Thứ Sáu, 19 Tháng Tư, 2024

Meta âm thầm thâu tóm startup thực tế ảo

-

Trong khi cả thế giới sôi sục vì AI, Meta (công ty mẹ Facebook) vẫn kiên trì theo đuổi con đường metaverse.

Theo Engadget, những tranh chấp trong thương vụ thâu tóm Within của Meta đã đi đến hồi kết khi công ty hiện đã hoàn tất việc mua lại nhà sản xuất đứng sau ứng dụng tập luyện thể dục thực tế ảo Supernatural.

Cả hai không cung cấp thêm chi tiết về kế hoạch của họ, nhưng Within từng cho biết rằng từ tháng 10.2021 họ vẫn tiếp tục phát triển nội dung bài tập của ứng dụng Supernatural dưới sự bảo trợ của Reality Labs (bộ phận tập trung vào metaverse của Meta).

Thương vụ này đã trải qua nhiều khó khăn kể từ khi công bố. Theo đó, Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đã đệ đơn kiện chống độc quyền để ngăn chặn thỏa thuận này vào tháng 7.2022, khi cho rằng Meta đang cố gắng chiếm lĩnh vị trí thống trị của thế giới VR bằng cách mua lại các nhà phát triển chủ chốt như Within và Beat Games.

Meta đã đồng ý trì hoãn việc mua lại để ủy ban thực hiện các điều tra. Tuy nhiên, vào tuần trước, một tòa án liên bang đã bác bỏ lệnh ngăn cản thương vụ trong khi FTC vẫn đang tiến hành điều tra. Sau đó ủy ban cũng quyết định không kháng cáo, nhưng vẫn chưa rõ liệu cơ quan này sẽ yêu cầu luật sư trong thời gian tới hay không.

Việc hoàn tất thương vụ cho phép Meta kiểm soát một trong những ứng dụng thể dục VR phổ biến hàng đầu vào thời điểm khá quan trọng. Cụ thể, Meta đang vật lộn để thực hiện bước chuyển mình khỏi metaverse giữa những khoản lỗ nặng nề để dành nhiều thời gian hơn cho VR. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp Meta cạnh tranh với những đối thủ nặng kí trên thị trường thực tế ảo, chẳng hạn như PSVR2.

Trong khi đó, FTC phải đón nhận tin tức không vui vì thua kiện. Mặc dù cơ quan này vẫn còn những trận chiến lớn khác, chẳng hạn như vụ kiện chống độc quyền đối với việc tiếp quản Activision Blizzard của Microsoft, nhưng lần vấp ngã với Meta và Within này cho thấy việc kiểm soát các ông lớn trong ngành công nghệ là điều không hề dễ dàng.

Đội ngũ quản trị luôn nỗ lực hết mình để đem đến những nội dung chất lượng nhất cho độc giả là các game thủ. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về [email protected]. Xin trân trọng cảm ơn!

GameN

Ban biên tập

BÀI MỚI

Scroll công bố chương trình điểm thưởng “Session Zero”

Người dùng chỉ cần chuyển 3 loại tài sản ETH, wstETH, STONE lên Scroll qua các cầu nối phù hợp để đủ điều kiện tham gia chương trình điểm thưởng "Scroll Marks".

Ngoại trang nhân vật – Người khác bán còn Thánh Quang Thiên Sứ tặng bạn

Ngoài một vài bộ ngoại trang đặc biệt, phần lớn trang phục nhân vật trong Thánh Quang Thiên Sứ có thể lấy được qua các hoạt động tại game.

Avail mở cổng claim airdrop cho người dùng

Vào tối 18/04, dự án giải pháp hạ tầng modular blockchain là Avail đã chính thức công bố các tiêu chí về airdrop cho người dùng trải dài trên nhiều hạng mục khác nhau.

Rộ tin sắp có Mafia 4

Người dùng Kurakasis trên Twitter vừa cho biết Take-Two Interactive đang chuẩn bị một công bố lớn cho dòng game Mafia – có thể là Mafia 4.

Follow us

5,655Thành viênThích
1,204Người theo dõiTheo dõi
2,189Người theo dõiĐăng Ký
Dành cho quảng cáo

ĐỌC NHIỀU