Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Apple chịu chi trả giá gấp đôi cho tấm nền mới, người tiêu dùng xanh mặt

-

iPad sẽ sử dụng tấm nền OLED với những yêu cầu khắt khe hơn về đặc tính kỹ thuật nên mức mà Apple phải chi cho linh kiện này sẽ đắt hơn 2-3 lần so với sản phẩm cùng kích thước, đồng nghĩa người tiêu dùng nhiều khả năng sẽ phải chi trả số tiền lớn hơn.

Báo cáo từ Elec cho biết Apple ​dự kiến sẽ phải mua tấm nền OLED dành cho iPad với mức giá cao hơn 2-3 lần so với các công ty khác trên thị trường.

Dự kiến, hãng ​​sẽ trả 270-350 USD cho tấm nền OLED 10 inch hoặc hơn, trong khi các hãng khác chỉ phải trả 100-150 USD cho tấm nền có kích thước tương tự.

Chênh lệch giá thành nằm ở việc tấm nền dành cho iPad yêu cầu thông số và đặc tính kỹ thuật cao hơn các sản phẩm cùng kích thước. Cụ thể, Apple muốn sử dụng công nghệ kết hợp tấm nền và thủy tinh để ngăn tình trạng méo hình.

Hãng cũng muốn gấp đôi lượng điểm ảnh trên linh kiện này nhằm tăng độ bền và độ sáng. Đây là yếu tố quan trọng đối với iPad và MacBook bởi vòng đời của các thiết bị này thường kéo dài hơn so với iPhone.

Nhiều phân tích cho thấy tấm nền mà Apple muốn đặt hàng sử dụng song song 2 lớp phát xạ OLED và các công nghệ cấp cao như LTPO TFT.

“Táo khuyết” lần đầu tiên sử dụng tấm nền OLED trên Apple Watch trước khi đưa công nghệ này lên iPhone từ thế hệ iPhone X. Hãng hiện chưa trang bị tấm nền OLED cho iPad và MacBook. Tuy nhiên điều này được dự đoán sẽ thay đổi với loạt thiết bị ra mắt năm 2024 khi nhiều nguồn tin cho hay Apple đã bắt đầu triển khai kế hoạch đặt hàng tấm nền OLED cho hai dòng sản phẩm này từ tháng 1.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Zeus dính xe tải, fan vẫn lạc quan về T1 ở MSI 2024

Zeus bị "gửi xe tải" nhưng fan T1 lại có động thái "lạ lùng".

Vì sao Kindaichi không phổ biến bằng Conan?

Thám tử Kindaichi khó có thể cạnh tranh được với Thám tử lừng danh Conan về sự phổ biến và độ nổi tiếng.

Pixelverse công bố chiến dịch airdrop 10 triệu token

Game Web3 Pixelverse thông báo chiến dịch Play-to-Airdrop để giới thiệu một cơ chế phần thưởng mới đến người chơi hoàn thành các nhiệm vụ trong game.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU