Thứ Năm, 28 Tháng Ba, 2024

Wo Long: Fallen Dynasty nhận mưa lời khen từ giới chuyên môn, dân tình chê chóng mặt

-

Wo Long: Fallen Dynasty vẫn xứng đáng là một siêu phẩm nữa đến từ nhà Team Ninja, nhưng không phải là nó không có những hạt sạn đâu nhé.

Team Ninja, sau thành công của hai phần game Nioh, hay Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin, có vẻ như đã thuần thục kỹ thuật phát triển những tựa game phong cách Soulslike. Giờ họ đã trở lại với Wo Long: Fallen Dynasty, tác phẩm game hành động lấy bối cảnh thời Tam Quốc.

Lần này cuộc chiến đã quá nổi tiếng qua văn học và điện ảnh phương Đông được các nhà làm game Nhật Bản thêm thắt một chi tiết mới toanh: Một món “tiên dược” cho phép con người có được sức mạnh siêu nhiên, gọi được cả quái vật để chiến đấu. Và nhân vật của anh em tự tạo sẽ trở thành nhân vật mấu chốt để thay đổi cục diện lịch sử, gặp những cái tên đã quá quen thuộc: Lưu Bị, Tào Tháo, Tôn Kiên…

Trong bài đánh giá chấm điểm 8, Francesco De Meo của WCCFTech viết: “Với bối cảnh Tam Quốc, cách chiến đấu nhịp độ nhanh, tập trung vào cơ chế phản đòn, cùng những cải tiến trong việc thiết kế màn chơi, tập trung vào cơ chế hành động, đây là một tác phẩm hành động nhập vai ấn tượng khác của Team Ninja, nơi các fan của thể loại soulslike chắc chắn sẽ thích.

Hệ thống nhập vai phức tạp và hệ thống loot đồ trứ danh của Nioh đã được tối giản phần nào để trở nên thân thiện hơn với những người mới. Nhưng điều đó vô tình lại khiến game dễ hơn nhiều so với những tác phẩm trước đó của hãng. Điều này rất có thể sẽ khiến các fan trung thành, tìm cho mình một thử thách lớn cảm thấy phần nào thất vọng.”

Đồng quan điểm là Richard Wakeling của Gamespot, và đề cập thêm về hệ thống chiến đấu dựa trên võ công Trung Hoa: “Wo Long có một kho vũ khí dồi dào, từ kiếm, song đao cho đến cả thương và búa gỗ. Những động tác cơ bản thì giống nhau nếu dùng chung một loại vũ khí, nhưng mỗi vũ khí cụ thể đều tạo ra trải nghiệm và những thế chiến đấu khác biệt rõ ràng. Rồi khi dùng vạch chỉ số Spirit để thi triển những tuyệt chiêu, bạn sẽ tạo ra được những đòn đánh vừa đẹp mắt vừa mạnh. Lúc thì tuyệt chiêu dồn damage cho một đối thủ, lúc thì lại là chiêu có tác động trên diện rộng để dẹp quái. Chính nhờ sự đa dạng này, bạn sẽ cảm thấy muốn thử những món vũ khí khác nhau.”

Khee Hoon Chan của Polygon cho rằng, Wo Long mang cách chiến đấu của Sekiro, nhưng đặt người chơi vào một thế giới đầy cuốn hút: “Sống sót sau những trận chiến trong Wo Long đòi hỏi hàng giờ đồng hồ tập luyện hết sức. Nhưng sau khoảng thời gian khổ cực tập luyện này là sự háo hức đến từ việc một đòn quét hết hàng đàn địch thủ và quái vật, từ những đòn đánh mà bạn đã thuần thục, chỉ cần một cử động ngón tay đúng thời điểm. Với hệ thống chiến đấu có chiều sâu, kết hợp với bối cảnh ấn tượng chẳng kém, Wo Long là một chuyến hành trình đáng thưởng thức, dù rằng bạn sẽ phải bỏ 3 tiếng đồng hồ chỉ để chiến đấu với một con trùm.”

Tuy nhiên đời không như mơ. Trên đây là những gì các nhà phê bình game nói về Wo Long. Nhưng nếu lên Steam, anh em sẽ thấy những đánh giá khác hẳn, tập trung vào sự tối ưu của phiên bản PC. Kể từ khi game ra mắt, trang review từ người chơi trên Steam thu thập được hơn hai nghìn đánh giá của người chơi, hầu hết là tiêu cực.

Ý kiến chung của cộng đồng người chơi Wo Long là tối ưu phiên bản PC khá kém, hệt như tác phẩm Wild Hearts vừa ra mắt cách đây ít lâu của hãng game Nhật Omega Force, EA phát hành. Tất cả đều có nhận định rằng ở thời điểm hiện tại, nếu không có bản cập nhật tối ưu hiệu năng vận hành trên PC, thì gần như không thể chơi được bằng chuột phím. Tình trạng khựng khung hình và tốc độ xoay khung hình khiến cảm giác chơi game bằng tay cầm là hợp lý nhất, còn với chuột phím sẽ gây chóng mặt cho nhiều người.

Một người chơi đưa ra lời khuyên, đó là hạ thấp chất lượng đồ họa của những đám mây xuống, rồi chọn FPS Mode thay vì Resolution Mode để game mượt nhất có thể. Nhờ đó trên những cấu hình ví dụ như Core i7-10700K và RTX 3080, game vẫn chạy mượt mà ở độ phân giải 1440p, tốc độ khung hình 120 FPS.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Game trên Layer-2 Blast bị khai thác lỗ hổng mất 62,5 triệu USD

Munchables, một trong những dự án chiến thắng cuộc thi Big Bang trên layer-2 Blast, đã bị hacker Triều Tiên tấn công và gây thiệt hại 62,5 triệu USD.

Dự án DePIN peaq huy động được 15 triệu USD

Số tiền tài trợ sẽ được peaq sử dụng để mở rộng hệ sinh thái của mình trước khi diễn ra đợt chào bán công khai và ra mắt mainnet vào tháng 05/2024.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU