Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Bị đe dọa sự tồn vong, TikTok xem xét tách khỏi ByteDance

-

Ban lãnh đạo TikTok đang xem xét về khả năng tách khỏi công ty mẹ ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc), nếu thỏa thuận với Mỹ liên quan đến vấn đề rủi ro an ninh quốc gia thất bại.

Bloomberg dẫn nguồn thạo tin hôm 14.3 cho biết việc thoái vốn được coi là phương sách cuối cùng, chỉ được thực hiện nếu đề xuất hiện tại của TikTok với các quan chức an ninh quốc gia Mỹ không được chấp thuận. Hành động thoái vốn có thể dẫn đến việc bán hoặc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

TikTok đã đồng ý trải qua đánh giá an ninh quốc gia của Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) kể từ năm ngoái. Theo kế hoạch, được gọi là Dự án Texas (Project Texas), TikTok đồng ý đưa phần mềm từ Oracle Corp, tập đoàn máy tính đa quốc gia của Mỹ, vào để lưu trữ dữ liệu người dùng Mỹ, đồng thời chỉ định một ban giám sát gồm ba người được chính phủ Mỹ phê duyệt.

Tuy nhiên, quy trình của CFIUS đang bị đình trệ, điều này khiến TikTok không chắc liệu các kế hoạch của công ty có đủ để tiếp tục hoạt động ở Mỹ hay không. Theo Bloomberg, các thành viên của CFIUS từ Bộ Tư pháp không sẵn sàng chấp nhận đề xuất của TikTok.

Ứng dụng chia sẻ video ngắn trong thời gian qua phải đối mặt với sự giám sát liên tục từ các nhà lập pháp, những người lo ngại ByteDance có thể bị buộc phải chia sẻ dữ liệu với chính phủ Trung Quốc, hoặc được Trung Quốc sử dụng như một công cụ gây ảnh hưởng. Các nhà lập pháp Mỹ từ cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đều đã đề xuất nhiều dự luật kêu gọi cấm TikTok.

Được biết, Giám đốc điều hành TikTok Shou Chew được yêu cầu ra làm chứng trước ủy ban Hạ viện Mỹ trong tháng này về hoạt động bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu của ứng dụng, cũng như làm rõ mối quan hệ của công ty với chính quyền Trung Quốc.

Gần đây, các đảng viên Cộng hòa trong Ủy ban Đối ngoại Hạ viện đã thông qua dự luật trao cho chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden quyền cấm TikTok và những ứng dụng được coi là gây rủi ro an ninh quốc gia. Tuy nhiên, hiện chưa rõ khi nào dự luật có thể được đưa ra Hạ viện để bỏ phiếu.

Ở diễn biến khác, các cơ quan liên bang đang trong quá trình xóa TikTok khỏi các thiết bị của chính phủ theo yêu cầu của một điều khoản trong đạo luật chi tiêu tổng hợp trị giá 1.700 tỉ USD được ban hành vào tháng 12.2022.  

Theo Reuters, TikTok và CFIUS đã đàm phán hơn hai năm về các yêu cầu bảo mật dữ liệu.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Mantle triển khai staking giúp token đạt đỉnh mới

Đà tăng giá của MNT đã đẩy vốn hóa blockchain Mantle vượt qua mốc 4 tỷ USD một cách ấn tượng.

Arbitrum hợp tác Azuki ra mắt chain dành riêng cho wibu

Được đặt tên là AnimeChain, dự án mới của Azuki và Arbitrum nhằm thu hút cộng đồng anime vào thế giới Web3 thông qua sự kết hợp giữa nội dung, trò chơi, vật phẩm và NFT.

Mừng tròn 1 tuổi, Kiếm Thế Origin ra mắt TVC mới: Khơi dậy đam mê và ý chí kiên cường

Đây là món quà sinh nhật đặc biệt mà Kiếm Thế Origin gửi đến cho cộng đồng game thủ, đồng thời cũng là lời khẳng định cho tinh thần bất khuất và ý chí kiên cường của những hiệp khách trong hành trình chinh phục giang hồ.

Prisma Finance bị tấn công thiệt hại ước tính 9 triệu USD

Giao thức lending và stablecoin Prisma Finance mới đây đã bị hacker ghé thăm. Thiệt hại ước tính từ vụ việc lên đến 9 triệu USD.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU