Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Túng quá làm liều, cha đẻ Sonic thừa nhận kiếm lời từ giao dịch nội gián

-

Nhờ biết trước các thông tin có lợi mà Yuji Naka, cha đẻ chú nhím xanh huyền thoại Sonic, đã kiếm lời bất chính lên tới hơn 20 triệu Yên (khoảng 150.000 USD).

Yuji Naka, cha đẻ của nhân vật nhím Sonic, đã chính thức nhận tội giao dịch nội gián. Lợi dụng vị trí của mình để có thông tin nội bộ, ông này đã mua cổ phiếu của studio Aiming trước khi việc studio hợp tác với Square Enix phát triển game Dragon Quest Tact được công bố. Điều này đã vi phạm luật tài chính của Nhật Bản, và Yuji Naka thừa nhận đã lời đến 150.000 đô khi bán các cổ phiếu của studio Aiming sau đó. Hiện tại thì Yuji Naka vẫn chưa nhận án phạt cho hành vi phạm pháp của mình.

Là một nhà làm game nổi tiếng, tuy nhiên trong những năm gần đây thì sự nghiệp của Yuji Naka đã đi xuống không phanh. Tai tiếng nhất có lẽ là việc ông này gia nhập Square Enix vào năm 2018 nhưng đột ngột rời đi chỉ sau một dự án là game di động Balan Wonderland. Yuji Naka sau đó đâm đơn kiện tố Square Enix loại bỏ mình khỏi vị trí đạo diễn của Balan 6 tháng trước khi tưa game này được phát hành. Thời gian làm việc tại Square Enix chính là lúc mà ông này biết được thông tin về Dragon Quest Tact. 

Hai cựu nhân viên khác là Taisuke Sasaki và Fumiaki Suzuki cũng bị bắt vì đã mua cổ phiếu Aming nhờ nguồn tin nội bộ. Square Enix cho biết sẵn sàng hợp tác với các nhà chức năng và công ty cũng đã triển khai hệ thống chống giao dịch nội gián. Vẫn chưa biết hiệu quả đến mức nào nhưng đây là một động thái quan trọng để tránh việc các nhà phát triển sử dụng thông tin nội bộ để thao túng thị trường chứng khoán. 

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Binance ra mắt nền tảng Megadrop, dự án đầu tiên được airdrop là BounceBit

Ngày 18/04/2024, Binance vừa công bố nền tảng phát hành token mới Megadrop, phân bổ token cho người khóa BNB và làm nhiệm vụ tính điểm.

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU