Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Biến căng: Square Enix thay tướng sau 10 năm gắn bó, đưa lãnh đạo trẻ lên thay

-

Yosuke Matsuda sẽ từ bỏ chức vụ chủ tịch sau 10 năm làm công việc này để nhường chỗ cho lãnh đạo trẻ người vừa mới gia nhập công ty từ năm 2020.

Square Enix chính thức thông báo sẽ thay thế CEO Yosuke Matsuda. Đây là sự đổi cần thiết để giúp công ty theo đuổi những sự đột phá về công nghệ. Tân CEO của Square Enix sẽ là Takashi Kiryu. Sự chuyển giao dự kiến sẽ bắt đầu sau khi các cổ đông phê duyệt vào tháng 6 tới.

Yosuke Matsuda là một trong những thành viên lão làng tại Square Enix. Tuy nhiên 10 năm trong vị trí lãnh đạo công ty, ông không tạo ra được nhiều dấu ấn. Thậm chí nhờ “đam mê cuồng nhiệt với NFT”, vị CEO này tạo ra không ít bất mãn trong cộng đồng game thủ. Có nói không quá, Yosuke Matsuda chưa bao giờ bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để ca tụng về tương lai của NFT cũng như tham vọng sử dụng nó để bào tiền game thủ.

Cựu CEO Yosuke Matsuda.

Mặc dù vẫn là một trong những hãng game hàng đầu thế giới, tình hình kinh doanh của Square Enix trong thời gian qua không mấy khả quan. Cổ phiếu của công ty đi theo xu hướng giảm suốt 5 năm vừa qua. Ngoài những tựa game gatcha trên điện thoại và series Final Fantasy, Square Enix đang gặp khó khăn trong việc ghi dấu ấn với những tựa game mới. 

Bất chấp thành công của Final Fantasy VII Remake, Square Enix đã phải bán ‘cắt lỗ’ các studio game ở Mỹ bao gồm Crystal Dynamics (Tomb Raider) và Eidos Montreal (Deus Ex). Các tựa game được kỳ vọng như Guardian of The Galaxy hay Marvel’s Avengers đều không thành công như mong đợi. Gần đây nhất là tựa game Forspoken gia nhập hàng ngũ bom xịt có lẽ là giọt nước làm tràn ly khiến niềm tin vào CEO Yosuke không còn nữa.

Khác với Yosuke Matsuda, tân CEO Takishi Kiryu chỉ mới gia nhập Square Enix vài năm. Trước đó ông là tổng giám đố của Dentsu Innovation Initiative, một tập đoàn kinh tế chuyên tìm kiếm những cơ hội đột phá, điển như metaverse. Chính xuất thân này là cơ sở để Square Enix đặt niềm tin rằng CEO mới sẽ giúp công ty theo đuổi những đột phá công nghệ trong thời gian tới.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU