Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Resident Evil 4 Remake đã có demo, cam kết sửa lỗi ‘vết mưa’

-

Capcom đã chính thức tung ra demo của Resident Evil 4 Remake để hâm nóng ngày phát hành gần kề.

Tháng trước chúng ta đã được chứng kiến demo 12 phút của bản Remake chất lượng từ Resident Evil 4. Với cơ chế mới, bố cục cấp độ, kỹ xảo hiện đại mang tầm điện ảnh cùng đồ họa được đại tu toàn tập, Resident Evil 4 Remake được nhiều người đánh giá đáng mong đợi. 

Tuy nhiên vẫn tồn tại một khuyết điểm mà bao năm vẫn rành rành ra đó: hiệu ứng thời tiết nó kỳ lắm các bạn ạ. Ngày xưa trong game gốc đã kỳ quặc rồi thì giờ mang lên thời gaming hiện đại, nó còn kỳ ác liệt.

Cụ thể là mưa nhìn chả giống mưa gì cả. Nói đúng hơn khái niệm mưa trong Resident Evil 4 Remake chỉ là tập hợp những tấm màn có vô số giọt nước khổng lồ, chuyển động chậm chạp và bị bóng sáng quắc giữa khung cảnh đau buồn tối tăm của trò chơi. Như kiểu bạn đi đêm mà đánh son bóng vậy, hạt mưa trong game nó nổi bật kỳ quặc như vậy đó. Nó làm đứt đoạn cảm xúc và cản trở tầm quan sát đến khó chịu. 

Bản thân cường độ mưa trong cùng một thời điểm cũng không nhất quán nữa. Nhìn sơ qua screenshot thì cũng ổn đó, nhưng tới chừng xem kỹ trong  trailer gameplay thì nhiều phân cảnh nó đậm nhạt khác nhau khá kỳ lạ. Với cả âm thanh của mưa to nhỏ một cách bất thường cũng có thể khiến người chơi phân tâm và hụt hẫng.

Người chơi thế hệ mới rõ ràng có thể thích gameplay nhiều cải tiến hấp dẫn đó, nhưng dòm mưa là có thể tụt mood bất cứ lúc nào, thậm chí đôi khi còn cản trở quá trình quan sát khi chơi nữa. Nói chung một cảm giác rất ức chế.

Sau khi nhận phản hồi từ người hâm mộ, vừa qua Capcom đã trực tiếp xác nhận hãng đang kỹ lưỡng cân nhắc vấn đề này và đang có các biện pháp sửa hiệu ứng mưa trong Resident Evil 4 Remake. Mới đây trong một cuộc phỏng vấn, nhà phát triển Hirabayashi Yoshiaki của Capcom thông báo sẽ có một bản vá gần nhất xuất hiện để khắc phục hiện tượng mưa kỳ lạ trong Resident Evil 4.

Nếu mưa thật sự được thay đổi trong bản Remake thì toàn cục diện bối cảnh và cảm giác chơi ít nhiều cũng thay đổi đấy, hứa hẹn sẽ thú vị hơn theo lời cam kết của nhà phát triển. Resident Evil 4 Remake có mặt trên PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4 và PC thông qua Steam vào ngày 24 tháng 3 năm 2023. Cùng chờ xem cuối tháng mọi thứ sẽ hiện diện thế nào trong lần Remake hoành tráng này của huyền thoại Resident Evil 4 nhé. 

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Binance ra mắt nền tảng Megadrop, dự án đầu tiên được airdrop là BounceBit

Ngày 18/04/2024, Binance vừa công bố nền tảng phát hành token mới Megadrop, phân bổ token cho người khóa BNB và làm nhiệm vụ tính điểm.

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU