Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Twitter chây ì không trả tiền mạng cho Amazon, đáp lại Amazon cũng không trả tiền quảng cáo

-

Vì Twitter chậm trả tiền dịch vụ đám mây nên Amazon đe dọa sẽ cắt quảng cáo trên nền tảng. Động thái khiến Twitter điêu đứng vì ngày càng nhiều đối tác quảng cáo đã rời đi.

Nguồn tin từ The Information tiết lộ cách đây một tháng trước các nhân viên phòng marketing và bán hàng của Twitter đã nhận “tin dữ” từ Amazon. Cụ thể, Amazon đã dọa sẽ ngừng mua quảng cáo trên Twitter vì công ty mạng xã hội không trả tiền mua dịch vụ lưu trữ Amazon Web Services suốt hàng tháng trời.

Thông tin này xuất hiện ngay sau khi Twitter báo cáo kinh doanh quý IV/2022 với doanh thu và lợi nhuận của Twitter đều sụt giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây đã là năm thứ 8 Twitter báo lỗ trong giai đoạn 10 năm 2012-2021 và chưa bao giờ thu lợi nhuận hàng năm kể từ 2019 đến nay.

Trên thực tế, sau khi thâu tóm Twitter, Elon Musk từng nhiều lần cảnh báo Twitter phá sản. Trong email gửi đến nhân viên, tỷ phú cảnh báo công ty có thể không thể tồn tại trong thời kỳ suy thoái kinh tế nếu không có doanh thu đáng kể từ việc người dùng đăng ký tài khoản trả phí.

Do đó, Elon Musk muốn chuyển đổi mô hình kinh doanh của công ty, tạo ra ít nhất một nửa doanh thu từ nguồn này và bớt phụ thuộc vào quảng cáo.

Ông đã tìm mọi cách để cắt giảm chi phí như sa thải một nửa số nhân viên, cắt giảm nhiều tiện ích văn phòng, đồng thời tìm kiếm các nguồn doanh thu mới, chẳng hạn như dịch vụ đăng ký Twitter Blue.

Dù vậy, doanh thu của mạng xã hội này vẫn tiếp tục giảm so với mức lỗ 221 triệu USD vào năm 2021. Tháng 1/2023 cũng là thời điểm đợt trả lãi đầu tiên của Elon Musk – phát sinh từ khoản vay 13 tỷ USD để mua lại Twitter – đến hạn.

Công ty mạng xã hội cũng đang đối mặt ít nhất 9 vụ kiện liên quan đến các hóa đơn chưa thanh toán. Tổng số tiền được các nguyên đơn yêu cầu bồi thường là hơn 14 triệu USD, chưa tính lãi.

Trong đó, dịch vụ máy bay phản lực tư nhân có trụ sở tại Florida kiện Twitter vì không trả 197.725 USD cho dịch vụ vận chuyển, chủ sở hữu văn phòng trụ sở chính của Twitter ở San Francisco cũng kiện công ty vì không trả khoảng 6,8 triệu USD tiền thuê nhà vào tháng 12 và tháng 1.

Bên cạnh đó, những thay thay đổi mà Musk đã thực hiện trên Twitter, chẳng hạn như khôi phục tài khoản của những nhân vật gây tranh cãi, dẫn đến việc các thương hiệu rời khỏi nền tảng này. Tháng 11/2022, Musk thừa nhận công ty “giảm doanh thu lớn” khi các nhà quảng cáo tạm dừng chi tiêu.

Mặc dù đã cố tăng doanh thu Twitter bằng cách ra mắt dịch vụ Twitter Blue, cách làm của Elon Musk vẫn không mấy hiệu quả.

Theo Economic Times, phần lớn người dùng Twitter ở Ấn Độ – một thị trường lớn của Twitter – đã tỏ ra không hài lòng với dịch vụ tính phí của Twitter vì quá cao so với mức chi tiêu tại đây. Trên thực tế, mức phí 7 USD/tháng cho phiên bản website và 11 USD/tháng khi thanh toán qua App Stores hoặc Play Stores của Twitter Blue cao hơn hẳn so với Netflix, Spotify, Apple Music…

Trong khi đó, theo tính toán của hãng phân tích Pathmatics, 14/30 đối tác quảng cáo của Twitter đã ngừng mua quảng cáo trên nền tảng kể từ khi Elon Musk mua lại vào tháng 10/2022.

Trong đó, có 4 nhà quảng cáo giảm đến 92-98,7% chi tiêu trên nền tảng từ tháng 10 đến cuối năm 2022. Một báo cáo khác của The Information lại chỉ ra hơn 500 nhà quảng cáo đã ngừng chi tiền cho Twitter.

Theo Economic Times, mặc dù Twitter luôn trấn an rằng các nhà quảng cáo đang trở lại nền tảng, tình hình của Twitter vẫn không mấy khả quan và khó lòng tiến triển trong tương lai vì nhiều doanh nghiệp đang phải thắt lưng buộc bụng, đối mặt với nền kinh tế bấp bênh phía trước.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Binance ra mắt nền tảng Megadrop, dự án đầu tiên được airdrop là BounceBit

Ngày 18/04/2024, Binance vừa công bố nền tảng phát hành token mới Megadrop, phân bổ token cho người khóa BNB và làm nhiệm vụ tính điểm.

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU