Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

Elon Musk hứa thưởng đậm cho người ở lại Twitter, lại chiêu trò ‘con lừa và củ cà rốt’?

-

Sau nhiều đợt sa thải khắc nghiệt, Elon Musk hứa thưởng đậm bằng cổ phiếu dựa trên năng lực làm việc cho những nhân viên ở lại nhưng chưa chắc họ đã trụ lại được qua cơn bĩ cực này.

Sau khi tuyên bố sa thải thêm nhân viên hôm 27/2, Elon Musk tiếp tục gửi thư đến cấp dưới, nói rằng những người còn ở lại sẽ nhận được khoản thưởng cổ phiếu khổng lồ dựa trên năng lực làm việc vào ngày 24/3.

“Trong tuần vừa qua, chúng ta đã trải qua một cuộc cải cách nhân sự đầy khó khăn bằng cách cải thiện ban quản trị và nhận góp ý từ toàn bộ nhân viên trong công ty. Do đó, những người còn ở lại là những người được đánh giá cao trong nội bộ”, Elon Musk viết trong email.

Theo The Verge, bức thư nội bộ được ông đặt tên là “Performance Awards” (tạm dịch: Thưởng theo năng lực). Đây là lần đầu tiên Elon Musk trực tiếp đối thoại với nhân viên Twitter sau khi sa thải hơn 200 người, bao gồm cả những nhân viên kỳ cựu và một nửa đội phát triển sản phẩm mà không báo trước.

Mặc dù đã nhiều lần sa thải nhân viên và yêu cầu những người ở lại phải làm việc cật lực cho công ty, Musk chưa bao giờ công bố cụ thể về đãi ngộ và khoản thưởng cổ phiếu cho cấp dưới. Trong thông báo nội bộ trước đó, ông đã đề cập đến hệ thống lương thưởng của nhân viên SpaceX. Họ có quyền bán cổ phần công ty cho các nhà đầu tư có hứng thú.

Với trường hợp Twitter, ngay cả nhân viên trong công ty cũng mơ hồ về định hướng công ty, không biết mình sẽ bị sa thải vào lúc nào. Hệ thống liên lạc nội bộ của công ty mạng xã hội đã ngừng hoạt động kể từ khi ông mua lại Twitter.

Mới tuần trước, vị tỷ phú đã ngắt quyền truy cập vào kênh Slack nội bộ của nhân viên. Ông còn vô hiệu hóa tính năng Google Chat cho tài khoản email công việc mà không đưa ra bất cứ giải thích nào. Nhiều nhân viên cho rằng đây chính là đối sách của ông để đề phòng nhân viên bàn tán xôn xao trong những đợt sa thải tiếp theo.

Chia sẻ với The Verge, nhiều nguồn tin ước tính tổng nhân sự của Twitter hiện tại chỉ còn dưới 2.000, giảm rất nhiều so với con số 7.500 nhân viên trước khi về tay Elon Musk. “Tôi nghĩ ông ấy đang muốn thay đổi từ cốt lõi và cố gắng giảm thiểu đến mức tối đa cho đến khi thị trường hồi phục”, một cựu nhân viên Twitter nói.

Theo trang The Information, quyết định sa thải mới nhất nhằm bù đắp sự sụt giảm doanh thu sau khi ông Musk tiếp quản Twitter. Hồi đầu tháng 11/2022, CEO Elon Musk cho biết Twitter đang trải qua “đợt sụt giảm doanh thu lớn” khi các nhà quảng cáo cắt giảm chi tiêu giữa những lo ngại về việc kiểm soát nội dung của nền tảng này.

Song, những cải cách hành chính, nhân sự và quy tắc của tỷ phú Musk đã gây ra nhiều xáo trộn đối với Twitter.

Bản thân ông Musk cũng từng đề cập khả năng Twitter có thể phá sản sau khi nền tảng này rơi vào tình trạng hỗn loạn với cảnh báo từ cơ quan quản lý Mỹ và sự ra đi của một loạt người đứng đầu các bộ phận trọng yếu.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Lập trình viên máy rửa tiền Tornado Cash bị đề nghị 64 tháng tù

Alexey Pertsev, lập trình viên cho Tornado Cash đã bị Hà Lan bắt giữ vào tháng 08/2022, đang bị đề xuất mức án lên đến 64 tháng tù.

Ra mắt sản phẩm phái sinh của TON trên sàn chứng khoán

21Shares Toncoin Staking ETP (TONN) đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sĩ SIX từ hôm qua.

Hơn 1 tỷ USD bị rút khỏi KuCoin sau vụ truy tố của Mỹ

Sau khi bị chính quyền Mỹ cáo buộc hình sự, sàn giao dịch KuCoin đang đối mặt với làn sóng rút tiền từ người dùng.

Ethena sẽ airdrop token quản trị vào đầu tháng 4

Ethena Labs, đơn vị phát hành stablecoin phi tập trung USDe bảo chứng bằng ETH, thông báo báo sẽ phát hành token quản trị ENA vào tuần tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU