Thứ Bảy, 20 Tháng Tư, 2024

Nữ tướng quyền lực nhất giới công nghệ đã từ chức

-

Bà Susan Wojcicki, người từng cho hai nhà sáng lập Google thuê nhà kho năm 1998, đã từ chức khỏi vị trí CEO YouTube, một mảng quan trọng đối với gã khổng lồ tìm kiếm.

Susan Wojcicki – CEO của YouTube – vừa mới thông báo là bà sẽ rời khỏi cương vị của mình để theo đuổi những dự án cá nhân. Wojcicki đã gia nhập Alphabet gần 25 năm về trước, và bà cho biết sắp tới, bà sẽ bắt đầu một chương mới để quan tâm hơn về gia đình, sức khỏe, và những dự án cá nhân mà bà đam mê từ lâu.

Cơ bản mà nói thì Wojcicki đã làm việc với Google kể từ những ngày đầu tiên. Hai nhà sáng lập của Google là Larry Page và Sergey Brin đã mở văn phòng trong gara của cha mẹ bà ngay sau khi họ thành lập Google vào năm 1998. Wojcicki đã trở thành Giám đốc Marketing đầu tiên của Google vào năm 1999.

Ngoài ra, Wojcicki còn góp sức trong những Google Doodles đầu tiên, đồng tạo ra Google Image Search, và là Giám đốc Sản phẩm đầu tiên của AdSense (một trong những chương trình quảng cáo chủ lực của Google). Vào năm 2006, bà khuyến khích Google mua lại YouTube. Sau đó 8 năm, Wojcicki nắm quyền quản lý YouTube, trở thành 1 trong số ít người phụ nữ điều hành 1 công ty công nghệ có tầm cỡ toàn cầu.

Trong thời gian mà Wojcicki làm CEO, YouTube đã dần trở thành 1 phần quan trọng của Google và Alphabet. Chỉ tính riêng doanh thu quảng cáo của nền tảng này thôi là đã chiếm hơn 10% tổng doanh thu của công ty vào Quý IV/2022 rồi. Tất nhiên, trong quá trình điều hành YouTube, Wojcicki cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, như là vấn đề quản lý nội dung chẳng hạn. Bà cũng đã có lắng nghe người dùng và nhà sáng tạo nội dung trên YouTube để đưa ra những phương án phù hợp.

Trong thư từ biết, Wojcicki nói là Neal Mohan – cấp dưới của bà – sẽ trở thành Phó chủ tịch cấp cao kiêm người đứng đầu YouTube. Mohan gia nhập công ty khi Google mua lại công ty quảng cáo DoubleClick vào năm 2007. Anh ta tiếp tục trở thành Chief Product Officer của YouTube vào năm 2015 và giúp đỡ trong việc ra mắt YouTube TV, YouTube Music, Premium, Shorts.

Trước mắt, Wojcicki vẫn chưa rời khỏi YouTube mà sẽ hỗ trợ Neal và hỗ trợ trong quá trình bàn giao công việc. Sau này, bà vẫn sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động của Google và Alphabet và đóng vai trò như là 1 người cố vấn.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Stablecoin của PayPal được tích hợp vào Triple-A

Việc tích hợp stablecoin PYUSD vào nền tảng thanh toán Triple-A được cấp phép bởi cơ quan quản lý tài chính Singapore sẽ giúp PayPal gia tăng mức độ tiếp nhận.

Bitcoin chính thức halving lần 4, phần thưởng đào chỉ còn một nửa

Sự kiện Bitcoin Halving lần thứ tư cuối cùng cũng đã hoàn thành. Phần thưởng block dành cho thợ đào đã chính thức giảm từ 6,25 BTC xuống còn 3,125 BTC/block.

Sau 4 tháng, kẻ đi nhái lại có game nhái chính nó

Không ít game thủ đã phải bất ngờ trước dự án mới lần này của Tencent.

Dùng AI quét bãi rác tìm 8.000 Bitcoin

Sau khi được hội đồng thành phố chấp nhận vào năm 2022, James Howells bắt đầu bắt tay vào chiến dịch bới rác tìm Bitcoin.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU