Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, 2024

MrBeast trên con đường trở thành YouTuber tỷ phú đầu tiên

-

Các vòng gọi vốn có thể giúp MrBeast nâng định giá công ty lên hàng tỷ USD, qua đó giúp anh sớm trở thành YouTuber đầu tiên có khối tài sản tỷ USD.

Jimmy Donaldson, YouTuber 25 tuổi có khuôn mặt dễ thương, hóa trang thành Willy Wonka trong chiếc áo khoác nhung màu tím, cà vạt vàng ngoại cỡ và chiếc mũ cam. Nhà sáng tạo nội dung cao 1,91m này được biết đến với biệt danh “MrBeast” đang làm video quảng cáo cho Feastables – thương hiệu kẹo ngọt ra mắt vào mùa đông năm ngoái.

10 fan hâm mộ sở hữu “tấm vé vàng” tìm thấy tại một trong những quán bar có tên MrBeast Bars đã được mời đến nhà máy phía đông North Carolina do chính Donaldson xây. Tại đó, họ có cơ hội chiêm ngưỡng những chiếc máy sản xuất socola, gấu kẹo dẻo khổng lồ, khu rừng kẹo que và cả một “dòng sông” socola chảy vào thác nước.

Trong căn phòng phủ đầy những viên kẹo marshmallow, những người này sẽ tham gia một trò chơi: giữ thăng bằng trên những quả bạc hà đang quay; ai rơi xuống trước sẽ thua cuộc. Người chiến thắng nhận được phần thưởng 500.000 USD tiền mặt, một chiếc ô tô mới và đặc biệt, “ké” sự nổi tiếng từ Donaldson.

Video dài 17 phút này sau đó đạt 121 triệu lượt xem chỉ trong 6 tháng, qua đó giúp MrBeast kiếm thêm rất nhiều tiền. Theo Forbes, hồi năm 2021, anh chàng này thu về 54 triệu USD, trong đó 32 triệu USD đến từ quảng cáo trên hơn 10 kênh Youtube hút view.

Hiện tại, MrBeast là youtuber được đăng ký theo dõi nhiều nhất toàn cầu với 112 triệu người theo dõi. Thu nhập của anh, vốn ở mức cao so với bất kỳ người sáng tạo nội dung nào, được dự báo sẽ tăng gấp đôi trong năm 2022 lên 110 triệu USD. “Nhiều người vẫn nghĩ YouTuber không thực sự tạo ra nhiều sức ảnh hưởng. Họ không hiểu được tầm quan trọng của những người sáng tạo nội dung như tôi”, Jimmy Donaldson nói.

Theo Jimmy Donaldson, thế giới mạng xã hội cạnh tranh vô cùng. Vào tháng 11/2022, để ăn mừng trở thành YouTuber nổi tiếng hàng đầu, anh thuyết phục nhóm bạn gồm 11 YouTuber, bao gồm LazarBeam (20,2 triệu người đăng ký theo dõi), GeorgeNotFound (10,5 triệu) và Callux (bốn triệu) cùng chơi trò chơi để thắng chiếc máy bay trị giá 2,5 triệu USD. Luật chơi rất đơn giản: Ai giữ tay chạm vào máy bay lâu nhất sẽ chiến thắng.

Theo Forbes, các video của Donaldson, thường được thực hiện với kinh phí từ 1,5 – 3 triệu USD, nổi tiếng với những trò nguy hiểm và ngớ ngẩn. Trong năm 2021, Donaldson làm rất nhiều thử thách kỳ lạ, chẳng hạn như đề nghị mức thưởng 10.000 USD cho những ai sẵn sàng ngồi trong bồn tắm đầy rắn hoặc dành 50 giờ để chôn sống.

Video nổi tiếng nhất mọi thời đại của MrBeast, được đăng vào tháng 11, tái hiện lại các mô phỏng trong bộ phim truyền hình ăn khách Hàn Quốc “Squid Game” và thu về hơn 200 triệu lượt xem chỉ trong hơn 1 tháng. Như vậy, anh chàng này đầu tư rất nhiều tiền để tạo ra các video triệu view, song đổi lại, lại kiếm được món hời to thông qua YouTube, Facebook và TikTok.

Nó khá đơn giản. Thành thật mà nói, tôi đã có nhiều hợp đồng thương hiệu đầu tiên với giá 10.000 USD nhưng sau đó tôi đem hết cho một người vô cư. Đây là một thế giới nơi tôi từ thiện 10.000 USD nhưng lại có thể kiếm lại được 20.000 USD”, Donaldson nói.

Hiện tại, Donaldson là chủ sở hữu duy nhất của một studio và đang muốn bán nó theo dạng cổ phần, trong đó, 10% có thể trị giá tới 150 triệu USD. Thỏa thuận giữa những người giàu được cho là có thể nâng định giá studio lên 1,5 tỷ USD, qua đó biến Donaldson trở thành YouTuber tỷ phú đầu tiên trên thế giới.

Hiện tại, Forbes ước tính Donaldson đang sở hữu khối tài sản khoảng 500 triệu USD. “Xác suất trở thành tỷ phú sẽ cao hơn nếu bạn không quá ám ảnh với nó. Chỉ cần tập trung vào việc tạo ra một công ty gây nghiện”, Donaldson nói.

Được biết Donaldson đã bán được 4 triệu thanh Feastables cacao hữu cơ chỉ trong vòng 3 tháng kể từ khi ra mắt sản phẩm vào tháng 1/2022. Chúng hiện cũng được bán trực tuyến tại 4.700 cửa hàng Walmart. Donaldson là chủ sở hữu chính, bên cạnh các nhà đầu tư mạo hiểm bơm 5 triệu USD để đổi lấy 20% cổ phần. Theo Forbes, Feastables đang hoạt động rất tốt với biên lợi nhuận gộp ước tính khoảng 40%.

Ngoài Feastables, “nhà hàng ảo” MrBeast Burger cũng được coi là “cỗ máy kiếm tiền” của Donaldson. Vào năm 2021, doanh thu của nó đạt 70 triệu USD và dự kiến đạt 100 triệu USD trong năm 2022.

Nếu chúng tôi cố gắng duy trì kênh YouTube lớn nhất thế giới trong 5-10 năm tới, cơ hội là vô hạn”, Donaldson nói.

MrBeast Burger được đánh giá là điều thú vị nhất trong thế giới hamburger kể từ khi McDonald’s trở thành xu hướng vào những năm 50. Tuy nhiên, không giống các gã khổng lồ trong ngành, mô hình này đem lại doanh thu cho nhiều chủ nhà hàng hơn. Một phần lợi nhuận được Donaldson cam kết dùng để giúp đỡ thế giới.

Tôi thức dậy và bị ám ảnh bởi công việc. Tôi thậm chí còn mơ về điều đó. Tôi không để ý đến bất kỳ điều gì khác ngoài công việc kinh doanh của mình”, MrBeast khẳng định.

Theo Forbes, một nửa thu nhập của các youtuber như MrBeast đến từ doanh thu quảng cáo. Để tăng thêm thu nhập, họ đều sở hữu những dòng sản phẩm mang thương hiệu riêng và rất sáng tạo trong việc kiếm doanh thu bổ sung từ Twitch, Snap, Facebook, podcast, NFT. Một số còn ký hợp đồng với Spotter – một công ty khởi nghiệp ở Los Angeles chuyên mua bản quyền các video cũ trên YouTube.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

32 tuyển thủ trong diện điều tra dàn xếp cá độ ở VCS

Sau thời gian hoãn giải đấu LMHT để tiến hành điều tra, hôm nay trên fanpage của VCS đã chính thức công bố danh sách tuyển thủ dính nghi án tiêu cực

Một memecoin hệ Sol mở bán presale được 35 triệu USD

"Nổi sóng" theo cơn sốt memecoin trên Solana là trào lưu presale gửi tiền cho dự án, Bobaoppa của cá voi Jeffrey Huang là một điển hình.

Ra mắt gói bảo hiểm crypto trị giá 825 triệu USD

Quỹ bảo hiểm crypto của Marsh sẽ hỗ trợ các tổ chức có tài sản tiền mã hoá chứa trong ví lạnh, cũng như phương thức lưu ký đa chữ ký MPC.

Illuvium gọi thành công 12 triệu USD, chuẩn bị airdrop quý này

Illuvium chính là dự án tiếp theo hoàn tất gọi vốn trong tháng này, tựa game còn tiết lộ sẽ công bố airdrop trong thời gian tới.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU