Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

SKT khoe sắp có siêu ứng dụng phiên bản ChatGPT

-

Gã khổng lồ viễn thông Hàn Quốc đã phát triển chatbot AI riêng và nói rằng đó là phiên bản “siêu ứng dụng” của ChatGPT.

Theo CNBC, SK Telecom (SKT), một trong những nhà mạng lớn nhất Hàn Quốc, đang lên kế hoạch ra mắt hoàn toàn chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) của riêng mình có tên “A.”, phát âm là “A dot”. Công ty đã tung ra phiên bản beta của “A.” ở Hàn Quốc vào tháng 5.2022. Chatbot này dựa trên AI tổng quát, công nghệ đứng sau ChatGPT của OpenAI.

Phó chủ tịch SKT Eric Davis, người phụ trách công việc liên quan đến “A.”, cho biết công ty sẽ ra mắt phiên bản đầy đủ tại Hàn Quốc trong năm nay, đồng thời nhấn mạnh chatbot mới sẽ rất khác so với ChatGPT.

“Nó giống như bạn đang trò chuyện với một người bạn, nơi bạn có thể giải quyết những vấn đề gặp phải trong cuộc sống hằng ngày”, ông Davis nói với CNBC hôm 1.3 tại sự kiện di động Mobile World Congress tổ chức ở Barcelona, Tây Ban Nha.

A. (phát âm là Ây đốt) của SKT là trí tuệ nhân tạo mới được phát triển bởi gã khổng lồ viễn thông Hàn Quốc.

Được biết, SKT đã phát triển “A.” trong khoảng một năm rưỡi. Chatbot này được xây dựng nội bộ tại công ty trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), mô hình AI được đào tạo dựa trên lượng dữ liệu khổng lồ để có thể trò chuyện bằng ngôn ngữ tự nhiên. Đây là công nghệ tương tự như công nghệ đằng sau ChatGPT. Tuy nhiên, ông Davis muốn định vị “A.” là “siêu ứng dụng”, một sản phẩm rất khác với ChatGPT. Nguyên nhân là do SKT sở hữu nhiều dịch vụ khác nhau, từ phát nhạc trực tuyến đến thương mại điện tử và ứng dụng thanh toán, tất cả dịch vụ này đều đang được tích hợp chatbot.

“Siêu ứng dụng” là khái niệm được tiên phong bởi những gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, ví dụ như Tencent với dịch vụ nhắn tin WeChat. Nó được phát triển dựa theo ý tưởng là một người chỉ cần một ứng dụng và một số dịch vụ của bên thứ ba vốn có thể truy cập được thông qua ứng dụng đó. Tại Trung Quốc, WeChat được dùng cho mọi thứ, từ đặt phòng cho đến thanh toán. Hiện siêu ứng dụng chỉ phổ biến tại Trung Quốc và một số nơi ở châu Á, chưa phát triển ở châu Âu và Mỹ.

Theo ông Davis, kế hoạch sắp tới của SKT là tích hợp “rất nhiều dịch vụ của bên thứ ba” vào “A.”. “ChatGPT rất tuyệt. Bạn biết đấy, nó trả lời câu hỏi của bạn, nhưng nó không làm được bất kỳ điều gì mà chúng tôi đã làm ở “A.”. Nó không kết nối bạn với các dịch vụ bên ngoài, nó không có bất kỳ cá nhân hóa nào, còn chúng tôi nỗ lực có ý thức để tìm hiểu về người dùng của mình”, ông Davis nói.

“A.” hiện chỉ có sẵn tiếng Hàn. SKT đang trong giai đoạn đầu khám phá việc ra mắt dịch vụ quốc tế. Trong những năm gần đây, SKT đã tìm cách đa dạng hóa ngoài hoạt động kinh doanh viễn thông cốt lõi. Công ty có kế hoạch ra mắt dịch vụ taxi bay vào năm 2025. Theo CNBC, hãng chip AI Sapeon do SKT đứng sau hỗ trợ cũng đang tìm kiếm mức định giá 400 triệu USD.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU