Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

Không chỉ bóng đá, Ukraine muốn thế giới cấm luôn cả video game của người Nga

-

Chính quyền Ukraine đang vận động hành lang kêu gọi Valve, Microsoft và Sony gỡ bom tấn Atomic Heart khỏi cửa hàng trực tuyến của mình.

Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số (Ministry of Digital Transformation) ở Ukraine xác nhận là họ sẽ yêu cầu Valve, Sony, Microsoft ngừng bán trò Atomic Heart của Nga tại Ukraine.

Ngoài chuyện đề nghị cấm bán Atomic Heart trên Steam, Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số của Ukraine còn muốn hạn chế phân phối trò này ở các nước khác do nó “toxic”, có thể thu thập thông tin người dùng, và nhất là số tiền bán game có thể được dùng để “đổ dầu vào lửa”, khi giữa Ukraine và Nga vẫn đang còn xung đột gay gắt. Đại diện của Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số cho biết việc họ đề nghị cấm bán game Atomic Heart trên Steam bắt nguồn từ yêu cầu của cộng đồng gaming ở Ukraine.

Atomic Heart được phát triển bởi Mundfish – một studio ở Nga được đồn là có mối liên hệ với chính phủ Nga. Nói chung đây là 1 vấn đề nhạy cảm và phức tạp. Cơ bản là Mundfish được “chống lưng” bởi 1 công ty được thành lập bởi 1 cựu phó tổng của Gazprom – gã khổng lồ về năng lượng của nhà nước ở Nga – và được phát hành bởi VKPlay – công ty nằm dưới quyền điều khiển của Gazprom.

Hồi tháng 1/2023, Mundfish đã phủ nhận chuyện họ thu thập thông tin để gửi về cho chính phủ Nga, và cho biết website hay game Atomic Heart đều không thu thập bất cứ thông tin gì của người dùng.

Atomic Heart được đông đảo giới phê bình đón nhận nồng nhiệt, nhưng nó đồng thời cũng vướng phải nhiều vụ lùm xùm, chẳng hạn như có vài đoạn phim hoạt hình trong game mang tính đả kích, và cặp robot song sinh cực kỳ gợi cảm trong game lại nhìn rất giống 1 nữ quan chức cấp cao ở Ukraine.

Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số không nói rõ là khi nào họ sẽ đề nghị Valve, Sony, Microsoft cấm bán Atomic Heart ở Ukraine, và phía Valve, Sony, lẫn Microsoft đều chưa hề có phản hồi gì về vụ việc này cả.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Binance ra mắt nền tảng Megadrop, dự án đầu tiên được airdrop là BounceBit

Ngày 18/04/2024, Binance vừa công bố nền tảng phát hành token mới Megadrop, phân bổ token cho người khóa BNB và làm nhiệm vụ tính điểm.

Squad Busters phát hành chọn lọc trước tại một số quốc gia

Người hâm mộ của tựa game mobile mới Squad Busters đang trở nên háo hức hơn bao giờ hết, khi mới đây nhà phát triển Supercell vừa chính thức xác nhận về việc thử nghiệm trò chơi trong tháng 4 này.

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU