Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Những nhân vật ‘già khú đế’ mà bạn không ngờ tới trong video game

-

Đừng để ngoại hình của các nhân vật này đánh lừa, họ thực sự đã cả nghìn năm tuổi rồi đó.

Nào là nhân vật mạnh nhất, nhân vật to lớn nhất, hay nhân vật ngầu nhất, vân vân và maamy âmy. Mấy từ khóa này được rất nhiều game thủ nhắc tới và tìm kiếm, tuy nhiên bạn đã bao giờ thắc mắc đâu là những nhân vật đã sống lâu đời nhất chưa, ví như hơn 1.000 năm chẳng hạn?

Đương nhiên không phải ai cũng giống nhau, nhưng những nhân vật nhiều tuổi này thường sẽ mang lại một cốt truyện, lẫn trải nghiệm chơi game khá khác biệt và để lại dấu ấn riêng trong lòng game thủ. Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu tới các bạn, top 8 nhân vật thuộc hội người già ngàn tuổi trong thế giới game.

Asura – Asura’s Wrath

Asure là một á thần từng một thời dốc lòng phụng sự triều đại của Emperor với danh hiệu Tướng quân. Tuy nhiên, người anh hùng ấy đã bị Deus, một Á thần khác, lừa vào tròng và bị kết tội ám hại Quốc vương Emperor. Không những thế, anh còn bị loại khỏi cương vị 8 người bảo vệ (Eight Guardians), và những thành viên còn lại thì dần biến chất thành 7 vị thần độc ác. 

Không những Asura bị một lũ á thần phản bội, chúng còn bắt cóc con gái anh, vì thế nên máu trả thù luôn sục sôi trong người của vị á thần đã sống hơn 1 ngàn năm tuổi này. Mỗi một vị thần là một biến thể của 7 đại tội và đương nhiên, nhân vật chính của chúng ta sẽ phải đối đầu cả 7 người này bao gồm Deus (đại diện cho kiêu hãnh), Olga (đại diện cho sắc dục), Augus (đại diện cho tham lam), Sergei (đại diện cho ngạo mạn), Kalrow (đại diện cho lười biếng), và Wyzen (đại diện cho phẫn nộ).

Kane – Command & Conquer

Command & Conquer là một trong những tựa game chiến thuật hay nhất mọi thời đại. Game lấy bối cảnh tương lai vô cùng độc đáo, bắt bạn phải biết quản lý nền kinh tế nước nhà để có thể phòng thủ lẫn tiến hành chiến tranh một cách thuận lợi.

Thoạt nhìn thì game dường như chỉ có con người đấu với con người, tuy nhiên nếu để ý cốt truyện và tìm hiểu thì chúng ta sẽ biết được rằng, nhân vật Kane thực chất là một dạng sống người ngoài hành tinh đã đổ bộ xuống Trái đất từ hàng ngàn năm về trước. Với sự tham lam muốn nắm quyền toàn bộ, mức độ khủng bố mà Kane gây ra cho thế giới của Command & Conquer lớn đến mức, ông ta trở thành một trong những nhân vật phản diện tiêu biểu nhất làng game.

Vanille – Final Fantasy XIII-2

Final Fantasy 13 không phải là một tựa game được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, chúng ta vẫn không thể phủ nhận được rằng cốt truyện mà nó mang tới thực sự hấp dẫn. Và điều này chỉ được nhận thấy khi game thủ xoay sở làm sao để có thể vượt qua được vài chương cốt truyện đầu tiên của game.

Nhắc đến dòng game Final Fantasy thì khỏi phải bàn, có rất nhiều nhân vật được xây dựng cốt truyện độc đáo và chúng đều mang tính độc nhất của riêng họ. Trong số đó, có một nhân vật rất già dù mang hình hài của một cô gái trẻ, đó chính là Vanille – một nhân vật đã sống được hơn ngàn năm tuổi. Lý do là vì cô ấy bị mắc kẹt trong một khối pha lê trong nhiều thế kỷ. Sau đó khi phần tiếp theo ra mắt, Vanille thậm chí còn được tăng thêm tuổi lên thành 1019 tuổi.

Flemeth – Dragon Age

Bản thân Morrigan là 1 nhân vật rất đặc biệt, cho nên theo lẽ thường tình thì mẹ của cô ấy cũng là 1 người đặc biệt không kém. Và quả thật là Flemeth không làm chúng ta thất vọng các bạn ạ. Với vai trò là High Dragon, Flemeth đã trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết, thu hút sự chú ý của đông đảo game thủ.

Ngay cả khi người chơi chọn phương án giết sinh vật này đi chăng nữa, thì bạn cũng sẽ phát hiện ra rằng Flemeth thực chất cũng chỉ là 1 nơi chứa của nữ thần yêu tinh Myrthal mà thôi. Từ đó suy ra nhân vật này sống cũng mấy ngàn năm rồi. Đây cũng là 1 trong những khoảnh khắc khiến Flemeth in sâu vào tâm trí game thủ.

Dagoth Ur – The Elder Scrolls 3: Morrowind

The Elder Scrolls 3: Morrowind là 1 trong những thành tựu rực rỡ nhất của hãng Bethesda, giúp studio này trở thành cái tên danh giá trong làng game. Việc vào vai Nevevarine đã mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ, đưa người chơi vào 1 chuyến phiêu lưu đầy hấp dẫn với hàng tá câu chuyện lôi cuốn cùng những trận đánh đầy bi tráng.

Ở trận chiến cuối cùng trong Morrowind, bạn sẽ được đối đầu với Dagoth Ur – một Ash Vampire đóng vai trò quan trọng xuyên suốt cốt truyện. Hắn ta đã chạm tới Heart of Lorkhan để trở thành 1 vị thần, và nhân vật này đã tồn tại trong suốt 4 ngàn năm qua khi game bắt đầu.

Sovereign – Mass Effect

Mass Effect thì khỏi cần phải giới thiệu nữa rồi. Đây là 1 trong những tựa game nhập vai khoa học viễn tưởng xuất sắc nhất mọi thời đại, và cũng không quá khó để hiểu vì sao nó lại được ca tụng đến như vậy. Cốt truyện xuyên suốt 3 phần Mass Effect đều cuốn hút, với sự xuất hiện của binh đoàn Reapers đầy khiếp sợ khiến mọi chủng tộc trong thiên hà đều phải dè chừng.

Con Reaper đầu tiên mà người chơi được đối mặt là Sovereign. Những kế hoạch của hắn ta chính là nền tảng cho cốt truyện của các phần tiếp theo. Ai đã từng gặp mặt, từng đối thoại với nhân vật này đều nhớ đến những lần gặp gỡ này, và điều đó càng chứng minh cho việc Reaper là 1 thế lực vô cùng đáng sợ suốt mấy ngàn năm qua.

Raiden – Mortal Kombat

Mấy vị thần kiểu gì cũng sẽ xuất hiện trong danh sách những nhân vật sống hơn ngàn năm. Thế nên cũng không quá bất ngờ khi thấy Thunder God Raiden xuất hiện trong danh sách lần này. Đây là 1 trong những võ sĩ thường xuyên xuất hiện trong Mortal Kombat series kể từ khi xuất hiện lần đầu ngay trong phần 1.

Việc sử dụng những tia điện để nướng chín kẻ địch lúc nào cũng mang đến cảm giác cực kỳ phấn khích, và mỗi khi Raiden xuất hiện là đối phương đều phải dè chừng vì đây là 1 thế lực đáng gờm. Raiden còn là người bảo vệ Earthrealm không ngừng nghỉ, và luôn giúp đỡ những người đồng hành trở nên mạnh hơn bằng cách hướng dẫn họ mỗi khi cần thiết.

Judd The Cat – Splatoon

Hầu hết game thủ đều ít ai nghĩ rằng trong 1 tựa game hoạt hình vui nhộn như Splatoon lại có 1 nhân vật sống hơn ngàn năm. Ấy vậy mà nhìn dí dỏm vậy thôi, chứ Splatoon vẫn chứa đựng một số câu chuyện khá là thú vị cho người chơi khám phá đó nha.

Phần lớn những trận đấu trong game đều được phân định bởi 1 con mèo thông thái tên là Judd the Cat. Được biết, Judd the Cat đã làm công việc này trong 2 ngàn năm qua rồi đó. Tuy chỉ là 1 mẩu chuyện nhỏ thôi, nhưng nó cũng đủ khiến fan của Splatoon thích thú khi biết được thông tin này.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Binance ra mắt nền tảng Megadrop, dự án đầu tiên được airdrop là BounceBit

Ngày 18/04/2024, Binance vừa công bố nền tảng phát hành token mới Megadrop, phân bổ token cho người khóa BNB và làm nhiệm vụ tính điểm.

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU