Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

ChatGPT chính thức cập nhật phiên bản mới, cho phép nhập ảnh để hỏi

-

OpenAI đã chính thức phát hành GPT-4, một mô hình ngôn ngữ được nâng cấp nhằm giúp ChatGPT hoạt động chính xác hơn.

Theo Android Authority, ChatGPT là một chatbot mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để tạo các câu chuyện, bài báo và các dạng văn bản khác. Bản cập nhật GPT-4 cũng mang đến khả năng được chờ đợi từ lâu, đó là chấp nhận hình ảnh làm đầu vào và xuất ra văn bản.

Trong thông báo của mình, OpenAI gọi GPT-4 là “cột mốc mới nhất trong nỗ lực mở rộng quy mô học sâu” và tuyên bố nó đã thể hiện hiệu suất ở cấp độ con người trên nhiều tiêu chuẩn chuyên môn và học thuật khác nhau. OpenAI cho biết họ đã xây dựng lại nền tảng deep learning (học sâu) của mình trong hai năm qua và làm việc với Microsoft Azure để thiết kế một siêu máy tính cho khối lượng công việc lớn này. GPT-3.5 là lần chạy thử đầu tiên của hệ thống này.

Mặc dù hệ thống mới chính xác hơn hệ thống tiền nhiệm, nhưng nó vẫn mắc lỗi thực tế. Với một trong những ví dụ mà OpenAI cung cấp, nó gọi Elvis Presley là con trai của một diễn viên. GPT-4 cũng thiếu kiến thức về các sự kiện sau tháng 9.2021 và không thể rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, OpenAI đã cải thiện nhiều đặc tính an toàn của GPT-4, bao gồm giảm 82% xu hướng phản hồi các yếu tố về nội dung không được phép của mô hình so với GPT-3.5, đồng thời nó chỉ đáp ứng khoảng 29% các yêu cầu nhạy cảm như tư vấn y tế và tự làm hại bản thân.

OpenAI mong muốn GPT-4 trở thành một công cụ có giá trị trong việc cải thiện cuộc sống của mọi người bằng cách cung cấp sức mạnh cho nhiều ứng dụng. Công ty cũng thừa nhận họ còn nhiều việc phải làm và mong muốn cải thiện mô hình này thông qua nỗ lực chung của cộng đồng trên cơ sở cùng nhau “xây dựng, khám phá và đóng góp” cho mô hình.

Ở giai đoạn hiện tại, chỉ các thành viên ChatGPT Plus trả phí hằng tháng 20 USD mới có được trải nghiệm nhập văn bản từ hình ảnh của GPT-4 thông qua ChatGPT, trong khi người dùng thông thường phải chờ thêm một thời gian. Mọi người cũng có thể trải nghiệm ChatGPT và GPT-4 trong Microsoft Bing và trình duyệt Edge mà công ty đã công bố vào tháng 2.

Ngay sau khi OpenAI thông báo về sự xuất hiện của GPT-4, Phó chủ tịch Yusuf Mehdi của Microsoft đã xác nhận trên Twitter rằng chatbot AI Bing Chat của họ thực sự đang chạy trên GPT-4. Trước đây, Microsoft chỉ nói rằng Bing Chat đang sử dụng mô hình Prometheus của riêng mình và “mô hình ngôn ngữ lớn thế hệ tiếp theo mới của OpenAI”.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng nói GPT-4 cho Bing Chat đã được “tùy chỉnh cho tìm kiếm”. Vẫn chưa có thông tin nào khác, bao gồm cả thời điểm Microsoft hỗ trợ văn bản trong hình ảnh mà OpenAI vừa tiết lộ.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Near ra mắt tính năng giao dịch đa chuỗi

Layer-1 NEAR thông báo từ giờ người dùng có thể truy cập multichain từ tài khoản NEAR của họ.

Aptos lập đỉnh mới giữa bối cảnh thị trường đỏ lửa

Sau loạt công bố sáng kiến mới trong năm nay, Aptos (APT) đang có nhịp phát triển ổn định và đã đạt All-time-high mới ở 19 USD vào ngày 26/03.

Game đẹp ná thở Unknown 9: Awakening phát hành mùa hè này

Unknown 9: Awakening thuộc thể loại nhập vai phiêu lưu hành động góc nhìn thứ ba dựa trên câu chuyện sâu sắc, được thiết lập trong bối cảnh thế giới 3D lấy cảm hứng từ đời thực.

Bom tấn Dragon’s Dogma 2 nhanh chóng hé lộ thông tin bản patch đầu tiên

Sau khi nhận được hàng loạt chỉ trích từ phía cộng đồng người chơi, Capcom vừa qua đã chia sẻ thêm thông tin về bản “vá” đầu tiên của Dragon’s Dogma 2.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU