hành bất kỳ bản cải thiện phần mềm nào. Ngoài ra, trang hỗ trợ cũng cảnh báo tính năng họp trực tuyến Meet được tích hợp sẵn trong kính cũng sẽ ngừng nâng cấp và thậm chí có thể sẽ ngừng hoạt động.

Lời cảm ơn của Google.

Glass Enterprise Edition 2 được Google công bố vào năm 2019 với giá bán là 999 USD. Google đã giới thiệu cặp kính là sự đột phá với những người dùng trong lĩnh vực y tế, nông nghiệp, nhà máy… khi màn hình có thể hiển thị trực tiếp thông tin lên võng mạc ở chế độ rảnh tay. Sản phẩm không tác động mạnh đến truyền thông như phiên bản Glass Explorer Edition trị giá 1.500 USD nhưng cũng đã chiếm lấy cảm tình của những người đam mê công nghệ, trực tiếp cạnh tranh với Magic Leap và Hololens của Microsoft tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, việc ngừng sản xuất Glass Enterprise Edition không đồng nghĩa Google từ bỏ mảng thiết bị AR. Seybold tiết lộ Google vẫn đang nỗ lực tích hợp AR vào nhiều sản phẩm và không ngừng đổi mới trải nghiệm thực tế tăng cường. Trong hội nghị Google I/O tháng 5.2022, Google giới thiệu một cặp kính thông minh khác có thể dịch và phiên âm trực tiếp khi đang trò chuyện, đồng thời công ty cũng cho biết sẽ tiếp tục thử nghiệm kính AR ở nơi công cộng và bổ sung tính năng điều khiển kính AR thông qua nhẫn thông minh (smart ring).

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Tencent đang làm game di động nhái Palworld

Công ty trò chơi hàng đầu Trung Quốc được cho là đang tạo ra trò chơi di động ‘nhái’ Palworld.

Lập trình viên máy rửa tiền Tornado Cash bị đề nghị 64 tháng tù

Alexey Pertsev, lập trình viên cho Tornado Cash đã bị Hà Lan bắt giữ vào tháng 08/2022, đang bị đề xuất mức án lên đến 64 tháng tù.

Ra mắt sản phẩm phái sinh của TON trên sàn chứng khoán

21Shares Toncoin Staking ETP (TONN) đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sĩ SIX từ hôm qua.

Hơn 1 tỷ USD bị rút khỏi KuCoin sau vụ truy tố của Mỹ

Sau khi bị chính quyền Mỹ cáo buộc hình sự, sàn giao dịch KuCoin đang đối mặt với làn sóng rút tiền từ người dùng.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU