Thứ Năm, 18 Tháng Tư, 2024

Tự chế iPhone có cả cổng USB-C lẫn Lightning

-

Không đợi bị châu Âu cấm, một YouTuber đã tự mình bổ sung cổng kết nối USB-C trên chiếc iPhone 12.

Nhiều nguồn tin đã chỉ ra iPhone 15 sẽ là chiếc iPhone đầu tiên sử dụng cổng USB-C thay vì Lightning truyền thống. Mới đây, một kỹ sư trên YouTube đã tự chế một chiếc iPhone có hai cổng kết nối Lightning và USB-C, nhưng có người lại gọi đây là ác mộng tệ hại nếu Apple học theo.

Trong video đăng tải trên YouTube, kỹ sư người Hàn Quốc có biệt danh là Hyphaistos3672 đã độ thêm cổng USB-C vào bên phải cổng Lightning có sẵn trên chiếc iPhone 12 và cả hai cổng kết nối này đều có thể hoạt động bình thường.

Để làm được điều này, anh đã tháo gỡ linh kiện iPhone, khoét một lỗ vào phần khung viền cho cổng kết nối. Sau đó, kỹ sư gắn thêm cổng USB-C vào, kết nối các dây và vi mạch vào phần cứng bên trong thiết bị và lắp ráp hoàn chỉnh như thiết bị ban đầu.

Ở cuối video, Hyphaistos3672 đã thử kết nối iPhone với iTunes bằng cả hai cổng và chúng đều hoạt động bình thường.

Một bình luận của người dùng Reddit đã chỉ ra lợi ích của kiểu thiết kế này. “Giờ đây, chúng ta sẽ có thể vừa sạc vừa dùng tai nghe như iPhone vào những năm 2016”, tài khoản googler_ooeric viết.

Trước đó, Ken Pillonel, sinh viên ngành kỹ thuật robot tại đại học Lausanne, cũng tạo ra chiếc iPhone độc nhất vô nhị. Anh thay thế cổng sạc Lightning trên iPhone X bằng USB-C và nó vẫn hoạt động bình thường.

Sau khi hoàn thành, Pillonel đã đấu giá sản phẩm thủ công của mình trên eBay. Chiếc iPhone X có cổng USB-C được chốt giá 86.001 USD, cao hơn bất kỳ chiếc iPhone nào được Apple bán ra thương mại từ trước đến nay.

Song, 9to5mac cho rằng đây sẽ là ác mộng nếu Apple học theo và biến nó thành hiện thực. Trang tin cho rằng nên để cổng Lightning cũ kỹ đi vào dĩ vãng. Trên thực tế, nhiều tin đồn đã chỉ ra iPhone 15 sẽ sử dụng cổng USB-C, tuân thủ quy định bỏ cổng Lightning tại châu Âu. Hiện tại, Táo khuyết vẫn kiên trì sử dụng cổng sạc Lightning, xuất hiện lần đầu vào năm 2012 trên iPhone 5.

Tin đồn mới nhất cho biết Apple đang phát triển chip xác thực MFi (Made For iPhone) cho cổng USB-C và phụ kiện của iPhone 15 giống với Lightning. Điều này đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ không nhận những phụ kiện không có chứng nhận MFi, không tích hợp mạch xác thực.

Nếu tin đồn này trở thành sự thật, Apple có thể giới hạn một số tính năng như sạc nhanh và truyền dữ liệu tốc độ cao. Chúng sẽ chỉ hoạt động với các loại cáp USB-C được chứng nhận.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Take-Two hủy bỏ hàng loạt dự án, sa thải nhân viên để dồn lực cho canh bạc GTA VI

Take-Two quyết định cắt bỏ những dự án thiếu tiềm năng để dốc toàn lực cho GTA 6.

Lộ cấu hình khủng của PlayStation 5 Pro

PlayStation 5 Pro dự kiến nhận được những nâng cấp mạnh mẽ về mặt hiệu năng, dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay.

Sàn Kraken phát hành ví Web3 cạnh tranh với các đối thủ

Kraken Wallet là ứng dụng ví crypto đầu tiên từ một sàn giao dịch lớn nhưng công khai rộng rãi mã nguồn.

Black Panther do EA phát triển có thể là game thế giới mở

Dựa theo thông tin từ trang chiêu mộ nhân sự, game Black Panther sắp tới của Cliffhanger Games (một studio “con” của EA) có thể sẽ sử dụng mô hình thế giới mở.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU