Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Game tình yêu được mong chờ nhất trên Steam có khả năng ‘đi bụi’

-

Nhà phát triển của Operation Lovecraft: Fallen Doll đang rơi vào vòng lặp vô hạn khi loay hoay trong việc định hướng xây dựng sản phẩm.

Trong số 100 game trên Steam được người dùng cho vào danh sách wishlist nhiều nhất, chỉ có đúng 1 trò 18+ lọt vào top 100 đó mà thôi, và nó là Operation Lovecraft: Fallen Doll nằm ở vị trí thứ 25. Đây là một tựa game 3D sử dụng Unreal Engine 5 (lúc đầu là xài Unreal Engine 4), thuộc thể loại sandbox mô phỏng tình dục với góc nhìn thứ 3, được lấy cảm hứng từ thần thoại Cthulhu.

Trò này không chỉ nổi tiếng trên Steam các bạn ạ. Ở trên Patreon, nhà phát triển Project Helius còn kêu gọi mọi người góp vốn cho Operation Lovecraft: Fallen Doll, và nó đã thu hút 15.000 người tham gia, cũng như là đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách những game người lớn nổi tiếng nhất.

Điều gì đã khiến cho nó trở thành tựa game người lớn được mong chờ nhất trên Steam? Trong khi phần lớn những trò hentai trên Steam đều sử dụng đồ họa 2D, ảnh tĩnh hoặc là ảnh được dựng sẵn, Operation Lovecraft là 1 trò 3D, với các animation được xử lý chuyên nghiệp, và nhất là bạn có thể tương tác được. Game còn có tính năng render hiệu ứng tóc theo thời gian thực và các nhân vật được làm mocap (motion capture – ghi lại những chuyển động của người thật để ghép vào nhân vật trong game nhằm tăng độ chân thực) hẳn hoi.

Ngoài ra, trên Patreon còn cập nhật thêm thông tin là game sẽ có tính năng mô phỏng chất lỏng trong cơ thể dựa theo các hiệu ứng vật lý theo thời gian thực, và nhân vật có khả năng đổ mồ hôi tùy theo từng tình huống. Ngoài những thanh kéo cho bạn tùy chỉnh màu tóc, tùy chỉnh độ nảy của ngực, game còn có thanh kéo để chỉnh độ ẩm ướt của da, giúp phần xương quai xanh bóng lên nhờ có 1 lớp mồ hôi chẳng hạn.

Đặc biệt, nhà phát triển còn hứa hẹn là Operation Lovecraft sẽ tương thích với kính VR nữa. Đúng là đôi khi lớp quần áo sẽ đi xuyên qua nhân vật, hoặc là hiệu ứng vật lý của bộ ngực hoạt động hơi kì quặc, nhưng hiếm khi nào mà chúng ta có 1 tựa game người lớn được đầu tư với tầm cỡ game bom tấn như Operation Lovecraft.

Ngoài ra, trò này cũng đã có những nỗ lực rõ rệt hơn hẳn so với những tựa game 18+ tương tự, và nhà phát triển cũng có nêu ra hàng tá tính năng có trong game. Phần chơi chiến dịch (campaign) sẽ có chế độ Combat Drill Mode bao gồm 1 nhóm điều tra viên gợi cảm chiến đấu với mấy con quái vật theo dạng combat chiến thuật.

Vấn đề là hiện tại, chẳng có thứ nào ở trên xuất hiện trong Operation Lovecraft như hứa hẹn cả.

Thay vào đó, phiên bản game dành cho những ai đã góp tiền trên Patreon lại có Harem Mode – một chế độ sandbox multiplayer cho phép người chơi tùy biến nhân vật và để họ trình diễn trong các phân cảnh nhằm câu like từ những người chơi khác. Những cái like đó sẽ được dùng để mở khóa thêm các dáng khiêu gợi khác cho nhân vật.

Còn 1 vấn đề nữa là đoạn trailer hồi năm 2020 nói rằng Operation Lovecraft là 1 tựa game chiến thuật kiểu rougelite, thế mà đến đoạn trailer năm 2021 thì game lại chuyển sang thể loại 3D 18+. Đối với cộng đồng fan của game này, việc thêm chế độ chơi mạng trong khi lại hoãn mục chơi chiến dịch cho thấy nhà phát triển đã đổi lộ trình, và điều này khiến fan không hài lòng một chút nào.

Có 1 tình nguyên viên phụ trách khâu biên dịch cho dự án Operation Lovecraft đã phàn nàn trên diễn đàn Steam rằng vấn đề lớn nhất của game là nó đã được xây đi xây lại rất nhiều lần. Người này cho rằng dự án được bắt đầu vào năm 2017, và từ đó đến nay đã đổi hướng mấy lần luôn rồi, cho nên bây giờ Operation Lovecraft nhiều khi chỉ là 1 trò lừa tiền game thủ mà thôi.

Thêm vào đó, tiến độ cập nhật tình hình của nhà phát triển cũng đã thưa dần, càng khiến cho fan quay lưng ngoảnh mặt với tựa game này. Bài học rút ra ở đây là quá trình phát triển game vô cùng khó khăn các bạn ạ.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Near ra mắt tính năng giao dịch đa chuỗi

Layer-1 NEAR thông báo từ giờ người dùng có thể truy cập multichain từ tài khoản NEAR của họ.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU