Mảnh đất ít người nhiều ma Clash: Artifacts of Chaos tung trailer hẹn ngày ra mắt

Clash: Artifacts of Chaos là game hành động phiêu lưu lấy bối cảnh ở vùng đất lạ Zenozoik. Game đã được lên lịch phát hành vào 09/03.

Tuần vừa qua, nhà phát hành Nacon và nhà phát triển ACE Team cùng công bố một đoạn trailer mới cho tựa game Clash: Artifacts of Chaos. Trò chơi hứa hẹn mang lại bầu không khí thưởng lãm độc đáo trong số dàn game mới được mong chờ trong năm.

Clash: Artifacts of Chaos sẽ ra mắt cho PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One và PC (Steam và Epic Games Store) vào ngày 9 tháng 3 năm 2023. 

Clash: Artifacts of Chaos là tựa game phiêu lưu hành động có lối chơi độc đáo đó giờ chưa thấy cùng phong cách nghệ thuật cực chất. Nhìn bề ngoài nó có vẻ hơi hao hao giống các trò trước đây của ACE Team (Rock of Ages, The Eternal Cylinder) với thiết kế đường nét mạnh bạo, màu sắc rực rỡ, cục súc. Nhưng khi đi vào trò chơi, lối chơi kỳ quặc, thậm chí có phần hơi khó chịu của Clash: Artifacts of Chaos sẽ khiến rơi vào bàng hoàng. 

Không phải là đêm tối bình thường như chúng ta từng biết, tại Zenozoik, khi màn đêm buông xuống, cả bầu trời bị che phủ bởi một màn đen tối tăm, nhưng không hề yên bình. Trong màn đêm đó có đầy những sinh vật ghê gớm, khát máu đang lang thang khắp nơi săn lùng con người.

Rong chơi trong Clash: Artifacts of Chaos chính là bạn đang du hành quanh Zenozoik dưới những vì sao đêm lấp lánh. Ẩn sau vẻ yên bình chính là một bầu trời tai họa. Để hóa giải mọi hiểm họa khôn lường và mang về hòa bình cho con người nơi đây, cả ngày lẫn đêm, bạn sẽ phải lên đường khám phá tiếp cận những khu vực bình thường không thể đến vào ban ngày và tìm ra các rương vật phẩm ẩn để dần phơi bày sự thật về vùng đất bí hiểm này.

Người chơi vào vai Pseudo. Bạn sẽ phải giải phóng cơn giận và sự hung tàn trong con người mình ở góc nhìn thứ ba để khám phá và liên tục chiến đấu hoàn thành các nhiệm vụ đặc biệt được giao. 

Nếu ai đó muốn đi vào thế giới ban đêm của Zenozoik, chỉ có 2 cách: một là đánh một giấc tại trại của mình hoặc chọn cái chết vào ban ngày. Khi bạn thua trận vào ban ngày, bạn sẽ được thức dậy vào ban đêm, ngay tại nơi cuối cùng mà bạn đã dựng trại khi còn sống, nhưng sống lại như vậy, bạn chỉ còn là một phiên bản thay thế bằng gỗ. 

Lúc này, bạn sẽ phải bắt đầu thực hiện một nhiệm vụ vào ban đêm để tìm ra thân xác đang thất lạc của mình, đồng thời tiêu diệt hết mọi kẻ thù bắt gặp trong đêm. Đây cũng là cách duy nhất có thể hồi sinh hoàn toàn Pseudo và tiếp tục nhiệm vụ đã bắt đầu trong ngày trước khi chết.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này chưa bao giờ dễ dàng vì bạn sẽ luôn gặp rất nhiều sinh vật hung dữ khi đêm về. Mỗi nhiệm vụ được giao dù đơn giản mấy cũng trở nên khó khăn trăm bề. 

Trong Clash: Artifacts of Chaos, song hành với cách thức nhập vai chiến đấu, còn tồn tại một cơ chế chiến đấu đặc biệt: Nghi lễ – The Ritual. Mỗi người tham gia sẽ có trong tay các hiện vật với thuộc tính độc đáo khác nhau. Và thông qua nghi thức truyền thống cổ xưa này quy tắc của các cuộc chiến cũng sẽ thay đổi. 

Ritual, cùng với cách chế ngự cái chết, nối tiếp những việc đang làm của ngày hôm trước để hồi sinh nhân vật, đã tạo nên dấu ấn về lối chơi mạnh mẽ, kỳ quặc, khó làm quen nhưng lại lôi cuốn nếu bạn đủ quyết tâm thành thạo. 

Nếu bạn không ngại thử nghiệm một lối chơi dị thường và có thú đau thương chìm đắm trong một trò chơi khó nhai, hãy chờ đón Clash: Artifacts of Chaos vào ngày 9 tháng 3 tới đây. 

Bài quảng cáo