Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

AI bắt đầu khiến các coser run sợ

-

Khả năng các coser chân chính mất việc vì AI đang hiển hiện dần, dù rằng vẫn còn một bộ phận coser khác sống nhờ ‘bán quạt’ không mảy may lo lắng lắm.

Kanyon Industries là một nghệ sĩ nổi tiếng trên nền tảng Twitter, người chuyên “biến những điều trong trí tưởng tượng thành hiện thực”. Và kể từ khi Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra các hình minh họa trở thành xu hướng vào năm ngoái, nghệ sĩ này đã “tự đào tạo chính mình” để làm cho các hình minh họa ngày càng chân thực hơn. Mục tiêu của người này là tạo ra các hình minh họa siêu thực, mô phỏng các cosplayer với các trang phục khác nhau. 

Điều thú vị là bất cứ ai cũng sẽ phải ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng những tác phẩm này. Hóa ra mặc dù trông chúng giống y như ảnh chụp các nữ coser khi cosplay, nhưng lại là sản phẩm do AI tạo ra. Những hình minh họa ngày càng hoàn thiện, đến mức nếu đặt lên bàn cân so sánh với ảnh chụp người thật thì khó mà phân biệt được với nhau.

Điều này đã tạo ra một cuộc tranh luận trên các diễn đàn bình luận ở Nhật Bản. Có vẻ như AI không chỉ đe dọa công việc của các nghệ sĩ mà giờ còn đe dọa cả các cosplayer. 

Ngoài ra, hãy nhớ rằng AI sẽ tạo ra hình minh họa dựa trên nội dung mà người dùng cung cấp và những gì đã có sẵn trên Internet. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu người dùng bắt đầu nhờ AI hỗ trợ tạo những hình minh họa dựa trên người thật? Hay điều gì sẽ xảy ra nếu các cosplayer sử dụng cách này để tiết kiệm chi phí mà vẫn có những bộ ảnh đẹp lung linh, khiến những người theo dõi họ không nhận thấy sự khác biệt giữa ảnh chụp thật và ảnh do AI làm?

Trước những câu hỏi như thế này, một số cư dân mạng đã lên tiếng như sau:

 Cosplayer được thực hiện bởi AI, có lẽ sẽ khiến nhiều người phải nên cẩn thận. Vì chắc hẳn sẽ có rất nhiều hành vi vi phạm quyền chân dung ngoài đời thực trong tương lai. AI có thể tạo ra một tác phẩm có khuôn mặt của bất cứ ai hoặc phát tán những hình ảnh nhạy cảm mà bạn thậm chí không biết là có tồn tại.

– Với việc dùng AI để tạo ra những sản phẩm như thế này quá dễ dàng, có lẽ nhiều hình ảnh đã bị khai thác mà chưa được phép. Rõ ràng là nó sẽ làm tổn hại đến lợi ích và quyền của các nghệ sĩ và cosplayer.

– Chà, nhìn theo một cách nào đó, AI hoạt động bằng cách ăn cắp ý tưởng. Nhưng nó đánh cắp thành quả của rất nhiều người một cách quá tinh vi.

– Tôi nghĩ nên bắt buộc tất cả các hình ảnh do AI tạo ra đều phải nêu rõ nguồn gốc của chúng.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Con hơn cha nhà có phúc, Uzumaki Boruto liệu đã vượt qua Naruto?

Uzumaki Boruto đã dần đạt tới đỉnh cao sức mạnh và có thể vượt qua người cha Naruto nổi tiếng.

Samsung tung chip nhớ siêu nhanh cho smartphone

Samsung đã có một bước tiến đáng kể trong công nghệ bộ nhớ di động với việc giới thiệu DRAM LPDDR5X đầu tiên trong ngành, mang đến tốc độ lên đến 10,7 GHz.

Runes Protocol khiến phí giao dịch Bitcoin tăng cao hậu halving

Runes Protocol được dự báo sẽ tạo ra một cơn sốt mới trên mạng Bitcoin, tương tự như những gì Ordinals đã làm cách đây 1 năm.

Bản cập nhật macOS Ventura gây ra sự cố nghiêm trọng

Bản cập nhật macOS Ventura mới nhất đang là 'cơn ác mộng' đối với người dùng máy Mac cũ.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU