Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

Lương không đủ sống, một giáo viên đi đào trộm coin ở trường học

-

Môi trường làm việc ít bị chú ý, một giáo viên ở Mỹ đã dùng dàn máy của trường để khai thác coin nhưng đen đủi thay.

Một giáo viên trường trung học Cohasset, tiểu bang Massachusetts (Mỹ) đang phải đối mặt với các cáo buộc vì khai thác tiền điện tử trái phép.

Trước đó, thanh tra cơ sở vật chất địa phương đã đến thăm trường và phát hiện điều bất thường trong hệ thống điện nơi đây. Bên trong một căn phòng làm việc có rất nhiều máy tính kết nối với một lượng lớn dây điện và hệ thống ống dẫn.

Nghi ngờ có hoạt động phi pháp, các thanh tra đã báo cho nhà chức trách địa phương đến trường để điều tra. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, căn phòng này rất có thể là khai thác tiền điện tử trái phép.

Dàn khai thác coin của giáo viên này tại trường học. Ảnh: Sở cảnh sát Sohasset.

Nắm rõ được tình hình, giám đốc IT địa phương đã nhanh chóng yêu cầu Cơ quan Điều tra Cảnh sát biển Hoa Kỳ (tiểu bang Massachusetts nằm ở ven biển) và Bộ An ninh Nội địa đến để hỗ trợ, truy bắt tội phạm.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành tháo gỡ tất cả thiết bị để kiểm tra nguồn gốc. Sau 3 tháng điều tra, cảnh sát đã xác định được kẻ tình nghi là một giáo viên của trường tên là Nadeam Nahas, 39 tuổi.

Các nhà chức trách lần đầu tiên phát hiện ra cơ sở khai thác tiền điện tử này là vào tháng 12/2021. Điều này cho thấy Nahas không chỉ khai khai thác tiền điện tử bất hợp pháp mà còn có dấu hiệu trốn thuế.

Theo phân tích của các chuyên gia, tiền điện tử có thể được khai thác bằng cách sử dụng bộ xử lý máy tính chuyên dụng. Tuy nhiên, lượng điện cần thiết để chạy bộ vi xử lý này lớn hơn rất nhiều so với lượng điện tiêu thụ trung bình của một gia đình ở Mỹ. Do đó, người dân khó có thể thực hiện hoạt động khai thác này tại nhà vì chi phí điện quá đắt. Tiền thuế cũng sẽ theo đó tăng lên rất cao.

Hang loạt ống dẫn lớn bên dưới căn phòng diễn ra hoạt động khai thác tiền điện tử. Ảnh: Gizmodo

Hiểu được điều này, Nahas đã lợi dụng lưới điện chung trong trường học để khai thác tiền điện tử, nhằm tránh phải trả tiền điện và thuế đắt đỏ.

“Nahas đã ăn cắp lượng điện lớn của cộng đồng và bắt người dân thị trấn phải nộp thuế thay mình”, Larry Glazer, chuyên gia về tiền điện tử cho hay.

Nahas đã bị buộc phải từ chức vào đầu năm 2022 và bị khiếu nại hình sự vì hành vi gian lận sử dụng điện và phá hoại cơ sở vật chất trường học. Theo dự kiến, anh ta ​​phải hầu tòa vào hôm 24/2 vừa qua. Tuy nhiên, người này đã không có mặt tại tòa theo đúng lịch hẹn, buộc thẩm phán tòa án phải ban hành lệnh bắt giữ Nahas.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Black Panther do EA phát triển có thể là game thế giới mở

Dựa theo thông tin từ trang chiêu mộ nhân sự, game Black Panther sắp tới của Cliffhanger Games (một studio “con” của EA) có thể sẽ sử dụng mô hình thế giới mở.

Lotus Lantern: Rescue Mother chính thức phát hành trên Steam

663 Games vừa cho biết Lotus Lantern: Rescue Mother đã sẵn sàng đón chào cộng đồng game thủ trên PC.

Snapdragon 8 Gen 4 mạnh nhưng ngốn pin

Điện thoại chạy trên chip Snapdragon 8 Gen 4 có thể dùng pin có dung lượng lớn để giải quyết vấn đề tiêu thụ nhiều năng lượng.

Esports World Cup công bố tổng giải thưởng lên tới 60 triệu USD

Tổ chức Esports World Cup (EWC) đã công bố tổng giải thưởng chưa từng có lên tới hơn 60 triệu USD cho Giải Esports World Cup khai mạc vào mùa hè 2024 này tại Riyadh, Ả Rập Xê Út.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU