Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Elon Musk cảm ơn rối rít Apple vì một điều này

-

Elon Musk biết ơn Apple và Disney vẫn tiếp tục gắn bó và hợp tác với Twitter bất chấp làn sóng “di cư” ồ ạt của các đối tác quảng cáo khác.

Nói trong hội nghị 2023 Morgan Stanley Technology, Media and Telecom Conference ở San Francisco hôm 6/3, Elon Musk thừa nhận doanh thu quảng cáo của Twitter đã giảm 50% kể từ khi ông mua lại.

Tuy nhiên, người đàn ông giàu nhất hành tinh cho biết một số nhà quảng cáo lớn vẫn tiếp tục chi tiền cho Twitter. Trong số đó, ông gửi lời cảm ơn đến Apple và Disney khi tiếp tục gắn bó và là hai đối tác quảng cáo lớn nhất của nền tảng mạng xã hội.

Tại hội nghị, Musk cho biết Twitter đang cố gắng cải thiện khả năng hiển thị quảng cáo đúng lúc và đúng sở thích người dùng. Gần đây, Elon Musk đã trao đổi với David Zaslav, CEO của Warner Bros. Discovery về việc hiển thị quảng cáo cho trailer chương trình truyền hình “The White Lotus” đình đám ở mỗi bài viết (tweet) có nhắc đến từ khóa “White Lotus” trên Twitter.

Vị tỷ phú đã đồng ý ngay lập tức và cho biết hiển thị quảng cáo dựa trên từ khóa là một trong những loại hình quảng cáo mà Twitter đang bán cho các nhãn hàng. “Nó đơn giản chỉ là Google AdWords nhưng dùng cho tweet”, ông nói.

Song, Elon Musk đã vẽ ra bức tranh tương lai ảm đạm cho tình hình tài chính Twitter. Theo ông, với doanh thu quảng cáo sụt giảm và những khoản nợ chưa trả, Twitter có thể sẽ phá sản trong vòng 4 tháng tới. Do đó, Musk khẳng định công ty mạng xã hội cần có “những hành động nhanh chóng và quyết liệt” để giải quyết vấn đề trước mắt.

Kể từ khi được Elon Musk mua lại, Twitter không chỉ sa thải hơn 70% nhân sự, khiến tổng số nhân viên từ 7.500 xuống chỉ còn 2.000 người mà còn ngừng hoạt động một trung tâm dữ liệu để giảm chi phí cho hệ thống lưu trữ đám mây.

Công ty mạng xã hội còn giảm mức thâm hụt hàng năm từ 4,5 tỷ USD xuống chỉ còn 1,5 tỷ USD, đồng thời thực hiện “cuộc cải cách sản phẩm nhanh nhất trong lịch sử Twitter”, Musk cho biết.

“Một vài vật cản đã xuất hiện trong quá trình như tôi kỳ vọng mọi chuyện sẽ xảy ra đúng hướng. Chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng về việc Twitter sẽ chuyển mình và phát triển một cách ngoạn mục. Tôi cho rằng Twitter kiểm soát tốt dòng tiền trong quý II/2023”, vị tỷ phú chia sẻ.

Người đàn ông giàu nhất hành tinh cho rằng Twitter vẫn cần phải tìm thêm các cách thức để kiếm tiền từ thời gian người dùng sử dụng nền tảng. Hàng ngày, Twitter có hơn 130 giờ sử dụng từ “những người thông minh nhất Trái Đất” nhưng chỉ thu về 5-6 cent/giờ sử dụng.

Với Musk, ông đặt mục tiêu Twitter sẽ trở thành nguồn tin kịp thời và chính xác nhất của nhân loại. Vị tỷ phú nhấn mạnh rằng mạng xã hội sẽ là công cụ quan trọng để thúc đẩy quyền tự do ngôn luận. “Nếu thiếu nền tảng vững mạnh cho tự do ngôn luận, văn minh nhân loại sau này là một vấn đề rất đáng lo”, Musk nói.

Theo ông, truyền thông đang điều khiển các luồng quan điểm và “sẽ rất tuyệt nếu người dùng trên Twitter có thể tự mình điều khiển luồng quan điểm dư luận”. Ông tham vọng biến Twitter thành “diễn đàn cho báo chí công dân”.

Trước đó, hôm 6/3, Twitter đã gặp sự cố ngừng hoạt động trên diện rộng khi người dùng không thể xem ảnh hay nhất vào liên kết bên ngoài trong các bài viết. Đây là sự cố có quy mô lớn nhất kể từ khi Elon Musk thâu tóm Twitter. “Chúng tôi chỉ muốn thử nghiệm với 1% người dùng nhưng cuối cùng lại gây ra sự cố với 100% người sử dụng nền tảng”, ông giải thích.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU